BingX hoàn 20% phí giao dịch

Ngân Hàng Trung Ương Đua Nhau Giảm Lãi Suất | Dòng Tiền Mạnh Vào BTC Spot ETF

08 Tháng 06, 2024 00:10


Các ngân hàng trung ương trên thế giới đã bắt đầu giảm lãi suất nhưng FED vẫn chưa có động tĩnh. Còn crypto vẫn chứng kiến dòng tiền mạnh đi vào các quỹ BTC spot ETF.

Ngân Hàng Trung Ương Đua Nhau Giảm Lãi Suất | Dòng Tiền Mạnh Vào BTC Spot ETF

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ 5 (06/06) có Dow Jones tăng 0.2%, còn S&P 500 và Nasdaq giảm nhẹ. Hợp đồng tương lai của chứng khoán tăng. Dầu và vàng cũng xanh nhẹ và ở quanh mức 75 USD/thùng và 2396 USD/ounce.

Bitcoin vẫn quanh 71,000 USD. Altcoin một số đồng tăng, một số giảm. Vốn hóa thị trường crypto là 2.777 nghìn tỷ USD.

Thứ năm (06/06), các quỹ BTC spot ETF Hoa Kỳ đã có dòng tiền vào dương 217 triệu USD. Đây là phiên giao dịch thứ 8 liên tục các quỹ ETF BTC có dòng tiền dương.

Nhiều ngân hàng trung ương đã bắt đầu giảm lãi suất. Như ngân hàng trung ương Đan Mạch đã giảm lãi suất xuống 3.35% từ mức 3.6%. Còn Trung Quốc đã giảm lãi suất ngay sau đại dịch và kinh tế khó khăn với thị trường bất động sản. Kinh tế của họ đã có dấu hiệu hồi phục lại.

Thế giới đang chờ nền kinh tế lớn nhất là Hoa Kỳ giảm lãi suất. Tuần này, tỷ lệ thất nghiệp sẽ được công bố và nó phần nào ảnh hưởng đến quyết định của FED trong cuộc họp tới. 

Cổ phiếu Gamestop tăng mạnh

Cổ phiếu của GameStop tăng mạnh vào thứ năm, đạt mức cao nhất trong phiên sau khi "Roaring Kitty" (Keith Gill) thông báo sẽ phát trực tiếp trên YouTube vào thứ sáu. Đây là buổi phát trực tiếp đầu tiên của anh sau gần 4 năm, dự kiến sẽ thảo luận về số cổ phần lớn của anh trong GameStop.

GameStop tăng 47%, đóng cửa ở mức 46.55 USD, đạt đỉnh 47.50 USD trong phiên, sau phiên tiếp tục tăng lên hơn 60 USD. Cổ phiếu này đã tăng hơn gấp đôi trong tuần qua. Có hơn 12,000 người chờ đợi buổi phát trực tiếp và nhiều bình luận sôi nổi.

Keith Gill, còn được biết đến trên Reddit là DeepF ------ Value, đã trở lại trực tuyến sau hơn ba năm kể từ khi gây ra cơn sốt giao dịch vào năm 2021, làm tổn thất lớn cho các quỹ phòng hộ bán khống. Gần đây, anh bắt đầu đăng ảnh chụp màn hình danh mục đầu tư, cho thấy anh nắm giữ 5 triệu cổ phiếu GameStop và 120,000 quyền chọn mua, với giá trị thị trường ít nhất là 500 triệu USD sau sự tăng trưởng phiên thứ 5.

Nếu thực hiện các quyền chọn mua, số cổ phần của Gill có thể lên đến 17 triệu cổ phiếu. Nếu giá cổ phiếu đạt mức 67,000 USD thì tổng giá trị vị thế của Gill có thể vượt 1 tỷ USD. Trong khi đó, theo KoibeissiLetter, trong thứ năm những người short cổ phiếu GameStop đã lỗ lên đến 2.1 tỷ USD.

Công ty môi giới E-Trade của Morgan Stanley đang cân nhắc cấm Gill giao dịch trên nền tảng của họ do lo ngại về khả năng thao túng thị trường. Tuy nhiên, E-Trade cấm thì rất nhiều nền tảng khác chào đón anh.

Có thể thấy, cổ phiếu của GameStop trên bờ vực sụp đổ đã sống lại khi có phong trào của Roaring Kitty. Giá cổ phiếu này cực kỳ biến động, tăng từ dưới 10 USD lên đến hơn 60 USD chỉ trong thời gian ngắn. Sự biến động của cổ phiếu này không khác với sự biến động của các memecoins hay các altcoin nhỏ. 

