XM - Đối tác Xuất sắc

Nhà Đầu Tư Chờ BTC Giảm Để Tích Lũy Thêm | Cập Nhật ETF |USDC Được Cấp Phép Ở Châu Âu

02 Tháng 07, 2024 23:10


Giá BTC đang đi ngang nhưng nhiều nhà đầu tư muốn giá giảm để họ có thể tích lũy thêm BTC với giá tốt hơn. Chúng ta cùng cập nhật những tin trong ngày về thị trường crypto.

Nhà Đầu Tư Chờ BTC Giảm Để Tích Lũy Thêm | Cập Nhật ETF |USDC Được Cấp Phép Ở Châu  Âu

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ hai (01/07) kết thúc với cả ba chỉ số đều tăng, với Nasdaq tăng nhiều nhất 0.83%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán ngược lại giảm nhẹ. Giá dầu đã tăng lên 83 USD/thùng và nếu nó tăng cao sẽ ảnh hưởng đến lạm phát. Còn giá vàng quanh mức 2,340 USD/ounce.

Ngân hàng trung ương châu Âu đã quyết định giảm lãi suất trước cả Anh và Hoa Kỳ. Chủ tịch ngân hàng cũng nói rằng, việc có hạ cánh mềm cũng không được đảm bảo. Tức họ không chắc liệu có suy thoái tài chính và thất nghiệp tăng cao hay không.

Nền kinh tế vận hành bởi nợ và hầu hết các công ty đã quen với lãi suất thấp. Cho nên, khi ngân hàng trung ương duy trì lãi suất cao quá lâu có thể khiến các công ty này không thể xoay sở và trụ vững được. Việc FED đang làm có rủi ro dẫn đến suy thoái tài chính và các nhà đầu tư đang lo lắng về điều này.

Trong khi đó, Tom Lee cho rằng, chỉ số S&P 500 sẽ tiếp tục đạt đỉnh mới ở mức 5800 trong năm nay. Ông tin FED sẽ phải giảm lãi suất. Lãi suất giảm thấp hơn và các nhà đầu tư thấy chứng khoán tiếp tục tăng sẽ khiến họ không còn đủ kiên nhẫn chờ giá giảm mà đi vào thị trường khiến chứng khoán tiếp tục tăng. 

Về thị trường crypto, giá Bitcoin vẫn giữ quanh 62,000 USD. Các altcoin không biến động nhiều, một số đồng tăng, một số khác giảm nhẹ. Vốn hóa thị trường crypto ở mức 2.429 nghìn tỷ USD.

Kết thúc thứ hai đầu tuần, các quỹ BTC spot ETF Hoa Kỳ đã có dòng tiền vào dương 129 triệu USD. Hai quỹ có dòng tiền vào nhiều nhất là FBTC và BITB, không có quỹ nào có dòng tiền rời khỏi.

Ngày qua, ngân hàng JPMorgan đã dự báo rằng giá BTC sẽ giảm trong tháng 7. Tuy nhiên, ngân hàng này có mối quan hệ khá phức tạp với BTC từ trước đến nay. CEO của ngân hàng luôn nói không thích BTC nhưng ngân hàng của ông lại cung cấp khá nhiều dịch vụ liên quan đến BTC và crypto. Một trong số đó là JPMorgan là trung gian cung cấp dịch vụ cho các quỹ IBIT của BlackRock. Thêm vào đó, lịch sử cho thấy đa số các tháng 7 trước đây là tháng tăng trưởng và nếu giảm thì tỷ lệ đa số dưới 10%.

Thị trường cũng nhận thêm thông tin về việc chính phủ Đức đã di chuyển thêm 1500 BTC (~94 triệu USD), 400 BTC trong số này gửi lên các sàn như Kraken, Bitstamp, Coinbase. Có nhiều giả thiết đưa ra nhưng cũng có thể chính phủ Đức thực sự muốn bán BTC. Tuy nhiên, con số BTC di chuyển mỗi lần không quá nhiều và họ vẫn đang nắm khoảng 2.8 tỷ USD Bitcoin. Thị trường cũng không còn bị ảnh hưởng bởi thông tin này.

Các tin tức này và tin tương tự chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn với giá BTC. Về dài hạn, BTC vẫn có xu hướng chính là tăng trưởng. Nhà đầu tư cần xác định thông tin đó sẽ ảnh hưởng ngắn hạn hay dài hạn và quan trọng nhất, nó có ảnh hưởng đến lý do họ đầu tư vào BTC hay không.

Bitcoin điều chỉnh nhưng nhiều nhà đầu tư đang chờ đợi giá BTC giảm thêm để họ có thể mua với giá tốt hơn. Như Dave Portnoy nói rằng, ông đang chờ giá BTC về khoảng 40,000 USD để tích lũy thêm cho công ty của mình. Nhiều người thấy hối tiếc đã không tích lũy BTC khi giá thấp hơn. Điều nhiều người bất ngờ là giá BTC đã tăng liên tục 7 tháng và vượt đỉnh cũ.

Dave Portnoy cũng nói rằng chỉ nên đầu tư vào BTC. Nhiều dự án altcoin đã không thể tồn tại qua các chu kỳ nhưng BTC vẫn luôn ở đó và tăng trưởng trong dài hạn. Với Thuận, nếu chỉ lựa chọn một đồng để nắm giữ trong ít nhất năm năm thì Thuận chọn BTC. Bitcoin là đồng quan trọng nhất trong thị trường crypto và đa phần vốn của Thuận nằm trong BTC. Tuy nhiên, thị trường crypto không chỉ có BTC.

