XM - Đối tác Xuất sắc

Chính Phủ Đức Đang Làm Gì Với Bitcoin? | Các Quỹ ETF Thu Mua | ETH ETF Update

09 Tháng 07, 2024 22:57


Chính phủ Đức tiếp tục chuyển tiền lên sàn rồi lại rút về, sau đó lại tiếp tục chuyển lên các nền tảng OTC. Chính phủ Đức đang thực sự làm gì với BTC?

Chính Phủ Đức Đang Làm Gì Với Bitcoin? | Các Quỹ ETF Thu Mua | ETH ETF Update

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ hai (08/07) kết thúc với sự tăng trưởng kỷ lục của chỉ số S&P 500 và Nasdaq, còn Dow Jones đi ngang. Thị trường rất tự tin rằng chỉ số lạm phát CPI vào thứ năm này sẽ rất tốt. Hợp đồng tương lai của chứng khoán giảm nhẹ. Giá vàng và dầu ở quanh mức 2369 USD/ounce và 82 USD/thùng.

Tuần này, chủ tịch FED sẽ tham gia điều trần tại Quốc hội và sẽ nói đến vấn đề lãi suất. Theo các nhà phân tích tại Citi Research, FED dự kiến sẽ thực hiện một loạt đợt cắt giảm lãi suất bắt đầu từ vài tháng tới và kéo dài đến mùa hè năm sau. Trong một lưu ý, Citi cho rằng Fed sẽ giảm lãi suất 0.25% tám lần, từ tháng 9 năm nay đến tháng 7 năm 2025, làm giảm tỷ lệ chuẩn từ 5.25%-5.5% hiện nay xuống còn 3.25%-3.5%. Lý do cho việc cắt giảm lãi suất là do các dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Với bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, ứng cử viên Biden đã gửi thư đến các đảng viên đảng Dân Chủ và thông báo rằng ông sẽ tiếp tục tranh cử và không rút lui.

Về thị trường crypto, giá BTC ngày qua ở quanh 56,000 USD đến 57,000 USD. Hầu hết altcoin cũng hồi phục nhẹ. Vốn hóa thị trường crypto tăng 1.1% lên 2.220 nghìn tỷ USD.

Tỷ lệ BTC có lời ở mức 75%. Mặc dù giá điều chỉnh nhưng tỷ lệ BTC có lời vẫn ở mức cao bởi vì thời gian giá BTC trên 50,000 USD rất ngắn so với lịch sử của nó. Đa số nhà đầu tư vẫn mua BTC ở mức giá thấp hơn mốc này.

Một chia sẻ của Peter Brandt về sự biến động giá của BTC cho thấy, tỷ lệ điều chỉnh của BTC ít hơn đáng kể so với những chu kỳ trước. Những đợt điều chỉnh trong mùa tăng trưởng năm 2017 thường ở mức từ 30% đến 41%. Còn năm 2021 đã có những đợt điều chỉnh lên đến hơn 70%. Tuy nhiên, đến năm 2024, đợt điều chỉnh sau nhất cho đến hiện tại chỉ khoảng 27%. 

BTC điều chỉnh ít hơn so với những chu kỳ trước đây nhưng đã khiến thị trường lo lắng sợ hãi. Có thể bởi những nhà đầu tư mới vào thị trường chưa từng trải qua những đợt điều chỉnh lớn trước đây khiến họ lo sợ nhiều hơn. Thêm vào đó, giá BTC tuy điều chỉnh không sâu nhưng lại kéo dài hơn so với những chu kỳ trước. 

Cập nhật việc bán BTC của chính phủ Đức

Thường các ví cá voi có thể bán nhiều nhưng không được quan tâm như thông tin chính phủ bán BTC. Do đó, dù lượng BTC chính phủ Đức bán không nhiều nhưng nó gây chú ý và khiến thị trường lo sợ. 

Sau khi đã gửi 155 triệu USD trong sáng thứ hai, thì Chính phủ Đức lại gửi thêm 8100 BTC (khoảng 463.2 triệu USD) đến các sàn giao dịch và dịch vụ OTC, bao gồm 200 triệu USD được gửi đến Flow Traders. Sau đợt gửi này, họ còn giữ 28,988 BTC (khoảng 1.66 tỷ USD).