Bitcoin có thể lên đến 150,000 USD cuối năm nay

Theo Standard Chartered, cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ là một yếu tố quan trọng có thể đẩy giá Bitcoin lên 150.000 USD vào cuối năm nay. Sau khi các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin của Hoa Kỳ ra mắt đầu năm, tiền điện tử ngày càng thu hút sự quan tâm của cả hai đảng ở Washington. Mặc dù Hoa Kỳ thường có quan điểm chống tiền điện tử, các nhà lập pháp gần đây đã bắt đầu đặt câu hỏi về việc tiếp tục duy trì quan điểm này.

Geoff Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại Standard Chartered, dự đoán giá Bitcoin có thể đạt 100,000 USD và sau đó là 150,000 USD vào cuối năm nếu Trump thắng cử. Ông cũng nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử Hoa Kỳ sẽ là động lực lớn tiếp theo cho giá Bitcoin.

Chính quyền Biden đã có thái độ thực dụng khi phê duyệt ETF Ethereum nhưng vẫn giữ lập trường cứng rắn bằng cách phủ quyết nỗ lực bãi bỏ SAB 121, chính sách kế toán của SEC yêu cầu các ngân hàng coi tài sản kỹ thuật số là nợ phải trả. Trong khi đó, Trump được coi là thân thiện hơn với tiền điện tử.

Có những dự đoán khác cho giá BTC lạc quan hơn. Robert Kiyosaki, tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Rich Dad Poor Dad", khẳng định dự đoán của ông về việc Bitcoin đạt 350,000 USD vào ngày 25 tháng 8 năm 2024. Ông bày tỏ triển vọng lạc quan về Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), và Solana (SOL), đồng thời cho biết sẽ tiếp tục mua ba loại crypto này vì tin rằng giá của chúng sẽ tiếp tục tăng.

Rất nhiều dự đoán về giá BTC được đưa ra nhưng tất cả chỉ là dự đoán bởi rất khó để đoán chính xác được giá BTC sẽ biến động như thế nào. Biểu đồ thống kê của Bitwise dưới đây cho thấy sự tăng trưởng của BTC trong mỗi năm ở mỗi chu kỳ. Hiện giá BTC vẫn đang đi theo quy luật chu kỳ mỗi bốn năm của nó. Năm 2024 tương đồng với những năm 2012, 2016 và 2020 ở các chu kỳ trước. Dù chưa kết thúc năm nhưng giá BTC đã tăng hơn 74% và nó hoàn toàn có khả năng tăng thêm từ giờ đến cuối năm. Điểm khác của chu kỳ này là giá BTC đạt đỉnh mới trước halving có thể bởi BTC spot ETF được phê duyệt ở Hoa Kỳ. Chúng ta chờ đợi xem giá BTC sẽ đạt mức bao nhiêu vào cuối năm nay.

Franklin Templeton cho phép chuyển đổi trực tiếp USD thành stablecoin

Franklin Templeton đã thông báo rằng người dùng nền tảng Benji Investments hiện có thể chuyển đổi USDC stablecoin sang đô la Mỹ để đầu tư vào Quỹ Tiền tệ Chính phủ Hoa Kỳ Franklin Onchain. Có thể hiểu đơn giản là quỹ này đang token hóa money market, giống như stablecoin nhưng người gửi vào sẽ nhận được lợi nhuận. Điều này cho phép các ví tổ chức mua cổ phiếu được đại diện bởi token BENJI.

Dịch vụ chuyển đổi được cung cấp bởi Zero Hash, hỗ trợ hơn 60 tài sản kỹ thuật số trên nhiều blockchain. Tính năng mới giúp mua token BENJI dễ dàng và chuyển đổi tiền từ đô la Mỹ sang USDC, stablecoin lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường. Quỹ này, ra mắt năm 2021, là quỹ tương hỗ đầu tiên tại Hoa Kỳ sử dụng blockchain công khai để giao dịch và ghi lại quyền sở hữu cổ phần.

Franklin Templeton cho biết sáng kiến này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận cho cả nhà đầu tư truyền thống và nhà đầu tư blockchain, với kế hoạch mở rộng cho các nhà đầu tư cá nhân. Quỹ chủ yếu đầu tư vào chứng khoán chính phủ, tiền mặt và các thỏa thuận mua lại được thế chấp hoàn toàn, duy trì giá cổ phiếu ổn định ở mức 1 USD, mang lại lợi suất cạnh tranh trong khi bảo toàn vốn và tính thanh khoản.