Coinbase được chọn là đơn vị lưu ký crypto cho thống chế Hoa Kỳ

Dịch vụ Thống chế Hoa Kỳ (USMS) đã chọn Coinbase Prime làm nhà lưu ký và cung cấp dịch vụ giao dịch cho một số tài sản tiền mã hóa mà Bộ Tư pháp (DOJ) thu giữ. Việc lựa chọn này có lý bởi DOJ trước đây đã bán một số tài sản tiền mã hóa thông qua Coinbase.

Theo hợp đồng, Coinbase Prime sẽ nhận được 32.5 triệu USD để cung cấp các dịch vụ này. Điều này cho thấy tiềm năng lợi nhuận to lớn trong lĩnh vực lưu trữ tiền mã hóa bị thu giữ, thu hút sự quan tâm của các công ty như Ripple trong việc cung cấp dịch vụ tương tự. Việc lưu trữ tiền mã hóa bị thu giữ không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán tài sản này khi cần thiết, qua đó công ty lưu ký có thể thu thêm phí giao dịch.

Tuy nhiên, điều hài hước là Coinbase hiện đang vướng vào vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) liên quan đến hoạt động kinh doanh chứng khoán không phép. Trong khi cơ quan khác thuộc chính phù lại hợp tác với Coinbase.

SEC dường như ngày càng mất vị thế trong vụ kiện với Coinbase. Vừa qua, Trưởng ban pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, đã đệ trình đơn lên Thẩm phán Failla, trích dẫn phán quyết của Thẩm phán Jackson trong vụ SEC vs. Binance vào thứ sáu tuần trước.

Hiện đã có hai thẩm phán, Torres và Jackson, đồng ý rằng các token bán ra trong giai đoạn ICO có thể được xem như hợp đồng đầu tư, nhưng các token giao dịch trên sàn thứ cấp thì không phải. Do đó, SEC không có cơ sở để kiện Coinbase, vì Coinbase chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Roaring Kitty bị kiện

Không phải SEC, mà là một nhóm nhà đầu tư đang đệ đơn kiện "Roaring Kitty" (tên thật là Keith Gill). Họ cáo buộc rằng Keith Gill đã dàn dựng một kế hoạch “pump and dump” thông qua một loạt bài đăng trên mạng xã hội bắt đầu từ ngày 13 tháng 5.

Vụ kiện tuyên bố rằng Gill đã không tiết lộ ý định bán các lệnh options của mình trước khi chúng hết hạn, dẫn đến thiệt hại cho các nhà đầu tư. Nói cách khác, Keith đã không thông báo cho những người theo dõi rằng anh ta dự định bán các lệnh options này trước khi chúng hết hạn.

Theo luật sư Rosen của công ty luật Dynamis LLP, vụ kiện này có khả năng “thất bại ngay từ đầu” và có thể dễ dàng bị bác bỏ.

Thứ nhất, không “hợp lý đối với một người thường, chưa kể đến một nhà đầu tư,” nghĩ rằng Keith Gill sẽ giữ tất cả các lệnh options của mình cho đến thời điểm hết hạn.

Thứ hai, thật vô lý khi ai đó mua chứng khoán chỉ vì một cá nhân có tên "Roaring Kitty" đăng các tweet vô thường trên mạng xã hội, và không có bằng chứng nào cho thấy Roaring Kitty khuyên bất kỳ ai mua cổ phiếu GameStop.

Các thông tin khác:

  • Metaplanet đã tiếp tục mua thêm 200 triệu Yen (1.2 triệu USD) Bitcoin. Đây là công ty muốn trở thành MicroStrategy của châu Á và liên tục tích lũy BTC gần đây.

  • Amber Japan, công ty con của Sony, đã chính thức đổi tên thành S.BLOX từ ngày 1 tháng 7 năm 2024. S.BLOX sẽ hợp tác với các công ty khác thuộc tập đoàn Sony để mở rộng hoạt động giao dịch crypto, tận dụng cơ hội từ thị trường đang phát triển mạnh mẽ. Thị trường crypto tại Nhật Bản đang thay đổi nhanh chóng do sự mất giá của đồng Yên, khiến nhiều nhà đầu tư chuyển sang Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác.

  • Công ty Circle đã thông báo rằng họ đã được ủy quyền phát hành USDC tuân thủ luật MiCA và USDC trở thành Stablecoin lớn đầu tiên được hợp pháp trong Khu vực Kinh tế Châu Âu. Đây là tin tốt cho các nhà đầu tư Châu Âu... Câu hỏi đặt ra là  tại sao Tether nhất quyết không muốn tuân theo quy định của MiCA.

  • Hệ thống An sinh Xã hội (SSS) của Philippines hiện cho phép thanh toán bằng USDT. Đây là một chương trình bảo hiểm xã hội do nhà nước quản lý, phục vụ cho nhân viên trong các lĩnh vực chính thức, không chính thức và tư nhân. Tether đã hợp tác với công ty hạ tầng Web3, Uquid, để triển khai phương thức thanh toán này, giúp người dân thanh toán cho SSS bằng USDT trên blockchain TON.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
02 Tháng 07, 2024 23:10