XM - Đối tác Xuất sắc

Bitcoin ETF tiếp tục thu hút dòng tiền, Ethereum Spot ETF sắp ra mắt | Crypto News

26 Tháng 06, 2024 22:44


Giá BTC đã hồi nhẹ sau khi điều chỉnh, BTC spot ETF Hoa Kỳ cũng có dòng tiền vào trở lại.

Bitcoin ETF tiếp tục thu hút dòng tiền, Ethereum Spot ETF sắp ra mắt | Crypto News

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ ba (25/06) kết thúc, Dow Jones giảm 0.76%, hai chỉ số còn lại giảm. Hợp đồng tương lai của chứng khoán nghiêng về xu hướng tăng nhiều hơn. Giá vàng điều chỉnh về 2,324 USD/ounce. Dầu vẫn quanh 81 USD/thùng.

Bitcoin hồi phục nhẹ về quanh 61,400 USD. Altcoin có tăng, một số đồng khác lại giảm. Vốn hóa thị trường crypto là 2.393 nghìn tỷ USD.

Các quỹ BTC spot ETF Hong Kong đã có dấu hiệu thu mua trong đầu tuần này. Họ đã mua thêm 69 BTC.

Còn các quỹ BTC spot ETF ở Hoa Kỳ đã có lực mua trở lại. Tổng dòng tiền vào các quỹ này trong ngày 25/06 có dòng tiền vào dương 31 triệu USD. Dòng tiền ra ở quỹ GBTC và ARKB. Quỹ có dòng tiền vào lớn nhất là FBTC với 48.8 triệu USD.

Trong ngắn hạn, cũng như bất cứ thị trường nào đều sẽ có phiên có dòng tiền vào hoặc ra. Điều này là điều bình thường và với BTC ETF cũng vậy. Quan trọng, khi nhìn dài hạn BTC ETF vẫn có những tác động tích cực với giá cả và phát triển của BTC.

Không có gì tăng mãi mà không có sự điều chỉnh. Nhìn xa hơn, trong 15 năm qua, hành trình giá của Bitcoin (BTC) luôn theo quy luật: hai bước tiến tới, một bước lùi. Dài hạn, xu hướng tăng trưởng vẫn được duy trì.

Tính từ khi BlackRock Bitcoin Spot ETF bắt đầu giao dịch vào tháng 1, BTC đã tăng 30%. Mặc dù chỉ số chứng khoán S&P 500 liên tục đạt đỉnh mới gần đây, tỷ lệ tăng trưởng của BTC từ khi có Spot ETF đến nay vẫn gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng của S&P 500.

Chính xác một năm trước, giá BTC là 30,695 USD, và khi đó chúng ta đã nói, "OMG, Bitcoin tăng kinh khủng quá!". Một năm sau, ở mức 62,000 USD, lại có nhận định "BTC sập rồi".

Chúng ta có thể thấy rằng, góc nhìn đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá thị trường crypto. Biến động giá là điều bình thường đối với Bitcoin, và những nhà đầu tư ngắn hạn có thể hoảng sợ trước những biến động này. Tuy nhiên, nếu nhìn vào bức tranh toàn cảnh trong lịch sử lâu dài, ta có thể thấy rằng Bitcoin vẫn có xu hướng tăng trưởng dù trải qua nhiều đợt điều chỉnh.

Do đó, điều quan trọng là nhà đầu tư cần giữ vững góc nhìn dài hạn khi tham gia thị trường tiền điện tử. Thay vì hoảng sợ trước những biến động ngắn hạn, hãy tập trung vào tiềm năng phát triển lâu dài của Bitcoin.

Cập nhật ETH spot ETF

Theo Eric Balchunas của Bloomberg, VanEck đã nộp đơn 8-A cho Ether Spot ETF trong ngày thứ ba, đây là một phần của quy trình cần thiết. Trước đây, họ đã nộp đơn 8-A cho Spot Bitcoin ETF chỉ 7 ngày trước khi ra mắt. Điều này là một dấu hiệu tốt cho thấy Ethereum Spot ETF sắp được triển khai.

Phát biểu tại Hội nghị Đầu tư Bloomberg, Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết việc phê duyệt Ethereum ETF “diễn ra suôn sẻ” và có thể bắt đầu giao dịch vào một thời điểm nào đó trong mùa hè này. Tuy nhiên, ông không nêu rõ thời điểm cụ thể.

Bloomberg đã đặt câu hỏi cho Chủ tịch SEC Gary Gensler về ý kiến của ông khi tỷ phú Mark Cuban cho rằng thái độ của ông đối với tiền điện tử có thể khiến Tổng thống Joe Biden thất bại trong cuộc bầu cử.

Chủ tịch SEC Gary Gensler trả lời: "Tôi không bình luận về bầu cử. Nếu tôi may mắn được tiếp tục làm việc đến hết nhiệm kỳ vào năm 2026, đó sẽ là điều rất tốt. Nếu không, tôi cũng không có gì để nói."

