XM - Đối tác Xuất sắc

FED - Lạm Phát Vẫn Quá Cao| Bán Spot 16K BTC Trên Sàn Binance | Thông Tin Onchain

21 Tháng 04, 2023 01:21

Quan chức của FED tiếp tục phát biểu rằng lạm phát quá cao va FED quyết tâm đầy lùi lạm phát. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chưa đưa ra bất cứ kế hoạch cụ thể nào cho các tình huống có thể xảy ra. Điều này khiến cho thị trường lo lắng.

FED - Lạm Phát Vẫn Quá Cao| Bán Spot 16K BTC Trên Sàn Binance | Thông Tin Onchain

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ phiên thứ tư (19/4) tiếp tục đi ngang. Hợp đồng tương lai của chứng khoán nghiêng về xu hướng giảm. Giá dầu giảm về 78 USD/thùng dù OPEC đang cắt giảm sản lượng, có thể thấy nền kinh tế đã chậm lại. Vàng tăng nhẹ lên 2007 USD/ounce.

Bitcoin ngày qua có sự điều chỉnh hơn 5% trong thời gian ngắn về mức giá 28,900 USD. Hầu hết altcoin cũng điều chỉnh và vốn hóa thị trường giảm còn 1.26 nghìn tỷ USD.

Ngày qua, có một người đã bán hơn 16,000 BTC trên sàn Binance khiến cho giá đi xuống. Kết hợp đó là lượng lớn lệnh Long bị thanh lý dẫn tới giá giảm mạnh hơn dù con số BTC bán không quá lớn. 

Có nhiều giả thuyết được đưa ra, một trong số đó là người cho rằng chính phủ Hoa Kỳ bán BTC. Tuy nhiên, thường chính phủ khi bán số lượng lớn như vậy sẽ bán qua OTC. Nên khả năng này không cao. 

Dữ liệu on-chain vẫn tốt

Dữ liệu on-chain cho thấy, tỷ lệ BTC có lời ở quanh mức 73%. Đây chưa phải mức cao trong lịch sử của BTC.

Số lượng BTC trên các sàn giao dịch vẫn trong xu hướng giảm dù gần đây giá BTC tăng trưởng. Vẫn có một vài thời điểm BTC được đẩy lên sàn nhiều hơn để chốt lời, nhưng sau đó lại trở về xu hướng chính.

Tương tự, ETH vẫn được rút ra khỏi các sàn nhiều hơn lượng nạp vào. 

Sau cập nhật Shanghai, lượng ETH được đưa vào staking gần đây nhiều hơn cả số lượng rút ra. Bởi sự linh hoạt khi được rút ETH tham gia staking linh hoạt sẽ khiến các nhà đầu tư có lòng tin hơn và sẵn sàng tham gia staking. ETH vẫn tiếp tục giảm phát trong tuần qua.

Cuối tháng ba, dữ liệu on chain cho thấy thợ đào có dấu hiệu bán. Đến nay, lượng bán của thợ đào vẫn có nhưng không đáng kể.

Lạm phát vẫn cao, Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tới

Chủ tịch FED bang New York John Williams tiếp tục nói rằng lạm phát vẫn ở mức cao và ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ hành động để hạ thấp nó. FED sẽ tiếp tục dùng các công cụ tài chính của mình như chính sách tiền tệ, lãi suất để giảm lạm phát. 

Tuy vậy, ông không đề cập đến chiến lược cụ thể với lãi suất của FED trong thời gian tới như thế nào. Sự chung chung này khiến thị trường càng lo lắng hơn.

Trong phát biểu của mình, ông Williams nói rằng, ông nhận thấy lạm dù đang ở mức cao nhưng đã hạ nhiệt. Ông dự đoán lạm phát sẽ giảm xuống 3.25% trong năm nay và đạt mục tiêu 2% một lần nữa trong vòng hai năm tới. Ông trấn an người dân rằng các ngân hàng đã ổn định lại và việc làm vẫn tốt. Nhưng phần lớn mọi người không tin vào điều này.

 

Sau sự kiện sụp đổ của các ngân hàng, FED tiếp tục thu trái phiếu của các ngân hàng để hỗ trợ khoản vay cho họ. Điều này khiến cho việc giảm lượng trái phiếu trong ngân khố của FED đã chững lại và có xu hướng tăng lên. Việc FED in tiền rất nhanh chóng trong thời gian ngắn nhưng thu hồi nó rất chậm và còn bị gián đoán.

 

Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp nhưng các công ty vẫn tiếp tục sa thải nhân viên. Meta (Facebook) nói rằng, họ sẽ tiếp tục đợt sa thải nhân viên tiếp theo. Là một phần trong đợt cắt giảm việc làm mới nhất của Meta được công bố vào tháng 3, công ty đã bắt đầu sa thải nhân viên ở các vị trí kỹ thuật. Các nhân viên có nền tảng kỹ thuật như trải nghiệm người dùng, công nghệ phần mềm, lập trình đồ họa và các vai trò khác. Công ty này cũng nói rằng, họ sẽ có đợt sa thải tiếp theo vào tháng năm. Kế hoạch cắt giảm tiếp theo ở các vai trò liên quan đến kinh doanh, chẳng hạn như tài chính, pháp lý và nhân sự.

