XM - Đối tác Xuất sắc

Sự Thật Về MT GOX Trả Tiền | CP Hoa Kỳ Bán | Người Trẻ Hứng Thú Đầu Tư Crypto

27 Tháng 06, 2024 17:56


Giá BTC không biến động nhiều những thông tin về Mt GOX vẫn tiếp tục được quan tâm. Thuận sẽ chia sẻ những thông tin về kế hoạch trả nợ của MT GOX trong năm nay.

Sự Thật Về MT GOX Trả Tiền | CP Hoa Kỳ Bán | Người Trẻ Hứng Thú Đầu Tư Crypto

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ tư (26/06) kết thúc phiên cả ba chỉ số đều màu xanh, với Nasdaq tăng nhiều nhất 0.49%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán giảm nhẹ cả ba chỉ số. Giá vàng và dầu ở mức lần lượt là 2309 USD/ounce và 80 USD/thùng.

Bitcoin vẫn quanh 60,000 USD đến 61,000 USD. Hầu hết các altcoin giảm. Vốn hóa thị trường crypto cũng điều chỉnh về 2,366 nghìn tỷ USD.

Thông tin khiến các nhà đầu tư chú ý liên quan đến Hoa Kỳ di chuyển BTC lên sàn. Tuy nhiên, tin này dường như không có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường. Dữ liệu on-chain cho thấy, chính phủ Hoa Kỳ chuyển 3940 BTC (khoảng 241 triệu USD) lên sàn Coinbase.

Tiếp theo đó, chính phủ Đức lại di chuyển 125 BTC (7.7 triệu USD) lên Kraken và 125 BTC lên Bitstamp trong thứ tư.

Tuy vậy, số BTC được chuyển lên sàn bởi chính phủ Hoa Kỳ và Đức chỉ là một phần nhỏ trong tổng số BTC họ đang nắm giữ. Đến nay, chính phủ Hoa Kỳ vẫn đang nắm giữ số BTC lớn nhất trong tất cả các quốc gia (trị giá khoảng 13 tỷ USD). Phần lớn số BTC các chính phủ đang nắm giữ đến từ tịch thu trong các vụ án liên quan.

Các chính phủ bán BTC, hay kể các những người nổi tiếng đều khiến các nhà đầu tư chú ý. Và họ dễ dàng bị ảnh hưởng tâm lý và tác động đến giá cả. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn vào cung và cầu mới là yếu tố quyết định chính đến giá cả. Nếu lực bán lớn và lực mua cũng lớn thì việc bán đó gần như không ảnh hưởng đến giá cả của BTC và ngược lại. 

Cập nhật về Mt Gox

Ngày qua, Thuận đã nhận được một tin nội bộ từ một nguồn rất đáng tin cậy về việc MT GOX trả tiền cho các chủ nợ. MT GOX là một công ty ở Nhật Bản nên việc giải quyết phá sản của họ cũng sẽ khác các nước khác như Mỹ. Đây là những thông tin quan trọng mà bạn cần biết, và có thể giải thích các biến động giá gần đây:

Tính đến tháng 9 năm ngoái, MT GOX đã công bố sẽ trả lại 142,000 BTC, 143,000 BCH (do đợt hard fork của BTC vào năm 2017) và 69 tỷ Yen (khoảng 430 triệu USD).

Chi Tiết Về Việc Trả Nợ

  1. Xác Nhận Thanh Toán:

    • MT GOX sẽ trả bằng tiền mặt, BTC và BCH vào mùa hè này. Nhiều trang tin đã đưa tin này, và nguồn của Thuận đã xác nhận là thật. Chúng ta sẽ chứng kiến một mùa hè đầy biến động.

  2. Phương Thức và Số Lượng Thanh Toán:

    • MT GOX trước đây đã đưa ra hai lựa chọn cho các chủ nợ:

      • Lựa chọn A: Nhận sớm 20% tổng số tiền bồi thường, 80% còn lại không rõ thời gian.

      • Lựa chọn B: Nhận đủ 100% nhưng sẽ nhận muộn hơn.

