XM - Đối tác Xuất sắc

Bitcoin Spot ETF Volume Cực Cao - Tether In 1 tỷ USDT | Tình hình On-chain

21 Tháng 02, 2024 23:35


Bitcoin spot ETF vẫn sôi động với tuần qua có khối lượng giao dịch đạt đỉnh mới. BTC vẫn giữ ở mức cao và Tether tiếp tục in thêm 1 tỷ USDT.

Bitcoin Spot ETF Volume Cực Cao - Tether In 1 tỷ USDT | Tình hình On-chain

Tình hình thị trường

Còn thị trường chứng khoán Hoa Kỳ thứ ba (20/03) cả ba chỉ số đều giảm, với Nasdaq giảm nhiều nhất 0.92%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán cũng là xu hướng đi xuống. Giá vàng và dầu ở mức 2041 USD/ounce và 77 USD/thùng.

Bitcoin vẫn giữ quanh từ 51,600 USD đến 52,000 USD trong ngày qua. ETH đã có thời điểm vượt qua mức 3000 USD. Có thể kỳ vọng của nhà đầu tư rằng ETH spot ETF được thông qua góp phần vào sự tăng trưởng này của ETH.  Vốn hóa thị trường crypto ở mức 2.062 nghìn tỷ USD.

Cá voi đã tích lũy chậm hơn

Vừa qua, Tether đã in thêm 1 tỷ USDT. CEO của Tether cũng lại giải thích tương tự rằng họ in sẵn và chưa đưa ra thị trường toàn bộ. Lịch sử cho thấy, thường khi Tether in lượng lớn USDT thị trường lại có sự tăng trưởng.

Trong thời điểm đó, dựa theo @Lookonchain, một ví cá voi đã nhận được 70 triệu USDT và gửi lên sàn ngay sau khi Tether in 1 tỷ USDT.  Không chỉ vậy, từ tháng 10 năm ngoái, một ví lớn khác "0x1dBb" cũng đã nhận tổng cộng 3.45 tỷ USDT từ con số 14 tỷ USDT được in bởi Tether. Có khả năng, số USDT này được các ví dùng để mua crypto.

Bitcoin heatmap cho thấy, các cá voi lớn nhất đang tích lũy chậm lại và các ví nhỏ cũng phân phối chậm lại… 

Cụ thể, các ví có trên 100 BTC đã giảm tích lũy thêm và hướng đến không tích lũy cũng không phân phối. Còn nhóm ví có từ 10-100 BTC vẫn đang tiếp tục tích lũy. Còn những ví có dưới một 100 BTC chủ yếu đang phân phối BTC nhưng cũng giảm dần.

Tuần vừa qua (12/2 - 18/2) là tuần có dòng tiền vào Bitcoin Spot ETF mạnh nhất từ trước đến nay, với tổng giá trị lên đến 2.45 tỷ USD. Đây là một con số kỷ lục và cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với Bitcoin.

Bloomber Eric Balchunas: Các quỹ Bitcoin ETF (không kể Grayscale) có khối lượng giao dịch cao nhất kể từ ngày đầu tiên có ETF ở mức 2 tỷ USD. Khối lượng này nằm trong top 10 của tất cả các ETF và top 20 của tất cả các cổ phiếu. Ngày qua cũng là một ngày giá rất biến động, có điều gì đó đang xảy ra.

Trong khối lượng giao dịch lớn đó, có một phần đáng kể khối lượng đến từ quỹ BTC spot ETF HODL của VanEck. Bình thường, khối lượng giao dịch của quỹ này nhỏ hơn nhiều và không có nhiều sự nổi bật. Kết thúc ngày, có đến 32,000 giao dịch đến từ quỹ HODL.

Như Thuận đã chia sẻ, chúng ta có thể xem Bitcoin ETF như một cái kính phóng đại, khi chúng ta ở trong thời kỳ bull run thì sẽ dẫn đến dòng tiền vào thị trường này lớn hơn rất nhiều so với trước đây, và khi đến mùa bear thì ngược lại. Nhưng nhìn chung, sự biến động của BTC đã giảm xuống qua các chu kỳ.