Được các quan chức FED trấn an rằng lạm phát đã nguội lại. Tuy nhiên, dữ liệu từ trang tư nhân Truflation cho thấy, tư đầu tháng tư đến nay, lạm phát lại có xu hướng tăng trở lại. Đây là dấu hiệu có khả năng CPI sẽ không tiếp tục giảm.

Trước tình hình hiện tại, phần lớn nhà đầu tư cho rằng FED sẽ tăng 0.25% lãi suất trong cuộc họp tới đây. Đồng thời, trong cuộc họp tháng 6 họ kỳ vọng FED sẽ ngưng tăng lãi suất và tiếp theo sẽ bắt đầu giảm.

 

FED vẫn chưa thông báo một chiến lược cụ thể hay hành động của họ như thế nào trong thời gian tới. Điều này khiến cho người dân lo lắng hơn cho đến khi FED có một kế hoạch cụ thể. Thị trường vẫn hy vọng rằng FED sẽ không ngưng tăng lãi suất và bắt đầu giảm trước khi quá trễ.

Tesla công bố quý I tốt, cổ phiếu vẫn giảm

Doanh thu và lợi nhuận quý 1 năm 2023 của Tesla rất gần với kỳ vọng. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 85 cent so với 85 xu dự kiến. Còn doanh thu đạt 23.33 tỷ USD so với 23.21 tỷ USD dự kiến, theo ước tính của Refinitiv. Tuy nhiên, thu nhập ròng chỉ đạt 2.51 tỷ USD, giảm 24% so với năm ngoái, trong khi thu nhập GAAP đạt 73 cent, giảm 23% so với quý trước.

Về BTC, Tesla vẫn lưu trữ số lượng tương tự quý trước đó. Họ không bán hay mua thêm BTC trong quý I. 

Tuy là tình hình Trung Quốc đã đỡ hơn rồi nhưng mà vẫn có sự ảnh hưởng liên quan đến thu nhập của họ và sản xuất của họ trong quý vừa rồi. Thêm vào đó, một số nhà máy ở Trung Quốc vẫn hoạt động như mong muốn. Giá mua một số chi phí nguyên vật liệu, hàng hóa, hậu cần và bảo hành cao hơn, đồng thời doanh thu từ các khoản tín dụng môi trường thấp hơn, tất cả đều góp phần làm giảm thu nhập so với năm ngoái. 

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Tesla đã giảm hơn 4% sau khi công ty báo cáo thu nhập quý đầu tiên bởi dự báo không tốt cho quý II. Elon Musk đã nhấn mạnh một môi trường kinh tế vĩ mô không chắc chắn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch mua sắm ô tô của mọi người. Trong cuộc hỏi đáp với các nhà phân tích, Elon Musk nói rằng ông kỳ vọng nền kinh tế sẽ trải qua 12 tháng "giông bão". Ông cũng cho biết, bất cứ khi nào có bất ổn trong nền kinh tế, mọi người thường sẽ hoãn các khoản mua sắm vốn lớn mới như một chiếc ô tô mới. Vì vậy, triển vọng doanh thu thời gian tới không được tốt.

Dự luật stablecoin cần thảo luận lại

Quốc hội Hoa Kỳ chưa quyết định về dự luật Stablecoin. Quốc hội Hoa Kỳ đã cân nhắc các ý kiến của mình về dự luật stablecoin mới nhưng dự luật này vẫn cần thảo luận lại. Dự thảo luật yêu cầu các nhà phát hành stablecoin phải giữ dự trữ hỗ trợ stablecoin của họ trên cơ sở ít nhất là một đối một. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu được quy định phù hợp, stablecoin có thể cách mạng hóa hệ thống thanh toán và củng cố sự thống trị của Đô la Mỹ. Nếu dự trữ cho stablecoin được quy định phù hợp, nó cũng có thể cung cấp một nguồn vốn bổ sung để mua nợ kho bạc hoặc cho vay đối với hệ thống tài chính Mỹ. Dự luật dự thảo cũng đặt Cục Dự trữ Liên bang kiểm soát các tổ chức phát hành stablecoin không phải là tổ chức tài chính và áp dụng mức phạt lên tới 1 triệu USD và tối đa 5 năm tù đối với những người phát hành stablecoin mà không có sự đồng ý của chính quyền.

Các thông tin khác:

  • Khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất, một số ngân hàng trực tuyến đã chạy đua để mang lại lợi suất tiết kiệm cao nhất. Vừa qua, Apple cũng đã tham gia vào cuộc cạnh tranh bằng việc đưa ra ví tiền gửi tiết kiệm mới với lãi suất 4.15% cho người dùng. Đây là một tỷ lệ lãi suất hấp dẫn so với gửi tiền ở các ngân hàng truyền thống.

  • Coinbase có kế hoạch rời khỏi Hoa Kỳ và quốc gia họ nhắm đến là Anh. CEO của Coinbase là Brian Armstrong, đã có mặt ở London trong tuần này để tham dự Tuần lễ Fintech của Vương quốc Anh. Vương quốc Anh là một trong những thị trường người dùng phát triển nhanh nhất Coinbase và nghiên cứu của họ cho thấy khoảng 22% người trưởng thành ở Vương quốc Anh hiện đang sở hữu tiền điện tử.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
21 Tháng 04, 2023 01:21