XM - Đối tác Xuất sắc

Chủ Nghĩa Bitcoin Tấn Công Altcoin | Danh Mục Đầu Tư Warren Buffett | MicroStrategy

10 Tháng 04, 2023 23:22






Bitcoin vẫn giữ được quanh mức 28,000 USD. Thị trường crypto tuần này chờ đợi nhiều thông tin quan trọng từ cả thị trường tài chính cũng như thị trường crypto.

Chủ Nghĩa Bitcoin Tấn Công Altcoin | Danh Mục Đầu Tư Warren Buffett | MicroStrategy

Tình hình thị trường

Bitcoin ngày qua vẫn giữ quanh 28,000 USD. Altcoin top phần lớn tăng nhẹ. Vốn hóa thị trường crypto trên 1.23 nghìn tỷ USD.

Tuần này sẽ là một tuần sôi động với rất nhiều thông tin quan trọng. Chúng ta sẽ nhận được thông báo về chỉ số lạm phát CPI, PPI và văn bản sau cuộc họp tháng ba của Fed. Còn thị trường crypto đang chờ đợi sự kiện cập nhật Shanghai và BNB Planck hard fork upgrade. Một chia sẻ trên Twitter về việc lo ngại người dùng tới rút ETH khi cập nhật Shanghai diễn ra. Người này chỉ ra rằng, để có thể rút ETH cần xếp hàng đợi rút, và việc rút ETH cũng chia nhiều đợt. Nhưng đến thời điểm người này chia sẻ, vẫn chưa có ai xếp hàng đợi rút ETH và không có dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lo sợ đến rút ETH đã tham gia vào staking.

Về lạm phát, trang truflation.com cho thấy xu hướng chung của lạm phát tiếp giảm nhưng không còn rõ ràng như trước. 

Kết hợp báo cáo thất nghiệp vào thứ sáu tuần vừa qua vẫn ở mức thấp. Số lượng việc làm mới đang trong xu hướng giảm kể từ tháng 1/2022. Đồng thời, mức tăng lương của nhân viên ngày càng ít hơn.

Những dữ liệu về thất nghiệp trên là những điều Fed muốn thấy. Do đó, phần lớn nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ tăng 0.25% lãi suất trong tháng năm.

Sự thay đổi danh mục đầu tư của Warren Buffett

Chúng ta cùng xem video trên về sự thay đổi danh mục đầu tư của Warren Buffett những năm qua. Một điều mà chúng ta thấy được từ năm 2003 quỹ đầu tư của Warren Buffett đã có thời điểm nắm giữ đến 50% là tiền mặt trong một thời gian dài. Và trong danh mục đầu tư này, qua thời gian luôn có một tỷ lệ tiền mặt nhất định. Đây là điều chúng ta có thể học được từ nhà đầu tư huyền thoại này.

Dù là một người từng không thích các công ty công nghệ hay crypto. Nhưng những năm gần đây, cổ phiếu công ty công nghệ là Apple dần chiếm tỷ trọng rất cao trong danh mục đầu tư của Warren Buffett. CEO hiện tại của Apple, Tim Cook cũng là một người rất thích crypto và ông tiết lộ rằng mình cũng đang nắm giữ BTC.

Còn về crypto, ông dường như cũng đầu tư gián tiếp vào thị trường này dù không thích nó. Bởi một cổ phiếu ông nắm giữ rất lớn là Bank Of America. Ngân hàng này cùng với quỹ Fidelity đã đầu tư rất nhiều vào cổ phiếu của công ty Microstrategy, công ty đầu tư và lưu trữ lượng rất lớn BTC. Bank of America và Fidelity đã mua hơn 75 TRIỆU đô la cổ phiếu MicroStrategy trong Q1. Điều này cho thấy, Bank Of America và Fidelity rất tin tưởng vào tương lai của BTC khi họ tin tưởng vào sự tăng trưởng của Microstrategy.

Không chỉ vậy, Warren Buffett còn cổ đông lớn của ngân hàng Nubank, một ngân hàng chuyên cung cấp các dịch vụ cho công ty crypto. Ông đã đầu tư số tiền hơn 500 triệu USD vào ngân hàng này. 

