XM - Đối tác Xuất sắc

Lực Bán Từ Các Thợ Đào Đã Giảm | Tuần Tới Đã Đến, Những Gì Bạn Cần Biết!

24 Tháng 06, 2024 23:05


Tuần mới đã tới, giá BTC điều chỉnh nhẹ và lực bán từ các thợ đào đã giảm.

Lực Bán Từ Các Thợ Đào Đã Giảm | Tuần Tới Đã Đến, Những Gì Bạn Cần Biết!

Tình hình thị trường

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Hoa Kỳ ngày chủ nhật (23/06) đi ngang hoặc tăng nhẹ. Hợp đồng vàng tăng lên 2332 USD/ounce. Còn dầu điều chỉnh về 80 USD/thùng, vẫn tương đương mức giá trong tuần qua.

Bitcoin về quanh 62,000 USD đến 63,000 USD. Hầu hết altcoin giảm. Vốn hóa thị trường crypto ở mức 2.401 nghìn tỷ USD.

Tỷ lệ BTC có lời điều chỉnh về quanh 83%. Con số này nguội lại là điều cần thiết cho sự tăng trưởng dài hạn của BTC.

Tất cả các công ty đã nộp lại mẫu S-1 cho SEC vào tuần trước, và hiện tại, chúng ta đang chờ đợi thông báo về ngày ra mắt cho Ethereum Spot ETF. Đây là một sự kiện quan trọng đối với thị trường tiền điện tử và có thể đánh dấu bước tiến lớn cho Ethereum trong việc thu hút thêm nhà đầu tư tổ chức.

Trong tuần này, các nhà đầu tư cần chú ý đến các sự kiện và bài phát biểu quan trọng từ các quan chức Fed như thống đốc Fed Christopher Waller, Fed San Francisco Mary Daly, thống đốc Fed Lisa Cook,... Bên cạnh đó, các dữ liệu kinh tế như Chỉ số giá nhà S&P Case-Shiller (20 thành phố) hay PCE cũng được công bố. 

Ước tính lạm phát PCE ở mức 2.6%, giảm nhẹ so với tháng trước là 2.7%. Còn Core PCE được ước tính ở mức 2.6%, giảm so với tháng trước là 2.8%. Dữ liệu này là một trong những chỉ số chính mà Fed sử dụng để đánh giá lạm phát. Những thông tin này sẽ ảnh hưởng đến thị trường tài chính và cung cấp cái nhìn về tình hình kinh tế hiện tại.

Dự đoán kinh tế từ Tom Lee

Tom Lee, đồng sáng lập Fundstrat Global Advisors, nổi bật trong số ít chuyên gia ở Phố Wall năm ngoái đã dự đoán chính xác thị trường chứng khoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi đa số dự đoán suy thoái. Nhận định của Lee về năm 2023 đã được chứng minh là chính xác nhất trong số các nhà dự báo được Bloomberg khảo sát.

Đầu tháng 6, Lee dự đoán S&P 500 sẽ đạt 5,500 vào cuối tháng. Tính đến thứ Sáu vừa qua, S&P 500 đóng cửa ở mức 5,464.62. Lee cũng đưa ra dự báo dài hạn rằng S&P 500 có thể đạt 15,000 vào cuối thập kỷ này, tương đương mức tăng hơn 170%. Mặc dù nhiều người không thể đầu tư nhưng vẫn còn rất nhiều người giàu và họ đang để sẵn tiền để chờ cơ hội đầu tư.

Trong một tập podcast Odd Lots của Bloomberg, Lee giải thích cách tiếp cận dự báo dựa trên bằng chứng và nhấn mạnh rằng thị trường trái phiếu thường "thông minh" hơn thị trường chứng khoán. Lee tin rằng các nhà đầu tư nên tập trung vào các chủ đề thúc đẩy tăng trưởng như ảnh hưởng của thế hệ trẻ, tình trạng thiếu lao động toàn cầu, và sự phát triển của AI, công nghệ, an ninh năng lượng, và an ninh mạng.

Lee cho rằng Phố Wall thường đánh giá thấp tác động của các công nghệ mới, như AI, và cho rằng tỷ lệ áp dụng AI đang tăng nhanh chóng do tình trạng thiếu lao động. Ông ước tính tình trạng thiếu lao động toàn cầu sẽ đạt khoảng 40 triệu công nhân vào cuối thập kỷ này, tương đương khoảng 3 nghìn tỷ USD tiền lương. Công nghệ sẽ chiếm 40%-50% tỷ trọng thị trường chứng khoán toàn cầu, tăng từ mức 20% hiện nay.