    • Khả năng cao là đa số sẽ chọn Lựa chọn A do thời gian chờ đợi quá lâu.

  3. Chi Tiết Thanh Toán Cho Lựa Chọn A:

    • Những chủ nợ chọn Lựa chọn A sẽ nhận 25% bằng tiền mặt và 75% bằng BTC và BCH.

    • Giả sử tất cả chọn Lựa chọn A: 142,000 BTC (tổng số BTC) x 20% (Lựa chọn A) x 75% (trả bằng BTC) = 21,300 BTC (khoảng 1.3 tỷ USD ở mức giá 61,000 USD).

    • Mặc dù 1.3 tỷ USD không phải là con số quá lớn như một số báo đã đưa tin là 9 tỷ USD, nhưng nó vẫn là một áp lực bán không nhỏ trên thị trường. Tùy thuộc vào quyết định của các chủ nợ, có thể 50%, 25% hoặc 75% số BTC sẽ được bán.

  4. Giả Thuyết Về Lực Bán Gần Đây:

    • Gần đây chúng ta nói khá nhiều về lực bán cả tháng nay không biết đến từ đâu, có thể là từ các thợ đào nhưng Thuận đã chia sẻ là khả năng còn một lực khác nữa thì chúng ta có 2 giả thuyết:

      • Những người biết trước thông tin và đã bán trước khi các chủ nợ được trả BTC.

      • Một số chủ nợ đã nhận được BTC và đã bán.

    • Cả hai giả thuyết này đều có thể đúng.

Tóm lại, điều quan trọng mà Thuận muốn truyền đạt là chúng ta có khả năng thấy một mùa hè đầy biến động vì sự kiện này. Về giá BTC có thể giảm hay không, điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, cần nhìn nhận rằng sự kiện này chỉ xảy ra một lần và hy vọng MT GOX sẽ không còn ảnh hưởng lâu dài đến thị trường crypto nữa.

Hãy nhớ rằng, chúng ta đã từng trải qua những thời kỳ với lực bán mạnh hơn, như Luna Foundation bán 80,000 BTC vào tháng 5 năm 2022 (gần gấp 4 lần số MT GOX sắp trả) hay các công ty đào bán 100% (40,300 BTC) số BTC họ đào được năm 2020. Mặc dù những động thái này có ảnh hưởng tiêu cực đến giá BTC, nhưng sau đó thị trường đã phục hồi và lập đỉnh mới cách đây hơn 2 tháng.

Nhìn chung, đối với các nạn nhân, tuy kết quả không như mong đợi nhưng qua thời gian, số BTC họ nhận lại đã tăng giá rất nhiều và họ vẫn có lời. Còn các nhà đầu tư dài hạn hãy giữ vững góc nhìn dài hạn và chuẩn bị cho những biến động có thể xảy ra.

BTC option sắp đáo hạn và BTC spot ETF

Tổng cộng 9,25 tỷ USD quyền chọn Bitcoin sẽ hết hạn vào sáng ngày 28 tháng 6, đánh dấu sự kết thúc của nửa đầu năm 2024. Đây là thời điểm hết hạn lớn thứ hai trong năm đối với BTC.

Mức giá Max pain theo Laevitas là 57,000 USD với BTC và 3100 USD với BTC. Còn Cointelegraph đưa tin rằng, nếu giá BTC dưới 64,000 USD thì sẽ có lợi cho bên bán hơn so với bên mua.

Còn các quỹ BTC spot ETF Hoa Kỳ kết thúc thứ tư (26/06) là một phiên có dòng tiền vào dương 21 triệu USD. Dòng tiền vào nhiều nhất đến từ quỹ FBTC và quỹ duy nhất có dòng tiền rời khỏi là ARKB.

Chính trị Hoa Kỳ đã thay đổi với crypto

Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse nói Chủ tịch SEC, Gary Gensler, sẽ khiến Joe Biden thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây cũng là ý kiến của tỷ phú Mark Cuban. Có thể thấy, crypto đã trở thành một chủ đề quan trọng trong chính trị Hoa Kỳ với cuộc bầu cử tổng thống cuối năm nay.