Công ty Microstrategy đến nay đang nắm giữ 140,000 BTC với mức giá trung bình 29,800 USD, khiến họ trở thành công ty nắm giữ lượng BTC lớn nhất hiện nay. Họ đã bỏ ra hơn 4 tỷ USD vốn để đầu tư vào số BTC này. Một trang web đã tính số vốn Microstrategy nếu đầu tư vào ETH thay vì BTC thì họ sẽ có số tiền lời chênh lệch hơn 3 tỷ USD so với BTC, tính theo giá thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, các bạn đã biết là Michael Saylor trước nay luôn thể hiện quan điểm rằng ông không thích bất cứ đồng nào ngoại trừ BTC. Đây là quan điểm của mỗi người nhưng việc dùng nó để đi tấn công đồng khác trong thị trường là điểm Thuận không đồng ý. Thuận thích BTC nhưng vẫn lựa chọn lưu trữ thêm những đồng khác để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Trong mùa tăng trưởng vừa qua, phần lớn lợi nhuận của Thuận đến từ hai đồng altcoin là BNB và ETH. Với Thuận, nếu chỉ có BTC thì có thể thị trường crypto không tăng trưởng như hiện nay. Có người cho rằng, altcoin chiếm mất một phần vốn hóa của BTC, nhưng ngược lại, altcoin cũng chính là động lực thu hút thêm dòng tiền mới từ thị trường truyền thống đi vào crypto. Chính sự phát triển đa dạng của thị trường crypto (altcoin, meme coin, NFT,....)  là động lực rất lớn thu hút các nhà đầu tư tham gia. 

Những cơ quan như SEC gần đây tấn công nhiều đến crypto cũng như altcoin. Nếu họ có thể loại bỏ thành công hết altcoin thì họ cũng sẽ tấn công đến BTC. Chính vì vậy, để thị trường crypto có thể phát triển mạnh mẽ hơn thì cộng đồng cần dừng việc tấn công lẫn nhau mà đoàn kết để có thể phát triển vững chắc hơn. 

Tiền điện tử trung ương châu Âu

Gần đây, càng có nhiều quốc gia nói về việc không muốn tiếp tục hoàn toàn phụ thuộc vào đồng USD. Điều này không có nghĩa là họ sẽ không sử dụng đồng USD trong giao dịch sau này mà họ sẽ bắt đầu nghĩ đến những cái sự lựa chọn khác thay vì chỉ dựa vào duy nhất đồng USD. 

Những tuần qua, nhiều nước lên tiếng về điều này như Malaysia, Nga,.... Ngoài việc để giảm sự phụ thuộc vào đồng USD thì điều này cũng là một lý do để các quốc gia hay tổ chức thúc đẩy sự phát triển của đồng tiền điện tử quốc gia (CBDC) của họ. 

Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu cũng sử dụng chiến lược này nhằm muốn thúc đẩy CBDC của đồng euro. Bà nói rằng, liên minh châu Âu không muốn tiếp tục phụ thuộc vào bất cứ đồng tiền nào khác bất kể đồng tiền đó của quốc gia thân thiện hay không.

Gần đây, mọi người đứng lên biểu tình chống lại tiền điện tử trung ương châu Âu bởi vì họ không muốn bị quản lý. Khi sử dụng hoàn toàn CBDC, người dân sẽ bị kiểm soát rất chặt chẽ và có nguy cơ sau này người dân có thể bị cướp đi những quyền tự do cơ bản nhất của họ khi sử dụng tiền. Như chính phủ có thể hạn chế lượng xăng được mua của người dân thông qua giới hạn lượng tiền CBDC họ có thể tiêu,... 

CBDC có thể trở thành công cụ quản lý tài chính của người dân một cách chặt chẽ. Khi hiểu được những điều này, người dân muốn đấu tranh và phản đối CBDC. Đây có thể là một lý do thúc đẩy sự chấp nhận của những mạng lưới phi tập trung mà không bị quản lý bởi bất cứ ai. Nhắc đến giải pháp này có thể chúng ta sẽ thấy được sự chấp nhận mạnh mẽ hơn đối với BTC và crypto trong tương lai. 