Thị trường chứng khoán hiện đã tập trung nhiều vào cổ phiếu công nghệ và AI, với Nvidia đóng góp hơn 1/3 mức tăng của S&P 500 trong năm nay. Mặc dù có những lo ngại về bong bóng AI, Lee chỉ ra những khác biệt với các bong bóng trước đây như thời kỳ dot-com, nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh của Nvidia và ít các đợt IPO thổi phồng quá mức.

Trong thời gian tới, dòng tiền trong nền kinh tế Hoa Kỳ chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi quyết định giảm lãi suất của FED.

Lực bán từ thợ đào đã giảm

Dù có sự khác biệt là giá BTC đã đạt đỉnh mới trước sự kiện halving trong chu kỳ này nhưng nhìn chung giá BTC vẫn đi theo chu kỳ bốn năm. Dưới đây là hình ảnh biểu đồ phản ánh giá BTC ở từng chu kỳ.

Theo lịch sử, thời gian chu kỳ này của BTC sẽ kéo dài sang năm 2025. Giá đã phá đỉnh cũ trước halving và thời gian này đang điều chỉnh và đi ngang là một điều bình thường trong thị trường.

Về lực bán gần đây được cho là được góp phần bởi các thợ đào. Số lượng BTC trung bình được các công ty đào gửi lên các sàn giao dịch đã giảm xuống. Những công ty đào cần bán BTC đã bán thời gian qua và lực bán đã giảm. 

Độ khó đào của BTC cũng đã giảm xuống kể từ ngày 7 tháng 5. Điều này có thể bởi một số công ty đào không còn có thể không còn đủ chi phí để tiếp tục hoạt động sau khi halving diễn ra.

Chi phí đào BTC đã giảm nhẹ xuống. Theo tính toán của Macro Micro, chi phí đào BTC trung bình hiện khoảng gần 45,000 USD. Con số này đã giảm từ mức cao hơn 83,000 USD được họ công bố trong tháng 5.

Nhìn chung, lực bán thời gian qua đến từ các thợ đào đã giảm xuống. Nếu tiếp tục có lực bán khiến giá BTC giảm, nó có thể đến từ nguồn khác.

Cập nhật BTC spot ETF

Mặc dù các quỹ Bitcoin Spot ETF Hoa Kỳ đã bán gần đây nhưng trong tháng 6 vẫn là dòng tiền dương 9281 BTC tính cho đến ngày 21/06/2024.

Trong khi nhiều quỹ khác có dòng tiền bán ra nhưng riêng BlackRock IBIT vẫn là quỹ lớn nhất và chỉ có duy nhất 1 phiên có dòng tiền vào âm.

Các thông tin khác:

  • Khối lượng giao dịch hàng ngày của Tether (USDT) trên mạng TRON đã đạt 53 tỷ USD, vượt qua Visa với 42 tỷ USD trong quý 1 năm 2024. Hơn 45.5 triệu người nắm giữ USDT trên TRON với tổng số giao dịch vượt 1.8 tỷ. Top 10 người nắm giữ USDT trên TRON sở hữu 27.69% tổng cung, tương đương 16.56 tỷ USDT.

  • Solana sẽ triển khai ZK Compression, một bản nâng cấp quan trọng được dự đoán sẽ mang lại những cải tiến đáng kể cho hiệu suất và khả năng mở rộng của mạng lưới. ZK Compression sẽ nén kích thước trạng thái blockchain, dẫn đến giảm chi phí phần cứng và cải thiện hiệu suất tổng thể. Việc triển khai ZK Compression được kỳ vọng sẽ mang lại "cải tiến quy mô 10,000 lần". Giao dịch rẻ hơn hơn 5,200 lần.

  • Anh em tỷ phú Winklevoss, người sáng lập công ty Gemini, đã được hoàn trả một phần số tiền quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Trước đó, mỗi người đã quyên góp 1 triệu USD Bitcoin, vượt quá hạn mức pháp luật liên bang cho phép là 844.600 USD/người. Do đó, phần tiền vượt quá (155.400 USD mỗi người) đã được hoàn trả lại.

  • Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Nigeria (SEC) đã đưa ra một chương trình mới nhằm đẩy nhanh quá trình đăng ký của Nhà cung cấp dịch vụ tài sản crypto (VASP). Mục đích là để cải thiện khung pháp lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử và đảm bảo tuân thủ đầy đủ. Tuy nhiên, gần đây đất nước này đã kiện và đang bắt giữ hai người đứng đầu chi nhánh của Binance. Điều này có thể khiến các sàn e ngại trong việc tiến đến đất nước này.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
24 Tháng 06, 2024 23:05