XM - Đối tác Xuất sắc

Stock Hoa Kỳ Lại Đạt Đỉnh Mới, Crypto Tăng Mạnh | Harris Nói Sẽ Ủng Hộ Crypto

15 Tháng 10, 2024 23:25


Ngày qua, chứng khoán Hoa Kỳ cùng crypto đã có một phiên tăng và thị trường sôi động hơn. Điều gì khiến thị trường xanh dù không có tin lớn nào.

Stock Hoa Kỳ Lại Đạt Đỉnh Mới, Crypto Tăng Mạnh | Harris Nói Sẽ Ủng Hộ Crypto

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ hai (14/10) kết thúc với cả ba chỉ số tiếp tục tăng. Hợp đồng tương lai của chứng khoán cũng tăng nhẹ. Giá vàng ở quanh 2666 USD/ounce. Dầu đã giảm xuống 71.7 USD/thùng.

Chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục tăng dù không có tin tức nào ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả. Thị trường chứng khoán đã sôi động hơn. Một số cổ phiếu tăng đáng kể trong phiên như Nvidia và là công ty có vốn hóa lớn thứ ba trên thế giới chỉ sau vàng và Apple. Mặc dù vốn hóa của Nvidia lớn nhưng cũng vẫn rất biến động và đến hết phiên thứ hai (14/10), cổ phiếu đã tăng 178% kể từ đầu năm.

Các cổ phiếu lớn khác như Meta cũng biến động tương tự. Có thể thấy, giá các cổ phiếu lớn cũng biến động giá không khác với BTC.

Bitcoin đã tăng lên 65,700 USD. Hầu hết altcoin tăng. Vốn hóa thị trường crypto là 2.395 nghìn tỷ USD.

Tỷ lệ BTC có lời đã tăng lên hơn 91% khi giá BTC tăng.

Các quỹ BTC và ETH spot ETF ở Hoa Kỳ đã có một phiên sôi động thứ hai (14/10) đầu tuần. Các quỹ BTC ETF đã có dòng tiền vào lên đến 555.9 triệu USD. đứng đầu về dòng tiền là các quỹ FBTC, BITB, IBIT. Còn ETH ETF cũng có dòng tiền vào dương 17 triệu USD và không có quỹ nào có dòng tiền vào âm.

Về FED, thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller ngày quai đã ra tín hiệu rằng các đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai sẽ ít quyết liệt hơn so với động thái lớn hồi tháng 9 khi ông bày tỏ lo ngại rằng nền kinh tế vẫn có thể đang chạy với tốc độ nhanh hơn mong muốn. Bên cạnh đó, ông vẫn kêu gọi giảm dần lãi suất chính sách trong năm tới. Những phát biểu của ông vẫn tương tự với thông điệp của chủ tịch FED Powell.

Cập nhật bầu cử Hoa Kỳ vs crypto

Phó Tổng thống Harris sẽ cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch của bà để hỗ trợ crypto và các tài sản kỹ thuật số khác trong thứ hai vừa qua.

Khảo sát cho thấy hơn 20% người Mỹ gốc Phi sở hữu hoặc đã từng sở hữu crypto, và các cuộc thăm dò cho thấy một số nam giới gốc Phi có thể đang nghiêng về phía cựu Tổng thống Trump hoặc không bỏ phiếu và chiến lược tranh cử của bà đang cực lực lôi kéo các cử tri này.

Mặc dù bà nói rằng sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết nhưng nó không cụ thể. Bà Harris cũng đề cập đến crypto nhưng lại đề cập thêm các tài sản kỹ thuật số khác nhưng không có giải thích. Bà nỗ lực để thu hút phiếu bầu từ những người ủng hộ crypto nhưng bà lại không thể hiện sự ủng hộ rõ ràng cho thị trường này. Còn ông Trump lại thể hiện sự ủng hộ rõ ràng, nhất quán cho crypto.

Bên cạnh crypto, bà Harris cũng đề xuất cho vay lên đến 20,000 USD cho những người khởi nghiệp da màu. Nhìn chung, các ứng cử viên đều có những đề xuất tăng chi tiêu chính phủ. Dù ai là tổng thống Hoa Kỳ thì điều không thay đổi là chi tiêu chính phủ tiếp tục tăng, tiền pháp định sẽ tiếp tục được in ra và mất giá. 

Bitcoin sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn nhất là trong tình hình bất ổn kinh tế và chính trị. Larry Fink (BlackRock CEO) cho rằng vốn hoá Bitcoin sẽ lớn như thị trường bất động sản của Mỹ. Không quan trọng ai chiến thắng vào ngày 5 tháng 11, dù là Donald Trump hay Kamala Harris, điều này vẫn sẽ xảy ra.

