XM - Đối tác Xuất sắc

Đường Công Lợi Suất Lại Đảo Ngược - Người Người Rút Tiền Từ Các Nền Tảng

07 Tháng 07, 2022 02:35




Tâm lý trong thị trường crypto đang rất tiêu cực, người dùng đang rút tiền khỏi các sàn và các ứng dụng khác. Những ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô cũng tác động đến nhà đầu tư giai đoạn này.

Đường Công Lợi Suất Lại Đảo Ngược - Người Người Rút Tiền Từ Các Nền Tảng

Tình hình thị trường

Ngày qua, chứng khoán Mỹ mở cửa giảm nhưng kết thúc phiên tăng ở hai chỉ số Nasdaq và S&P 500, còn Dow Jones vẫn giảm 0.42%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán gần như đi ngang. Giá dầu giảm nhẹ về 100 USD/thùng. Còn giá vàng đã giảm xuống mức 1768 USD/ounce.

Bitcoin cuối tuần qua đi quanh mức 19,000 USD đến 20,000 USD. Các altcoin không có nhiều biến động.

Bên cạnh ảnh hưởng của dự báo GDP quý 2, đường cong lợi suất đảo ngược lại một lần nữa xuất hiện. Hiện tượng này đang gửi một cảnh báo rằng nền kinh tế có thể đang đi xuống hoặc đã rơi vào suy thoái.

Hiện tượng đường cong lãi suất  đảo ngược thể hiện đường cong giữa lợi tức trái phiếu 10 năm và lợi tức kỳ hạn 2 năm đã đảo ngược, có nghĩa là kỳ hạn 2 năm hiện có lợi tức cao hơn kỳ hạn 10 năm.

Đây là một trong nhiều dấu hiệu của suy thoái kinh tế. Dựa theo các dấu hiệu khác, nhiều người cho rằng khả năng cao suy thoái sẽ được công bố chính thức khi có báo cáo GDP quý 2. Tuy nhiên, khi có thông báo chính thức thường trễ hơn thực tế bởi thị trường đã phản ứng và đi xuống trước đó.

Trước tình hình lạm phát và kinh tế khó khăn, đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ. Điều này xảy ra do lo ngại về suy thoái tài chính gia tăng kết hợp giá khí đốt tăng cao và cuộc chiến Ukraine không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đồng Euro giảm khoảng 1.5% trong phiên giao dịch xuống mức 1.0265 USD. Trong khi đó, chỉ số đồng USD (DXY)tăng 1.29% lên 106.49 tương đương thời điểm mạnh của nó vào 2000-2002.

Cập nhật về Celsius

Sau một thời gian ngưng cho người dùng rút tiền khỏi ứng dụng bởi khó khăn về thanh khoản, Celsius tiếp tục có động thái thanh toán các khoản vay thế chấp của mình. Kể từ ngày 1 tháng 7, dữ liệu trên blockchain cho thấy Celsius đã trả 183 triệu USD khoản nợ được thế chấp của mình cho nền tảng cho vay phi tập trung lớn nhất hiện nay là Maker. 

Các giao dịch trên trình theo dõi dữ liệu blockchain Etherscan xác minh các khoản thanh toán xuống bắt nguồn từ một ví được liên kết với Celsius. Khoản nợ đã được hoàn trả bằng đồng DAI và Celsius đã thu về 2,000 WBTC thế chấp (trị giá 40 triệu USD).

Hiện nay, Celsius vẫn nợ Maker 41 triệu DAI (trị giá khoảng 41 triệu USD) được thế chấp bằng khoảng 22,000 WBTC (trị giá khoảng 440 triệu USD) trên Marker. Vì vậy, nhiều người cho rằng đây là lý do Celsius muốn thanh toán nợ và thu về tài sản thế chấp của mình.

Đến nay Celsius vẫn im lặng và không cập nhật thông tin nào mới về tình hình của họ. Một số đánh giá cho rằng Celsius có ý định khai phá sản mà chỉ gặp vấn đề về thanh khoản. Họ gấp rút trả các khoản nợ để thu về các tài sản thế chấp có thể cho người dùng rút tiền hoặc trả nợ các bên khác. Công ty này cũng đã sa thải khoảng 150 nhân viên của mình. Công ty có khoảng 650 nhân viên được niêm yết trên LinkedIn, bao gồm cả giám đốc điều hành, có nghĩa là 23% công ty đã bị sa thải.