Có tin đồn rằng Vivek Ramaswamy sẽ là lựa chọn của Donald Trump để làm Phó Tổng thống nếu ông đắc cử. Vivek rất ủng hộ Bitcoin và nhiều người tin rằng Vivek là động lực thúc đẩy Trump củng cố lập trường ủng hộ crypto.

Nhiều nghị sĩ Hoa Kỳ đã lên tiếng và có những hành động thể hiện sự ủng hộ với crypto. Thượng nghị sĩ Ted Cruz (Hoa Kỳ) tự đào Bitcoin và nói hàng ngày kiếm được 30 USD-40 USD. Tuy số tiền nhỏ nhưng ông rất hứng thú và thường xuyên kiểm tra xem đã đào được bao nhiêu. 

Ứng cử viên Thượng viện Ohio Bernie Moreno nói: "Các cha đẻ của Hoa Kỳ sẽ là những người ủng hộ Bitcoin... vì họ tin vào hệ thống quyền lực phi tập trung".

Gần đây, trong giới chính trị Hoa Kỳ đã thay đổi khá nhiều về quan điểm với Crypto. Nhiều người chống đối crypto cũng đã phải nhận những chỉ trích hoặc thất bại rõ rệt. Eleanor Terrett - Fox Business News đưa tin rằng, dân Biểu Hoa Kỳ Jamaal Bowman chống crypto, người đã bỏ phiếu chống lại dự luật FIT 21 (dự luật cơ sở hạ tầng crypto), vừa thất bại trong cuộc bầu cử tại New York.

Nhóm vận động hành lang ủng hộ crypto Fairshake đã đứng sau chiến dịch quảng bá trị giá 2 triệu USD chống lại Bowman vào tuần trước. Họ đưa ra thông điệp rằng, một là bạn ủng hộ crypto, nếu không thì bạn sẽ bị thay thế bởi một người khác ủng hộ thị trường này.

Phát ngôn viên của Fairshake, Josh Vlasto nói rằng:

"Jamaal Bowman đã chống lại việc thiết lập các quy tắc rõ ràng cho ngành crypto và blockchain và tối nay anh ta đã phải đi tìm kiếm một công việc mới. Cộng đồng crypto và blockchain sẽ tiếp tục ủng hộ các ứng cử viên tin vào sự đổi mới và tạo ra việc làm, vượt qua rào cản chính trị để đạt được kết quả”.

Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (AOC) đang la làng vì anti-crypto Jamaal Bowman thất bại trong cuộc bầu cử ở New York. Bà dự đoán kế tiếp sẽ là AOC, Brad Sherman và Elizabeth Warren,... thời gian rất quý báu, thời điểm đàm phán nhẹ nhàng đã qua.

Tức thị trường crypto đã từng đàm phán, nhẹ nhàng nhưng vẫn không được. Cho nên, bây giờ họ đã đứng lên phản kháng và tự bảo vệ mình.

Chúng ta có thể thấy, mỗi người ủng hộ crypto đều vì những lợi ích riêng của họ. Điều này không có đúng hoặc sai mà chỉ là nó phù hợp cho mỗi người. Một hệ thống hoạt động dựa trên lợi ích sẽ vẫn luôn tồn tại.

Sự khác biệt thế hệ và sự hứng thú với crypto của người trẻ

Sự khác biệt giữa các thế hệ về tư duy và đầu tư ngày càng trở nên rõ rệt, đặc biệt là tại Hoa Kỳ. Thế hệ trẻ hiện nay tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến tiền điện tử (crypto), trong khi những người lớn tuổi thường không để ý đến lĩnh vực này.

Trước hết, thế hệ lớn tuổi thường không chấp nhận những cái mới và có trải nghiệm khác biệt so với lớp trẻ. Họ đã sống qua thời kỳ mà các công nghệ hiện đại như internet và crypto chưa tồn tại. Ví dụ, thế hệ 8x thường thấy nhạc pop và rock là bình thường, nhưng với thế hệ trước đó, những thể loại âm nhạc này lại rất xa lạ.