Nhiều thuyết cho rằng, những hành động trong nhiệm kỳ chủ tịch SEC của ông Gary bởi được hứa hẹn vị trí bộ trưởng bộ tài chính, đây mới chính là mục tiêu của ông. Mức lương trong vị trí hiện tại không phải điều quan trọng với ông, bởi nó chỉ khoảng 200,000 USD/năm, thấp hơn rất nhiều so với tài sản mà ông đã có (hơn 100 triệu USD).

Gary Gensler cũng nhận thức được rằng, nếu Donald Trump thắng cử, ông có thể sẽ bị sa thải.

Nếu Tổng thống Joe Biden thực sự nghiêm túc với tiền điện tử, không cần phải hứa hẹn gì thêm mà nên thực hiện hành động cụ thể bằng cách kêu gọi Chủ tịch Gary Gensler từ chức.

Nhóm Vận động Người tiêu dùng Tố cáo Tether tại Washington D.C

Theo Eleanor Terrett của Fox Business News, nhóm vận động người tiêu dùng "Consumer Research" đã lan truyền cáo buộc của họ về Tether đến Washington D.C., rải tờ rơi tại các văn phòng Hạ viện và Thượng viện. Tờ rơi cáo buộc Tether có "nguy cơ gian lận lớn", tài trợ khủng bố và liên kết với Trung Quốc.

Tuần trước, nhóm này đã thực hiện các hành động tương tự, bao gồm mua quảng cáo trên bảng hiệu ở New York và bài viết trên các trang web tin tức để chỉ trích Tether. Tuy nhiên, những thông tin họ đưa ra chủ yếu là lặp lại các cáo buộc cũ và không có bằng chứng mới nào được đưa ra.

Như nhà báo Thuận đã đề cập, luôn có những nghi ngờ về việc liệu Tether có đủ dự trữ để hỗ trợ tất cả các token USDT đang lưu hành hay không. Tuy nhiên, chiến dịch tấn công quy mô lớn này cho thấy có ai đó đang đầu tư mạnh mẽ vào việc hạ bệ Tether.

Câu hỏi đặt ra là ai đứng sau những cáo buộc này? Mục đích thực sự của họ là gì? Liệu họ có những động cơ ẩn nào khác ngoài việc bảo vệ người tiêu dùng hay không?

Hiện tại, chưa có câu trả lời rõ ràng cho những câu hỏi này. Tuy nhiên, nếu Tether bị kiện thì ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Nhiều người cho rằng đó là công ty đối thủ cạnh tranh của họ - Circle. Có một bên khác cũng được hưởng lợi là Ripple bởi công ty này cũng đang có kế hoạch phát hành stablecoin. Gần đây, CEO của Ripple đã đề cập đến sắp có cuộc điều tra về Tether nhưng ông không đưa ra bằng chứng mà chỉ là suy đoán của mình.

Tất cả những giả thuyết này không có bằng chứng nào mà chỉ là những lập được đưa ra. Những cáo buộc này cần được xem xét một cách cẩn trọng và cần có thêm bằng chứng trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào. 

Các thông tin khác:

  • Tether ngừng phát hành USDT mới trên EOS và Algorand từ ngày 24/6. Việc rút USDT trên hai mạng này sẽ tiếp tục trong 12 tháng tới. Trước đó, Tether cũng đã ngừng phát hành USDT trên Bitcoin, Bitcoin Cash và Kusama do giảm sự quan tâm từ người dùng.

  • Metaplanet mở một công ty con để tiếp tục mở rộng chiến lược thu mua BTC. Họ đã tích hợp Bitcoin vào chiến lược tài chính và mua khoảng 1,45 tỷ yên Bitcoin, cùng có kế hoạch mua thêm 1 tỷ yên nữa. Công ty này đã thành lập công ty con tại Quần đảo Virgin thuộc Anh để tận dụng cơ hội phát triển quốc tế và môi trường pháp lý thuận lợi, tối ưu hóa chiến lược tài chính và mở rộng thị trường toàn cầu.

  • Nomura Holdings đã khảo sát hơn 500 nhà quản lý đầu tư tại Nhật Bản, bao gồm các nhà đầu tư tổ chức, văn phòng gia đình, và các tập đoàn dịch vụ công với tài sản quản lý từ vài trăm triệu yên đến vài trăm tỷ yên. Kết quả cho thấy hơn một nửa số người tham gia khảo sát có ý định đầu tư vào tiền điện tử trong tương lai, với 54% cho biết họ dự định đầu tư vào tài sản crypto trong 3 năm tới. Ngoài ra, 25% số người khảo sát có ấn tượng "tích cực" về tài sản crypto. 62% xem tài sản crypto là cơ hội để đa dạng hóa danh mục đầu tư. Nhiều người trong khảo sát xem tài sản crypto như một loại tài sản đầu tư, với tỷ lệ phân bổ ưa thích là 2-5%.

  • Nubank của Brazil đã lựa chọn Lightning Labs làm đối tác để triển khai mạng lưới tầng 2 Bitcoin Lightning Network. Việc hợp tác đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc áp dụng Bitcoin tại quốc gia Nam Mỹ này. Công ty Berkshire Hathaway của Warren Buffett sở hữu hơn 1.3 tỷ USD cổ phần của Nubank. 


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
26 Tháng 06, 2024 22:44