Simon Dixon là CEO của công ty đầu tư BnkToTheFuture đang sở hữu 5% cổ phần Celsius. đã lên tiếng nói rằng có quỹ đầu tư hứng thú với Celsius. Quỹ đầu tư này có vốn vài tỷ USD có thể sẽ châm vốn hoặc mua lại tài sản của Celsius và cố gắng không để công ty  tư vấn TradFi có quyết định sai lầm dẫn đến thanh lý hàng loạt.

Tương tự Celsius, nền tảng giao dịch và cho vay tiền điện tử có trụ sở tại Singapore Vauld cho biết vào thứ Hai rằng họ sẽ tạm ngừng rút tiền, giao dịch và tìm kiếm các nhà đầu tư mới. Đây là dấu hiệu căng thẳng mới nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử đang gặp khó khăn. Vauld ngưng rút tiền bởi những sự kiện liên tiếp sau Terre, Celsius, 3AC,... đã dẫn đến một số lượng đáng kể rút tiền của khách hàng. 

Công ty Nexo đang có ý định mua lại Vauld. Họ đã ký một bảng điều khoản cho họ 60 ngày đàm phán độc quyền nhằm mua lại toàn bộ vốn chủ sở hữu của công ty Vauld. Nếu thành công, Nexo cho biết họ có kế hoạch tái cấu trúc công ty và theo đuổi việc mở rộng ở Đông Nam Á và Ấn Độ.

Người dùng rút tiền khỏi các nền tảng crypto

Sau vụ sụp đổ của LUNA và UST kéo theo hàng loạt các công ty khác cũng xảy ra vấn đề. Tâm lý thị trường đang cực kỳ hoang mang, tiêu cục và muốn tìm nơi trú ẩn an toàn cho tài sản. 

Công ty Tether đã chứng kiến sự sụt giảm vốn hóa do người dùng chuyển đi. Những tin đồn, tiếng xấu của Tether khiến rất nhiều nhà đầu tư rút khỏi USDT và chuyển sang các stablecoin khác được cho là an toàn hơn như USDC. Vốn hóa thị trường của USDC đã tăng 8.27% kể từ tháng 5, đạt mức cao nhất là 55.9 tỷ USD vào ngày 2 tháng 7. Ngược lại, USDT đã bị giảm hơn 19% trong định giá thị trường, hiện đang giảm còn khoảng 66.14 tỷ USD.

Bên cạnh đó, số lượng BTC rút khỏi các sàn giao dịch trong tháng 6 đạt mức cao kỷ lục 151 tỷ BTC (tính theo lượng rút một tháng).

Công ty khai thác tiền điện tử Core Scientific có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bán hơn 7.000 Bitcoin (BTC) vào tháng 6 để trả tiền cho các máy chủ, tăng dung lượng dữ liệu và giải quyết các khoản nợ. Core Scientific cho biết họ đã bán số Bitcoin trị giá khoảng 167 triệu USD vào tháng 6 với mức giá trung bình là 23,000 USD, tương đương bán 7,202 BTC. Với lượng bán này, công ty đã giảm hơn 75% BTC so với mức nắm giữ 8.058 BTC được báo cáo tính đến ngày 31 tháng 5. 

Tuần qua, thống kê của Coinshare cho thấy có dòng vốn vào crypto tăng lên. Dòng vốn tăng chủ yếu ở ETH và phần đa số vào quỹ Short BTC. Có thể thấy nhiều người đang rất tiêu cực ở thị trường crypto hiện tại. Vụ việc lớn trên thị trường crypto cũng khiến các nhà lập pháp muốn đưa ra những quy định gắt gao hơn với thị trường. Cùng với đó, ảnh hưởng chung của kinh tế vĩ mô, lạm phát cũng có thể khiến thị trường đi xuống thêm. Tuy nhiên, Thuận vẫn tiếp tục tập trung tích lũy để trung bình giá BTC tương tự mùa đông sau đợt tăng trưởng năm 2017. Khi crypto vượt qua được giai đoạn khó khăn này sẽ khiến thị trường càng trưởng thành và vững chắc hơn.

 

► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
07 Tháng 07, 2022 02:35