Trong khi đó, thế hệ trẻ được sinh ra trong thời kỳ internet và crypto đã hiện hữu, nên họ dễ dàng chấp nhận và coi những công nghệ này là bình thường. Thế hệ Gen Z chẳng hạn, đã được sinh ra khi internet và Bitcoin đã tồn tại, nên họ dễ dàng tiếp cận và đầu tư vào crypto.

Thêm vào đó, chi phí ngày càng tăng nhanh hơn trong khi tiền lương tăng rất chậm. Thu nhập trung bình ở Hoa Kỳ chỉ khoảng 59,384 USD. Chi phí học đại học đã tăng từ 10,000 USD vào năm 1980 lên 34,000 USD vào năm 2020, và dự báo sẽ tăng tới 39,000 USD vào năm 2024. Giá nhà cũng tăng mạnh, từ 285,000 USD (12 năm trước) lên hơn 1.2 triệu USD hiện tại ở Los Angeles, trong khi lương trung bình chỉ tăng chậm.

Thêm vào đó, Công nghệ AI đang đe dọa nhiều công việc, khiến tương lai của người trẻ trở nên không chắc chắn hơn. Các công ty đẩy trách nhiệm đầu tư hưu trí lên người lao động, khiến họ phải chấp nhận rủi ro trong thị trường chứng khoán. Chính phủ Hoa Kỳ phải liên tục bơm tiền và giảm lãi suất để duy trì thị trường chứng khoán ổn định. 

Giới trẻ hiện nay đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới như crypto để đối phó với những thách thức kinh tế mà họ phải đối mặt. Những người trẻ ngày càng quan tâm đến lạm phát và kinh tế, tìm đến crypto như một lựa chọn đầu tư tiềm năng. Các chính trị gia cũng nhận thấy tầm quan trọng của phiếu bầu từ giới trẻ, do đó họ cố gắng xoa dịu và giành được sự tin tưởng của thế hệ này bằng cách ủng hộ crypto.

Các thông tin khác:

  • Giám đốc Đầu tư của Bitwise, Matt Hougan, nói các quỹ Ethereum có thể thu hút được 15 tỷ USD trong vòng 18 tháng sau khi bắt đầu giao dịch. Nếu so sánh với Bitcoin ETF thì chỉ tính riêng BlackRock đã có 20 tỷ USD sau 4 tháng.

  • Ngân hàng lớn nhất Singapore, DBS, cho rằng Bitcoin giống như vàng kỹ thuật số. Họ nói rằng nhà đầu tư nên nghĩ tới phân bổ một phần tài sản vào Bitcoin. Công ty này cũng là một cá voi Ether với 173,753 ETH (khoảng 583 triệu USD).

  • Cardano đã bị tấn công DDoS (từ chối dịch vụ phân tán) vào hôm qua. Blockchain Cardano đã trải qua một thời điểm có nhiều giao dịch spam hơn bình thường và một số SPO đã bị ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, toàn bộ blockchain vẫn hoạt động, cuộc tấn công này chỉ tác động nhỏ đến thời gian giao dịch. Philip Disarro, người sáng lập công ty phát triển Cardano Anastasia, chia sẻ trên X rằng cuộc tấn công DDoS có thể được ngăn chặn ngay lập tức bằng cách hủy đăng ký chứng chỉ cổ phần được sử dụng bởi kẻ tấn công. Người tấn công đã dừng lại ngay sau bài đăng này của Disarro để bảo vệ tài sản của mình, và không có tác động đáng kể nào đến hoạt động của mạng lưới.

  • Ava Labs (tổ chức đứng sau blockchain Avalanche) hỗ trợ nghệ sĩ K-pop quản lý tài sản trí tuệ bằng blockchain, tạo ra sự minh bạch và công bằng hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc. Blockchain giúp bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ, đảm bảo họ nhận được đầy đủ doanh thu từ các công ty thu âm và tổ chức sự kiện, tránh tình trạng bị báo cáo không chính xác về số lượng vé bán ra và các khoản thu nhập khác.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
27 Tháng 06, 2024 17:56