Tuy nhiên, sau đó, họ đã thu hồi 2,350 BTC từ các sàn giao dịch như Bitstamp, Kraken, và Coinbase. Hiện chưa rõ mục đích của hành động này. Có thể họ đang cố gắng tạo sự hoảng loạn trên thị trường, hoặc có khả năng ai đó không nhận được chỉ thị rằng chỉ nên bán qua giao dịch OTC, dẫn đến việc gửi nhầm lên các sàn và sau đó phải thu hồi lại.

Việc chính phủ Đức liên tục bán Bitcoin trong thời gian qua, đặc biệt là từ đầu tháng 7, là một tín hiệu tiêu cực cho thị trường crypto. Điều này dẫn đến giảm giá Bitcoin trong ngắn hạn. Tuy nhiên, mặt tích cực là số lượng Bitcoin họ nắm giữ còn lại đã giảm đáng kể. Sau khi bán ra hơn phân nửa số Bitcoin dự trữ, từ 50.000 BTC xuống còn 23.700 BTC, chính phủ Đức đã giảm thiểu đáng kể số Bitcoin đang nắm giữ.

BTC giảm và những đơn vị tận dụng tích lũy

Sau khi giá BTC điều chỉnh và đi ngang thì tâm lý thị trường rất tệ. Chỉ số tham lam và sợ hãi cho thấy tâm lý sợ hãi đang bao trùm ở mức 27. 

Đã một thời gian dài, chỉ số này mới trở lại điểm sợ hãi bởi giá BTC đã tăng liên tục suốt thời gian qua. Mức sợ hãi, lo lắng hiện nay tương đương thời điểm đầu năm 2023, một thời gian sau khi FTX và hàng loạt các công ty crypto khác sụp đổ.

Trong khi nhiều nhà đầu tư lo sợ, nhiều công ty, nhà đầu tư khác vẫn tiếp tục thu mua BTC gần đây. Metaplanet, một công ty tư vấn và đầu tư niêm yết công khai tại Nhật Bản, đang tăng cường đầu tư vào Bitcoin bất chấp giá BTC giảm. 

Ngày 7 tháng 7, họ đã chính thức thông báo về một giao dịch mua Bitcoin khác trị giá 42.466 bitcoin với giá 400 triệu yên Nhật (2,5 triệu USD). Metaplanet hiện nắm giữ 203.734 BTC, được mua với mức giá trung bình khoảng 10 triệu yên (62.000 USD). 

Bên cạnh đó, El Salvador là quốc gia vẫn đều đặn tích lũy thêm 1 BTC mỗi ngày. Đến nay, họ đang nắm giữ hơn 5800 BTC trị giá hơn 329 triệu USD.

Đợt giảm này khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Nhưng cũng có những nhà đầu tư khác đang tận dụng tích lũy thêm BTC với mức giá thấp hơn.

Các quỹ BTC spot ETF Hoa Kỳ cũng đã có dòng tiền vào dương. Nó cho thấy các nhà đầu tư phố Wall đang tận dụng mua thêm BTC giá thấp. Có thể họ đã quen với sự giao động giá của BTC.

Cập nhật về ETH spot ETF

VanEck đã chỉnh sửa văn bản Ethereum ETF S-1 và nộp lại, với phí quản lý là 0.2% mỗi năm (rất thấp).

Công ty Grayscale và Fidelity cũng đã nộp đơn S-1 cho SEC. Chờ SEC duyệt là có thể bắt đầu giao dịch. CNBC nói SEC có thể phản hồi tuần này hoặc tuần sau. Bloomberg ước tính khả năng bắt đầu giao dịch là vào ngày 15 tháng 7.

Thứ hai này là hạn chót cho các công ty. Sau khi nộp xong, họ sẽ chờ SEC xem xét. Nếu không còn đòi hỏi gì nữa, SEC sẽ phê duyệt và cho ngày bắt đầu giao dịch.