Theo BusinessInsider.com, tính đến năm 2023, thị trường bất động sản ở Mỹ được định giá ở mức 47 nghìn tỷ USD, vốn hoá của Bitcoin ngày qua là 1.3 nghìn tỷ USD. BlackRock tin rằng Bitcoin có tiềm năng đạt khoảng 2.38 triệu USD cho mỗi BTC.

Một người khác là Cathie Woods cũng có quan điểm tương tự và rất tin tưởng vào tương lai dài hạn của BTC. Trong phỏng vấn mới đây, bà đã nói rằng, càng có nhiều bất ổn và biến động trong các nền kinh tế toàn cầu, niềm tin của chúng tôi vào Bitcoin càng tăng.

Các cựu quan chức SEC làm việc cho các công ty crypto

Năm nay, một số quan chức đáng có tên tuổi của SEC Hoa Kỳ đã rời SEC để chuyển sang hành nghề tư nhân tại các công ty cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong lĩnh vực crypto.

Gurbir Grewal, cựu Giám đốc Thực thi, sẽ trở thành đối tác tại Milbank Law, hiện đang đại diện cho các khách hàng như Binance trong vụ kiện với SEC ... một vụ kiện mà chính Grewal đã khởi xướng.

David Hirsch, cựu trưởng đơn vị Tài Sản Crypto và An Ninh Mạng của SEC, đã gia nhập McGuire Woods LLP, công ty tư vấn về các vấn đề liên quan đến crypto và quy định về an ninh mạng.

Ladan Stewart, người đã phụ trách kiện Coinbase và Ripple, đã chuyển sang làm việc cho White Case, nơi cô hiện đang giúp khách hàng điều hướng các hành động thực thi của SEC liên quan đến crypto và các vấn đề khác.

Điều đáng chú ý là những cựu quan chức từng giữ vai trò giám sát và xử lý các vụ kiện lớn trong lĩnh vực crypto lại chuyển sang các công ty chuyên tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành này sau khi rời SEC. 

Các thông tin khác:

  • James Howells, một kỹ sư IT người Anh, đang kiện hội đồng Newport để được phép đào bới bãi rác địa phương nhằm tìm lại 8,000 Bitcoin, hiện trị giá hơn 500 triệu USD, mà bạn gái anh vô tình vứt bỏ hơn một thập kỷ trước. Ban đầu, số Bitcoin này chỉ có giá trị khoảng 130 USD. Howells đề nghị tặng 10% giá trị thu hồi cho hội đồng Newport và dự kiến chi phí khai quật sẽ lên đến 10 triệu bảng Anh, nhưng các yêu cầu của anh đã nhiều lần bị từ chối.

  • Quỹ ETH spot ETF đầu tiên của Úc sẽ bắt đầu giao dịch vào thứ ba tuần này. Monochrome Asset Management đã ra mắt quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tiên của Úc nắm giữ trực tiếp Ether, với tài sản được quản lý đạt 176,600 USD.

  • Các nhà kinh tế học người Mỹ Daron Acemoglu, Simon Johnson và James Robinson đã được trao giải Nobel về khoa học kinh tế vì công trình nghiên cứu về sự bất bình đẳng giàu nghèo giữa các quốc gia. 

  • Công ty cung cấp phần mềm crypto Talos Trading được sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tận dụng lợi thế từ khung pháp lý tại khu vực này. Những thị trường như Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản với sự rõ ràng về quy định đã khiến những nơi này trở thành khu vực tăng trưởng trọng điểm. Talos được hỗ trợ bởi các tập đoàn ngân hàng lớn như BNY Mellon, Citi, Wells Fargo, General Atlantic và Strategic Capital, cùng với sự hỗ trợ trước đó từ Andreessen Horowitz và PayPal Ventures.

  • Tổng giám đốc Tether, Paolo Ardoino, cho biết công ty cởi mở với cuộc kiểm toán bởi một trong Big Four để tăng cường minh bạch. Tuy nhiên, ông thừa nhận thách thức trong việc tìm kiếm công ty kiểm toán do quy định nghiêm ngặt tại Mỹ. Tether đã hợp tác với BDO để thực hiện các xác nhận hàng quý, nhưng vẫn cần một cuộc kiểm toán toàn diện để giải quyết những nghi ngờ về tính thanh khoản và hỗ trợ tài sản của công ty.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
15 Tháng 10, 2024 23:25