Và từ khi ra đời, thị trường cũng đã dần chuyển sang giai đoạn ba của quỹ BTC spot ETF. Đây là giai đoạn các quỹ đầu tư thêm BTC spot ETF vào các gói, danh mục đầu tư của họ để cung cấp cho khách hàng. Một dẫn chứng từ Bitwise CEO nói rằng, tuần trước, một công ty quản lý tài chính (dưới 500 triệu USD) đã quyết định thêm BITB (Bitcoin ETF) vào các mô hình đầu tư với tỷ lệ: 3% cho các mô hình thận trọng và 5% cho các mô linh hoạt. Đây là giai đoạn giúp cho BTC spot ETF có dòng tiền lớn ổn định, lưu trữ lâu dài nhưng nó cũng cần nhiều thời gian hơn. 

Dữ liệu on-chain Bitcoin và crypto

Bitcoin ở quanh 52,000 USD khiến tỷ lệ BTC có lời cũng tăng lên mức 94.4%. Mức này rất gần vùng màu đỏ (trên 95%) có khả năng BTC được chốt lời cao.

Lực bán của các thợ đào gần đây cũng đã giảm đáng kể.

Tương tự, số trung bình BTC được gửi lên các sàn giao dịch bởi thợ đào cũng đang trong xu hướng giảm. Những nhóm thợ đào nào muốn bán BTC họ đã bán, lực bán đã giảm dần.

Thời điểm này, lượng đòn bẩy trên các sàn giao dịch ở mức cao và có xu hướng tăng nhanh. Kể từ tháng 1/2024, lượng đòn bẩy liên tục tăng nhanh.

Tuy nhiên, tỷ lệ đòn bẩy được sử dụng có tăng nhưng không nhiều.

Một chia sẻ từ CEO của CryptoQuant, gần đây, chúng ta thấy được nhóm ví chuyên tích lũy đang tích lũy thêm BTC. 

Đây là nhóm ví có tối thiểu 10 BTC và chuyên tích lũy, không có BTC rời khỏi ví. Đồng thời, các ví này có ít nhất hai giao dịch và không tính ví thợ đào hay sàn giao dịch. Họ cũng loại trừ các ví chỉ có một giao dịch trong vòng bảy năm qua, bởi các ví này có thể đã bị mất khóa cá nhân.

Luật sư cạnh tranh với bà Warren và ủng hộ crypto

Luật sư John Deaton, một người ủng hộ Crypto và hỗ trợ Ripple thắng kiện với SEC, chính thức đứng ra ứng cử vào vị trí Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ của tiểu bang Massachusetts, chống lại bà Elizabeth Warren.

Sau đó, bà Thượng Nghị Sĩ Warren đã nhanh chóng gửi thêm một email kêu gọi quyên góp với nội dung:

"Chính thức: John Deaton, một ứng cử viên Cộng Hòa có nguồn tài trợ dồi dào, đã khởi động chiến dịch tranh cử chức Thượng Nghị Sĩ ở Massachusetts để đối đầu với tôi.

Rõ ràng là nhóm Cộng Hòa MAGA không thể tìm thấy một ứng cử viên nào ở Massachusetts có thể ứng cử chống lại tôi, vì vậy họ đã đưa một người từ bang Rhode Island tới, người này có sự ủng hộ của Đảng Cộng Hòa GOP và các nhóm lợi ích đặc biệt (ý bà nói là Crypto).

Điều rõ ràng là chúng ta đang đối đầu với những người đảng Cộng Hòa quyết tâm lấy lại Thượng Viện và thực hiện chương trình nghị sự của Trump. Chúng ta đang đối đầu với những người bạn giàu có của họ, những người đang cố gắng ngăn chúng ta đánh thuế người giàu, quản lý các ngân hàng lớn, và không muốn chính phủ của chúng ta làm việc vì người lao động.

