XM - Đối tác Xuất sắc

FED Có Thể Tăng Lãi Suất Cao Hơn, CZ Bulllish, Solana Phone? BIG NEW!

24 Tháng 06, 2022 21:21


Chỉ tịch FED thừa nhận nguy cơ khủng hoảng kinh tế. Đồng thời, cơ quan này có thể tăng lãi suất cao hơn nữa nếu lạm phát càng xấu đi.

FED Có Thể Tăng Lãi Suất Cao Hơn, CZ Bulllish, Solana Phone? BIG NEW!

Tình hình thị trường

Thị trường chứng khoán tăng nhẹ cả ba chỉ số trong khi FED đang thực hiện điều trần trước Quốc hội. Hợp đồng tương lai chứng khoán cho thấy xu hướng tăng. Dầu vẫn giữ ở mức 104 USD/thùng. Giá vàng đi ngang quanh 1820 USD/ounce.

Bitcoin vẫn giao động quanh 20,000 USD, ngày qua đã có thời điểm tăng lên 21,000 USD. Các altcoin cũng tăng nhẹ theo.

FED nói rằng, nếu phải đối đầu với cơn bão tài chính thì các ngân hàng lớn của Mỹ cũng có thể vượt qua. Thông báo này được đưa ra sau khi kiểm tra sức khỏe hàng năm của các bên cho vay. Theo khảo sát này, FED cho biết 34 ngân hàng, đơn chị cho vay với tài sản hơn 100 tỷ USD có thể sẽ bị thiệt hại 612 tỷ USD nếu suy thoái xảy ra. Tuy nhiên, các ngân hàng như JPMorgan Chase, Bank of America, Wells Fargo, Citigroup, Morgan Stanley và Goldman Sachs có thể sử dụng số vốn dư của mình để phát hành cổ tức và mua lại cho cổ đông.

Trong cuộc điều trần, FED cũng trả lời các câu hỏi liên quan đến lãi suất. Đến nay, FED đã không còn phủ nhận nguy cơ khủng hoảng tài chính. Và FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất và có thể sẽ tăng thêm 1% lãi suất sau cuộc họp tháng 7 tùy theo tình hình.

Công cụ của FED là lãi suất và trái phiếu để tác động đến kinh tế cũng như lạm phát. Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố nằm ngoài sự kiểm soát của FED như chiến tranh, căng thẳng chính trị, dịch bệnh,... đều ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế. Nên giải pháp lúc này của FED chỉ có thể tăng lãi suất, siết chặt nguồn tiền nhằm giảm lạm phát. 

Trước tình hình kinh tế khó khăn và việc sụt giảm lượt đăng ký của người dùng, Netflix đã tiếp tục sa thải khoảng 300 nhân viên trong toàn công ty. Như vậy, Netflix đã cắt giảm tổng 3% tổng số nhân viên của mình. Netflix cũng cảnh báo các nhà đầu tư vào tháng 4 rằng họ sẽ giảm một số tăng trưởng chi tiêu của mình trong hai năm tới.

Elon Musk cho biết, các nhà máy của Tesla ở Texas và Berlin đang mất hàng tỷ đô USD lúc này do sự gián đoạn chuỗi cung ứng cản trở khả năng tăng cường sản xuất của công ty này. 

Một số thông tin khác:

  • Công ty Voyager Digital đã thực sự gặp khó khăn lớn sau khi cho Three Arrows Capital (3AC) vay 655 triệu USD và họ không có khả năng thanh toán nợ. Vì vậy, Voyager đã thông báo rút với người dùng của họ, giới hạn 10,000 USD mỗi ngày, và tối đa 20 lần rút/ngày thay vì giới hạn rút tiền hàng ngày là 25,000 USD. 

  • Ngân hàng trung ương của Vương quốc Anh so sánh sự sụp đổ của các công ty crypto khi thị trường khó khăn với sự bùng nổ của bong bóng dot-com. Ngân hàng cũng nói rằng, những công ty sống sót sau thời điểm này có thể trở thành Amazons hoặc eBays trong tương lai. Với họ, crypto có nhiều ứng dụng và tiềm năng trong lĩnh vực tài chính. 

  • Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian, CEO của Binance, Changpeng Zhao (CZ) tin rằng Bitcoin có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 70.000 USD trong vòng vài tháng đến vài năm tới. Bitcoin và crypto sẽ cần một thời gian để phục hồi lại sau khi giảm từ đình 68,000 USD.

  • Cristiano Ronaldo đã ký một thỏa thuận hợp tác nhiều năm với Binance. Là một phần của thỏa thuận được công bố, nhiều bộ sưu tập NFT của Ronaldo sẽ được tạo ra trong mỗi năm và được phát hành độc quyền trên thị trường Binance NFT.

  • Ngày qua, Solana Labs đã thông báo rằng họ đang phát triển điện thoại thông minh của riêng họ là Solana Saga. Đây là điện thoại Android có kích thước màn hình 6.67 inch dự kiến được ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2023 với giá 1,000 USD. Theo thông tin của Solana, điện thoại Saga được thiết kế để giúp giao dịch tiền điện tử trên điện thoại di động dễ dàng và an toàn.

  • Blockchain lớp 1 của Cầu Horizon đến Harmony đã bị tấn công và thiệt hại hơn 100 triệu USD trong các altcoin đang được đổi lấy Ether (ETH). Nhóm Harmony cũng cho biết họ đang làm việc với các cơ quan chức năng quốc gia để xác định ai là người chịu trách nhiệm.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
24 Tháng 06, 2022 21:21