Một chia sẻ khá thú vị liên quan đến cờ triệu phú. Và nay nó có tên mới là cơ tỷ phú, bởi lạm phát đã quá cao. Với những người trẻ hiện nay sinh ra, họ đi vào cuộc đời như bàn cờ tỷ phú này, mọi thứ đã được chiếm lấy bởi những người đi trước. Để kinh doanh, sở hữu một căn nhà,.... là một điều càng khó hơn với phần lớn những người trẻ hiện nay. Luật đã được sinh ra để bảo vệ người dân, nhưng mặt khác nó cũng chống lại sự cạnh tranh. Ví dụ cụ thể như luật ngân hàng hiện tại rất chặt chẽ, gắt gao và khó khăn. Nó cũng một phần giúp quản lý các ngân hàng tốt hơn nhưng cũng sẽ khó khăn hơn để một người có thể mở ngân hàng trừ khi có hậu thuẫn rất lớn từ những người có tiền và quyền lực. 

Vì vậy, để có thể cân bằng lại cái bàn cờ này mà không có phụ thuộc vào cái hệ thống tiền tệ hiện tại. Và tiền điện tử có thể sẽ là một điều mà những người trẻ thời nay lựa chọn để cân bằng lại ván cờ, cho mình những cơ hội mới.

Các thông tin khác:

  • Tính đến cuối quý I/2023. Nga đã trở thành quốc gia đào bitcoin lớn thứ 2 thế giới và đã tạo ra 1 gigawatt (GW) năng lượng trong 3 tháng đầu năm 2023. Mỹ đang là quốc gia có sức mạnh khai thác lớn nhất với 3-4 GW công suất. Theo báo cáo từ The Moscow Times. Việc sử dụng các loại tiền crypto như Bitcoin vẫn bị hạn chế ở nga. Người dân có thể giữ chúng nhưng không được phép sử dụng chúng để thanh toán hàng hóa và dịch vụ. Nga đã trợ cấp cho một cơ sở đào bitcoin ở Siberia do BitRiver điều hành. Các khoản trợ cấp bao gồm thuế đất bằng 0, giảm thuế thu nhập và chi phí điện giảm một nửa.

  • Một dự luật tìm cách điều chỉnh hoạt động khai thác Bitcoin ở Arkansas đã được thông qua tại Hạ viện và Thượng viện của bang. Theo dự luật, Đạo luật Trung tâm dữ liệu Arkansas năm 2023 dự định điều chỉnh ngành khai thác Bitcoin ở tiểu bang Hoa Kỳ, tạo ra các hướng dẫn cho người khai thác và bảo vệ họ khỏi các quy định và thuế phân biệt đối xử. Luật cũng công nhận đào BTC giúp tạo ra việc làm, nộp thuế và mang lại giá trị kinh tế chung cho cộng đồng địa phương.

  • IRS đã công bố kế hoạch ngân sách gần 80 tỷ USD cho cơ quan được Quốc hội ủy quyền, bao gồm các khoản tăng dự kiến cho dịch vụ khách hàng, công nghệ và kiểm tra thực thi thuế. Số tiền ngân sách này được chi cho việc cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, cải tiến công nghệ và tuyển nhân sự kiểm tra việc khai thuế của người dân. Ủy viên IRS Danny Werfel cho biết kế hoạch này cũng nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách thuế, với trọng tâm ban đầu là khai thuế cho các gia đình giàu có, các tập đoàn lớn và các quan hệ đối tác phức tạp.

  • Một hợp đồng thông minh trên giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) Sushi Swap đã bị tấn công. Hacker tấn công liên quan đến hợp đồng 'RouterProcessor2' có một lỗi liên quan đến phê duyệt, dẫn đến thiệt hại hơn 3.3 triệu USD. Nhà phát triển đứng đầu SushiSwap, Jared Gray, đã yêu cầu người dùng thu hồi quyền đối với tất cả các hợp đồng trên SushiSwap như một biện pháp bảo mật, đồng thời cho biết thêm họ đang làm việc với các nhóm bảo mật để giảm thiểu sự cố.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
10 Tháng 04, 2023 23:22