Chúng ta cần một cơ sở mạnh mẽ để cạnh tranh và chiến thắng. Bạn có thể góp một ít là 28 đô la hoặc bất kỳ số tiền nào bạn có thể để giúp chiến dịch tái đắc cử của tôi không? Chúng ta cần phản ứng trước việc phát động chiến dịch của đối thủ với số tiền quyên góp mạnh mẽ nhất để cho họ thấy họ đang đối đầu với ai."

Có thể, chiến lược tranh cử bằng cách chống đối crypto của bà Warren sẽ không đem lại kết quả như bà mong đợi. Số lượng người muốn chống đối crypto sẽ nhỏ hơn nhiều so với nhóm người trung dụng hoặc ủng hộ crypto. 

Các thông tin khác:

  • Cựu Thủ tướng Anh, Boris Johnson nói sẽ chấp nhận phỏng vấn với Tucker Carlson với giá 1 triệu USD, trả bằng USD, vàng hoặc Bitcoin. Điều làm Thuận bất ngờ không chỉ là ông muốn được trả bằng Bitcoin mà là ông không muốn nhận đồng bảng Anh của quốc gia mình.

  • Circle sẽ ngừng hỗ trợ USDC trên TRON. Bắt đầu hôm nay, Circle sẽ không còn phát hành USDC mới trên TRON nữa. Việc gởi và giao dịch USDC trên TRON vẫn sẽ diễn ra bình thường cho đến hết tháng 2 năm 2025.

  • Trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc tổng tuyển cử ghế quốc hội vào ngày 10/4/2024. Cả 2 đảng lớn tại Hàn Quốc đều đang thúc đẩy việc cho người dân đầu tư vào các quỹ Bitcoin spot ETF và cho phép các tổ chức tài chính triển khai các quỹ BTC ETF. Họ cam kết cho phép các nhà đầu tư có thể mua các ETF qua tài khoản tiết kiệm cá nhân.

  • Bitcoin Name Service (BNS): Giải pháp cho địa chỉ ví Bitcoin dài và khó nhớ Tên miền .btc được lưu trữ và quản lý thông qua Bitcoin Name Service (BNS), một hệ thống được xây dựng trên Stacks, một layer 2 riêng biệt nhưng được thiết kế để mở rộng và tăng cường khả năng của Bitcoin thông qua việc sử dụng hợp đồng thông minh.

  • BitRiver, một công ty khai thác Bitcoin có trụ sở tại Nga, đang xây dựng một xưởng đào BTC 100MW tại khu vực biên giới giữa Nga và Mông Cổ. Xưởng đào trị giá 15 triệu USD này dự kiến sẽ hoạt động vào đầu năm 2024. BitRiver, một công ty đào Bitcoin hàng đầu của Nga, vẫn tiếp tục thực hiện dự án trọng điểm mới dù đối mặt với lệnh trừng phạt từ Mỹ. CEO BitRiver, vững tin vào tiềm năng lợi nhuận từ việc đào Bitcoin ở Nga, nhất là sau sự kiện halving sắp tới, nhấn mạnh vào lợi thế của Nga với nguồn năng lượng sạch từ thủy điện và điện hạt nhân. Tuy nhiên, tương lai của việc đào Bitcoin ở Nga vẫn còn nhiều bất ổn do Ngân hàng Trung ương Nga muốn cấm hoạt động này và đề xuất tăng giá điện cho các thợ đào, có thể ảnh hưởng đến vị thế cạnh tranh của Nga trong ngành công nghiệp đào Bitcoin toàn cầu.

  • Các quốc gia đào BTC lớn nhất trên thế giới (tháng 2/2024), đứng đầu là Hoa Kỳ, tiếp đến là Kazakhstan, Nga, Canada, Ireland, Malaysia, Đức và Iran. Trong đó, chi phí đào ở Hoa Kỳ cũng thay đổi tùy từng bang, từng vùng khác nhau. Thống kê cho thấy, chi phí đào thấp nhất là bang Georgia với 13,143 USD mỗi Bitcoin và cao nhất là bang Hawaii là 54,862 USD mỗi Bitcoin.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
21 Tháng 02, 2024 23:35