XM - Đối tác Xuất sắc

NASDAQ Rơi Vào Vùng Điều Chỉnh - Quyết Định FED Sẽ Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

21 Tháng 01, 2022 03:16




Crypto tiếp tục đi ngang và vẫn bị ảnh hưởng từ chứng khoán. Thị trường không có biến động dù rất nhiều thông tin tích cực với crypto.

NASDAQ Rơi Vào Vùng Điều Chỉnh - Quyết Định FED Sẽ Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Tình hình thị trường

Bitcoin vẫn tiếp tục đi ngang quanh mức 41,000 USD - 42,000 USD. Các altcoin cũng đi ngang, biến động cũng rất nhỏ. 

Các chỉ số on chain không có nhiều biến động. Số lượng lệnh đòn bẩy trên thị trường vẫn ở mức cao và nghiêng nhiều hơn một chút về bên Long. Tỷ lệ Funding rate ở mức 0.004.

Lượng BTC tiếp tục được rút khỏi sàn nhiều hơn nạp vào. Điều này cũng tương tự với ETH.

Thị trường vẫn lo lắng chờ đợi thông tin mới từ Fed

Thị trường crypto có nhiều tin tức tốt và không có thông tin ảnh hưởng xấu đến thị trường. Tuy vậy, thị trường vẫn đi ngang bởi ảnh hưởng của thị trường chứng khoán cũng như thông tin liên quan đến lạm phát và tăng lãi suất. Các nhà đầu tư vẫn chờ những thông báo tiếp theo từ Fed. Sự lo ngại đến từ việc liệu Fed có tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến và mức độ tăng có thể cao hơn. Vì vậy, phiên vừa qua chứng khoán tiếp tục giảm. Chỉ số Nasdaq đã giảm đến 10% tính từ đỉnh cao nhất tháng 11/2021. Chứng khoán được cho là đi vào vùng điều chỉnh.

Sự lo lắng của các nhà đầu tư tiếp tục tăng cao hơn khi tổng thống Joe Biden nói rằng ông tin tưởng và ủng hộ các quyết định liên quan đến tiền tệ của chủ tịch Fed Powel. Ở thời điểm này, các nhà đầu tư thường muốn bán tài sản của mình để giữ tiền mặt. Tương tự, họ cũng bán một phần crypto của mình. Thêm vào đó, một số các nhà đầu tư truyền thống coi BTC hay crypto tương tự các chứng khoán công nghệ. Nên họ cũng đưa ra các quyết định với crypto tương tự với chứng khoán ở thời điểm này.

Cuộc họp tuần tới của Fed sẽ có thông báo thêm về tình hình tăng lãi suất. Nếu Fed đưa ra những thông tin như số lần tăng lãi suất cao hơn hay tăng lãi suất ở lần đầu mạnh hơn sẽ khiến nhà đầu tư lo lắng và chứng khoán đi xuống. Ngược lại, nếu thông tin an toàn và như trước đã thông báo thì nhà đầu tư sẽ an tâm hơn và chứng khoán có thể khởi sắc một chút. Sắp tới cũng sẽ có cuộc bầu mới cho rất nhiều vị trí trong nghị viện. Để ít bị thay đổi và kinh tế ít ảnh hưởng, Thuận cho rằng Fed sẽ đưa ra những quyết định khá an toàn cho nền kinh tế. 

Gần đây, Bitcoin có tương quan cao với các chỉ số chứng khoán. Nhưng sự tương quan này chỉ trong ngắn hạn. Những nhà đầu tư dài hạn trong thị trường vẫn giữ vững niềm tin vào sự tăng trưởng của BTC và crypto. Nhà phân tích Mike McGlone của Bloomberg tin rằng Bitcoin đang trên đà đạt 100 nghìn đô la vào năm 2022, khi nó hoàn thành quá trình chuyển đổi từ tài sản có rủi ro sang tài sản ít rủi ro. 

Mặc dù xu hướng này có thể đại diện cho một rào cản ngắn hạn, nhưng McGlone cho biết ông tin tưởng rằng Bitcoin cũng như ETH sẽ vẫn tăng giá đáng kể vào năm 2022.

Tương tự, James lavish cũng tin rằng BTC còn có thể đạt tới mức 100,000 USD. Ông đưa ra dẫn chứng tổng số vốn hóa nằm trong các tài sản (như trái phiếu, chứng khoán, bất động sản, nghệ thuật, vàng,... là hơn 706 nghìn tỷ. Có thể thấy vốn hóa hiện tại của BTC rất nhỏ. Nếu BTC chiếm 1% tổng số vốn hóa của các thị trường này thì giá BTC có thể đạt mức 330,000 USD.

Một số thông tin khác:

  • Theo báo cáo của American Banker, khoảng 300 ngân hàng cộng đồng dự kiến sẽ khởi động giao dịch Bitcoin vào nửa đầu năm 2022 với sự hợp tác của Stone Ridge, công ty con NYDIG. Kế hoạch lần đầu tiên được biết đến vào tháng Bảy. Trong vài tháng qua, các ngân hàng đã bận rộn giải quyết các vấn đề về quy định.

  • Các nỗ lực liên quan đến tiền điện tử được đề cập trong cuộc phỏng vấn với Ready đã nêu bật mối quan hệ của Google với các công ty trong ngành Coinbase và BitPay, cả hai đều đã thông báo vào năm ngoái rằng khách hàng của họ có thể kết nối thẻ ghi nợ tiền điện tử tương ứng với ứng dụng Google Pay. Gần đây, Google đã tuyển dụng cựu giám đốc điều hành của PayPal để lãnh đạo bộ phận đó.

  • Sàn giao dịch Crypto.com đã xác nhận rằng nó đã bị tấn công với giá 34 triệu USD (kẻ tấn công đã tiêu hao 4.836,26 ETH, 443,93 BTC và khoảng 66.200 USD tiền tệ khác từ tài khoản của người dùng) vào thứ Hai nhưng vẫn chưa giải thích được bằng cách nào mà kẻ tấn công có thể vượt qua xác thực hai yếu tố của tài khoản để đánh cắp tiền. Điều này dẫn đến 483 người dùng Crypto.com mất tiền từ tài khoản của họ. Sàn giao dịch khẳng định lại nhận xét của Giám đốc điều hành của công ty, Kris Marszalek, rằng bất kỳ tài khoản nào bị phát hiện bị ảnh hưởng đều được khôi phục hoàn toàn, không gây mất tiền cho người dùng.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
21 Tháng 01, 2022 03:16