Ví Lạnh Trezor Chính Hãng

BTC HODL $20K, ELON Bị Kiện DOGE Lừa Đảo + BIG NEWS

18 Tháng 06, 2022 02:57


Thị trường đã điều chỉnh sau một ngày FED công bố tăng lãi suất. Giá Bitcoin đang rất gần với đỉnh cũ và nhiều nhà đầu tư lo lắng nó có thể giảm hơn nữa.

BTC HODL $20K, ELON Bị Kiện DOGE Lừa Đảo + BIG NEWS

Tình hình thị trường

Một ngày sau khi FED thông báo mức tăng lãi suất của tháng 7 thì giá BTC đã điều chỉnh lại về mức trước khi có thông báo. Altcoin cũng giảm cùng xu hướng.

Đỉnh cũ năm 2017 của Bitcoin trên sàn Coinbase là 19,800 USD. Nhiều người lo sợ giá BTC sẽ giảm xuống dưới mức đỉnh cũ năm 2017. Trong lịch sử của BTC chưa có đợt giảm mùa đông nào giá BTC xuống thấp hơn đỉnh của mình tăng trưởng trước đó.

Theo dữ liệu on-chain, lượng BTC nạp và rút trên các sàn hai ngày qua chênh lệch không nhiều. 

Tuy nhiên, ngày 13 đến 15 tháng 6 có lượng lớn BTC nạp vào cũng như rút khỏi sàn. Đây là thời điểm thông tin xấu từ Celsius bắt đầu được đưa ra. 

Giá giảm khiến tỷ lệ BTC có lời trên các sàn cũng giảm xuống quanh 50%. Tỷ lệ BTC có lời đã giảm gần xuống gần tới vùng màu xanh, vùng giá tốt để tích lũy theo như lịch sử trước đây.

Chứng khoán ngày qua cũng đã giảm xuống, giảm mạnh nhất là Nasdaq đi xuống hơn 4%. Thị trường hợp đồng tương lai của chứng khoán tăng nhẹ. Giá hợp đồng dầu giảm nhẹ nhưng vẫn giữ ở mức cao 116 USD/thùng. Vàng không ngoại lệ cũng giảm về 1847 USD/ounce.

Bên cạnh những thông tin sa thải nhân viên của các công ty đã có một số công ty có nguy cơ phá sản. Revol, công ty hàng tiêu dùng lớn tại Mỹ đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vì họ đang có khoản nợ chồng chất và đối đầu với tình hình cung ứng khó khăn. Điều này càng làm cho người dân lo lắng hơn về nguy cơ khủng hoảng kinh tế có thể xảy ra.

Jim Cramer của CNBC nói rằng thời điểm hiện tại nhà đầu tư cần cẩn trọng và không nên đầu tư vào cổ phiếu thời. Còn theo quan điểm cá nhân, Thuận tăng số tiền lương hưu quỹ 401K đầu tư vào chứng khoán và trung bình giá thêm cổ phiếu. 

Hiện nay, tổng thống Joe Biden vẫn nói rằng sẽ không có khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, theo ước tính của FED Atlanta quý 2 này có mức tăng trưởng là 0%. Nếu con số tăng trưởng này xuống mức âm thì chính thức kinh tế đã đi vào khủng hoảng tài chính.

Elon Musk bị cáo buộc lừa đảo

Elon Musk đã tổ chức cuộc họp đầy đủ đầu tiên của mình với các nhân viên Twitter vào ngày vừa qua. Trong cuộc họp, Elon Musk đã thảo luận về kế hoạch của mình đối với tiền điện tử và những thay đổi khác sau khi tiếp quản mạng xã hội. Twitter có thể được phát triển thành một nền tảng áp dụng thanh toán bằng crypto. Đồng thời, Elon Musk cũng muốn loại bỏ các gian lận tiền điện tử trên mạng xã hội này.

Ngoài ra, một thông tin không tốt khác liên quan đến Elon Musk. Nhà đầu tư của Dogecoin, Keith Johnson đã đệ đơn kiện Elon Musk, Tesla và Spacex yêu cầu bồi thường 258 tỷ USD. Anh ta cáo buộc rằng Elon Musk cùng hai công ty của mình đã tham gia vụ lừa đảo pump đồng Dogecoin theo mô hình Ponzi. Kể từ khi Elon Musk bắt đầu mua, phát triển, quảng bá, hỗ trợ và vận hành Dogecoin vào năm 2019, Keith Johnson và nhiều người khác đã mất khoảng 86 tỷ USD. 

Tuy nhiên, Keith Johnson chưa đưa ra bất cứ bằng chứng nào về việc Elon Musk thu được lợi nhuận khi anh ta cáo buộc lừa đảo. Để cấu thành tội lừa đảo thì người kiện phải đưa ra được bằng chứng người thực hiện hành vi lừa đảo thu được lợi ích từ vụ việc. Hiện nay chúng ta không có thông tin về việc Elon Musk bán Dogecoin hay trục lợi như thế nào.

Một số thông tin khác:

  • Circle, nhà phát hành stablecoin USDC, đang tung ra một tài sản kỹ thuật số được hỗ trợ bởi fiat mới có tên là Euro Coin (EUROC). Euro Coin được hỗ trợ hoàn toàn bởi các khoản dự trữ bằng đồng euro được giữ cẩn trọng trong sự giám sát theo quy định của Hoa Kỳ. Hiện tại, đã có nhiều sàn giao dịch đã cam kết hỗ trợ như Binance.US, Bitstamp, FTX và Huobi Global và các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) phổ biến, bao gồm Hợp chất, Curve và Uniswap.

  • Hội nghị Dự án Minh bạch về Quy định về Điều chỉnh Hệ sinh thái Tiền điện tử Mới, Ủy viên Hester M. Peirce thể hiện sự không đồng ý với việc SEC liên tục từ chối các quỹ Bitcoin ETF với lý do không hợp lý. Bà cũng thúc giục sự chấp nhận quỹ Bitcoin Spot ETF.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
18 Tháng 06, 2022 02:57