BingX hoàn 20% phí giao dịch

Không Có Kẻ Thù Vĩnh Viễn + CRYPTO BIG NEWS | TERRA LUNA 2.0

27 Tháng 05, 2022 00:11


Chúng ta cùng cập nhật tình hình thị trường ngày qua. Các công ty ngày càng nhìn nhận rõ hơn về tiềm năng phát triển của BTC cũng như crypto.

Không Có Kẻ Thù Vĩnh Viễn + CRYPTO BIG NEWS | TERRA LUNA 2.0

Tình hình thị trường

Chứng khoán Mỹ ngày qua có một phiên tăng nhẹ cả ba chỉ số Dow, S&P 500 và Nasdaq. Hợp đồng tương lai chứng khoán gần như đi ngang, giảm nhẹ ở riêng Nasdaq. Dầu đi ngang ở 110 USD/ thùng còn vàng tương tự giữ quanh 1849 USD/ounce.

Bitcoin đi ngang trong khoảng 29,000 USD đến 30,000 USD. Tuy nhiên, các altcoin lớn đa số giảm nhưng tỷ lệ giảm không nhiều.

Dù giá giảm nhưng lượng lệnh đòn bẩy trên thị trường vẫn ở mức cao kỷ lục.

Hai ngày qua, số lượng BTC nạp lên sàn nhiều hơn số lượng rút khỏi sàn. Tuy nhiên, sự chênh lệch không nhiều.

Biên bản cuộc họp đầu tháng 5 của Fed đã được công bố ngày qua. Như dự kiến, biên bản chỉ ra rằng các quan chức đã sẵn sàng để tiếp tục với nhiều đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. Ngoài ra, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang cho biết chính sách có thể phải chuyển qua “trung lập” và chuyển sang tình trạng “hạn chế”. Biên bản chỉ ra rằng các thành viên hy vọng họ có thể làm giảm lạm phát, nhưng cũng lo ngại về rủi ro ổn định tài chính. 

Thêm vào đó, FED có kế hoạch bán trái phiếu, con số sẽ đạt 95 tỷ USD vào tháng 8, bao gồm 60 tỷ USD Kho bạc và 35 tỷ USD cho các khoản thế chấp. Biên bản cũng chỉ ra rằng có thể bán toàn bộ chứng khoán được đảm bảo bằng thế chấp, với thông báo trước về việc đó sẽ diễn ra tốt đẹp.

Các công ty tiếp tục công bố báo cáo tài chính quý 1. Nvidia đã có kết quả quý 1 tốt hơn kỳ vọng của các nhà phân tích về doanh số và thu nhập. Doanh thu Nvidia đạt 8.29 tỷ USD so với 8.11 tỷ USD dự kiến. Doanh thu trên cổ phiếu đạt 1.36 USD cao hơn so với con số kỳ vọng 1.29 USD/cổ phiếu.

Tuy nhiên, cổ phiếu giảm trong giao dịch kéo dài sau khi nhà sản xuất chip đưa ra dự báo nhẹ cho quý hiện tại sẽ có kết quả thấp hơn kỳ vọng. Vì vậy, công ty Nvidia sẽ giảm tốc độ tuyển dụng và kiểm soát chi phí khi công ty đối phó với tình hình kinh tế hiện nay.

Các công ty nhìn nhận tốt hơn về BTC và crypto

Sự khác biệt của đợt giảm này so với đợt giảm giá mạnh khác của BTC là cách ngân hàng lớn im lặng không lên tiếng chỉ trích BTC và crypto. Một số ngân hàng hay công ty còn ủng hộ và tin tưởng vào sự phát triển dài hạn của crypto như JP Morgan Chase, Bank of America. Công ty Mastercard vẫn lạc quan về tiềm năng dài hạn của Crypto dù thị trường đã giảm mạnh. Họ cũng so sánh tình trạng hiện tại của hoạt động kinh doanh Crypto tương tự như những ngày đầu của Internet.

Hay như Tesla là công ty đi đầu trong xu hướng của xe điện. Mặc dù số lượng xe bán được của Tesla vẫn thấp hơn so với những công ty ô tô lâu đời khác nhưng những năm gần đây tỷ lệ xe điện được sử dụng dần tăng lên. Sự thay đổi đã dần rõ ràng hơn. Đến nay, vốn hóa của Tesla cũng đã vượt các công ty sản xuất xe thông thường.

Những người nắm bắt được xu hướng của sự thay đổi sẽ nắm bắt được cơ hội để phát triển. Dường như các công ty đã biết được tiềm năng của BTC cũng như crypto nên họ không còn lên tiếng chỉ trích. Nhiều công ty còn có những kế hoạch phát triển cho các sản phẩm về crypto. Dù trong ngắn hạn giá thị trường vẫn biến động lớn nhưng dài hạn BTC và crypto vẫn tiếp tục phát triển.

Cập nhật về LUNA

Cuộc bỏ phiếu cho đề xuất của Terra Luna để giải quyết vụ sụt giảm của UST và LUNA đã kết thúc. Đề xuất sẽ tạo ra một blockchain Terra đã được thông qua.

Đề xuất sẽ tạo ra một blockchain Terra mới mà không cần đến stablecoin thuật toán của nó. Blockchain cũ sẽ được gọi là Terra Classic (LUNC) và blockchain mới sẽ được gọi là Terra (LUNA).

Người dùng nắm giữ UST và LUNA có thể vào trang tính airdrop để tính số coin và thời gian mình nhận được airdrop: 

Hiện tại, một số sàn đã thông báo sẽ hỗ trợ LUNA 2.0 này như Houbi, Bitrue, HitBTC, Gate.io,.... Còn hai sàn lớn khác vẫn đang thảo luận và chưa đưa ra quyết định là Binance và Kucoin. Còn sàn Crypto.com vẫn chưa có thông báo nào về quyết định của mình.

 

► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
27 Tháng 05, 2022 00:11