Theo ước tính của Bloomberg, ETH ETF có thể bắt đầu được giao dịch vào 15 tháng 7 này.

Solana: CBOE đệ đơn với SEC để list VanEck và 21Shares Solana ETF. Về Solana, khi SEC chính thức xác nhận đơn, họ có tới 8 tháng để ra quyết định. Nếu SEC kéo dài tới 8 tháng thì chúng ta sẽ không biết kết quả cho đến tháng 3 năm sau.

Các thông tin khác:

  • Golem, một dự án tiền điện tử huy động được hơn 8 triệu USD trong đợt ICO năm 2016, đã chuyển hơn 100 triệu USD ETH sang các sàn giao dịch trong tháng 6 vừa qua. Việc bán tháo này có thể gây áp lực bán lên thị trường và đẩy giá ETH xuống. 

  • Metaplanet, một công ty tư vấn và đầu tư niêm yết công khai tại Nhật Bản, đang tăng cường đầu tư vào Bitcoin bất chấp giá BTC giảm. Ngày 7 tháng 7, họ đã chính thức thông báo về một giao dịch mua Bitcoin khác trị giá 42.466 bitcoin với giá 400 triệu yên Nhật (2,5 triệu USD). Metaplanet hiện nắm giữ 203.734 BTC, được mua với mức giá trung bình khoảng 10 triệu yên (62.000 USD). 

  • Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ đã thông qua bản dự thảo cương lĩnh của đảng, cam kết "bảo vệ quyền đào Bitcoin" và bảo vệ quyền tự quản lý tài sản kỹ thuật số. Họ chính thức là đảng chính trị ủng hộ crypto. Cương lĩnh là nguyên tắc cốt lõi và chính sách chính của đảng. Đảng Cộng hòa sẽ chấm dứt cuộc đàn áp crypto bất hợp pháp và không đúng tinh thần Hoa Kỳ của Đảng Dân chủ và phản đối việc tạo ra một Đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Chúng tôi sẽ bảo vệ quyền đào Bitcoin, và đảm bảo mỗi người Mỹ có quyền tự quản lý tài sản kỹ thuật số của mình và giao dịch mà không bị giám sát và kiểm soát bởi Chính phủ.

  • Luật Sư Của Coinbase Nói Với Thẩm Phán Họ Cần Quyền Truy Cập Email Riêng Tư của Chủ Tịch SEC Gary Gensler. Luật sư của Coinbase đã nói với Thẩm phán Polk Failla về việc SEC không muốn giao nộp email cá nhân của Gensler là "không có căn cứ" và rằng các email riêng tư của chủ tịch về chính sách tài sản kỹ thuật số có thể chứng minh chủ tịch SEC thừa hiểu cơ quan này thiếu thẩm quyền để quản lý crypto.

  • Luật sư Coinbase yêu cầu quyền truy cập email cá nhân của chủ tịch SEC Gary Gensler Luật sư của Coinbase đã trình bày trước thẩm phán Polk Failla rằng việc SEC từ chối giao nộp email cá nhân của chủ tịch Gary Gensler là "không có căn cứ". Họ lập luận rằng các email cá nhân của Gensler liên quan đến chính sách tài sản kỹ thuật số có thể chứa bằng chứng cho thấy chủ tịch SEC hiểu rõ rằng cơ quan này thiếu thẩm quyền quản lý crypto.

  • Phí điện tăng cao đang khiến các công ty khai thác Bitcoin rời khỏi Paraguay và chuyển sang Argentina và Brazil. Liên doanh Argentina và Brazil đã công bố dự án khai thác Bitcoin 8 MW tại Argentina, dự kiến đạt 200 MW vào năm 2026. Chủ tịch Phòng Fintech Paraguay, Fernando Arriola dự đoán trong 6 tháng tới sẽ có là sóng sóng di cư của các công ty khai thác Bitcoin từ Paraguay sang Argentina và Brazil do chi phí năng lượng hợp lý hơn.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
09 Tháng 07, 2024 22:57