Vào tháng 4 năm 2024, quỹ đã cho phép chuyển khoản ngang hàng đối với những người nắm giữ token BENJI của tổ chức trên blockchain. Roger Bayston, Giám đốc Tài sản Kỹ thuật số tại Franklin Templeton, cho biết rằng việc chuyển đổi USDC đơn giản hóa việc tiếp cận BENJI, cung cấp một phương pháp liền mạch để các nhà đầu tư tiếp cận quỹ thị trường tiền tệ token hóa của họ.

Việc cung cấp dịch vụ này sẽ là một bước tiến rất quan trọng với các công ty này. Việc cho đổi trực tiếp USD thành stablecoin USDC giúp các quỹ đầu tư này có thể giữ tiền của khách hàng trong hệ sinh thái crypto. Sau đó, họ có thể từ từ mở rộng hệ sinh thái này ra có nhiều những cái sản phẩm khác. Các quỹ đầu tư này không có muốn khách hàng của họ đem tiền về ngân hàng bởi vì khi đó khách hàng có thể là sẽ không trở lại hay đầu tư vào một công ty khác. Franklin Templeton dường như đang có một chiến lược dài hạn sâu xa hơn với crypto.

Các thông tin khác:

  • Robinhood mua lại sàn giao dịch crypto Bitstamp có trụ sở tại Vương quốc Anh với giá 200 triệu USD. Bitstamp, được thành lập vào năm 2011, là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Châu Âu. Thỏa thuận này nhằm mở rộng sự hiện diện về tiền điện tử của Robinhood trên toàn cầu và thu hút các khách hàng tổ chức. Theo thông báo, thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2025. Barclays Capital và Galaxy Digital đã tư vấn cho cả hai bên về thương vụ này. Robinhood không chuyên về crypto nhưng thương vụ này cho thấy họ nghiêm túc đầu tư và mở rộng mảng crypto trong kinh doanh của mình.

  • Semler Scientific thông báo mua thêm 247 BTC (17 triệu USD). Đây là công ty cung cấp dịch vụ y khoa nhưng muốn theo chân MicroStrategy lưu trữ BTC. Tính tới ngày 06/06, Semler Scientific đang nắm giữ 828 BTC, mua ở mức giá 57 triệu USD (giá mua trung bình 68,840 USD/BTC).

  • Bloomberg James Seyffart nói sự thay đổi thái độ gần đây của SEC đối với crypto và việc thông qua Ethereum ETF có thể không phải là do áp lực từ chính quyền Biden, mà là áp lực từ cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Jaime Lizárraga là ủy viên mới nhất của SEC và trước đây là Cố vấn tài chính cấp cao cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Gần đây, Nancy Pelosi cũng đã lên tiếng ủng hộ crypto và đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật nền tảng crypto FIT21. Nếu đây là sự thật thì mọi thứ sẽ thay đổi ở SEC vì SEC chỉ có 5 ủy viên (tính luôn cả Chủ tịch Gensler). Hiện giờ đã có 2 ủy viên ủng hộ crypto: Hester Peirce và Mark Uyeda. Nếu có thêm Jaime nữa thì các quy định có lợi cho crypto sẽ được thông qua.

  • Ngân hàng Trung ương UAE (CBUAE) đã phê duyệt hệ thống mới để giám sát và cấp phép stablecoin. Hệ thống này yêu cầu các token thanh toán phải được hỗ trợ bằng đồng dirham UAE và không được liên kết với các loại tiền tệ khác. Cùng lúc, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Dubai (DFSA) cũng chỉ công nhận một số token như Bitcoin, Ether, Litecoin, XRP và Toncoin.

  • Cardano Foundation đã công bố quan hệ đối tác mới tại Argentina. Thống đốc tỉnh Entre Ríos, ông Rogelio Frigerio, và ông Rafael Fraga, trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh tại Cardano Foundation, đã ký thỏa thuận hợp tác. Liên minh này đặc biệt hướng tới tỉnh Entre Ríos, với mục tiêu thúc đẩy việc áp dụng blockchain trong khu vực. Chi tiết cụ thể hơn về quan hệ đối tác này chưa được tiết lộ.

  • Nền tảng Metaverse The Sandbox đã huy động được 20 triệu đô la, định giá 1 tỷ đô la (giảm từ 4 tỷ năm 2022) Sandbox tìm cách nâng cao nền tảng trò chơi và phát triển một metaverse phi tập trung cho các thiết bị di động, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. The Sandbox cũng sẽ cập nhật công cụ Game Maker và công cụ chỉnh sửa 3D của mình. Kingsway Capital và Animoca Brands dẫn đầu vòng gọi vốn, với sự tham gia đầu tư từ LG Tech Ventures và True Global Ventures.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
08 Tháng 06, 2024 00:10