XM - Đối tác Xuất sắc

Thị Trường Downtrend Không Phải Khi Nhiều Người Bán, Mà Là Khi Hết Người Mua - NEWS

16 Tháng 12, 2021 01:20




Cập nhật những tin tức từ thị trường crypto và ảnh hưởng của FED và những chính sách lãi suất tới thị trường.

Thị Trường Downtrend Không Phải Khi Nhiều Người Bán, Mà Là Khi Hết Người Mua - NEWS

Cập nhật thị trường

Bitcoin đã khởi sắc và tăng nhẹ lên quanh 48,000 USD. Thị trường hầu hết cũng tăng theo xu hướng BTC. Một số coin có tỷ lệ tăng trong ngày cao hơn là AVAX, Dogecoin với những thông tin từ Tesla chấp nhận thanh toán bằng đồng này.

Giá Bitcoin điều chỉnh và số lượng BTC rút khỏi sàn vẫn cao hơn số lượng nạp vào. Còn ETH trong vòng 1 tuần trở lại đây có lượng nạp lên sàn cao hơn lượng rút khỏi sàn. Tuy nhiên, chênh lệch không lớn.

Lượng Bitcoin có lời đã giảm từ vùng cao trên 85% về mức 76% kể từ đầu tháng 12. 

Willy Woo cũng chia sẻ biểu đồ về số lượng trung bình 7 ngày của BTC trong các ví có số lượng dưới 1 BTC. Ông thấy rằng, số lượng BTC ở các ví có dưới 1 BTC tăng cao đợt này, tương đương đợt tăng hồi tháng 3 khi dịch bùng. Đây là dấu hiệu nhà đầu tư nhỏ lẻ tích lũy chứ không chỉ nhà đầu tư dài hạn.

Ông cũng nói thêm rằng, thị trường giảm thực sự xảy ra không phải bởi những người bán mà là khi cạn kiệt người mua. Đây là lý do tại sao các đỉnh vĩ mô có tính biến động cao; thanh khoản bên mua giảm đi.

Với tình hình thị trường hiện tại, nhiều người trên sàn Bitfinex cho rằng tình hình sẽ không xấu khi FED thông báo. Vì vậy, trên sàn này có lượng lớn lệnh future đặt mức giá từ 47,000 đến 51,000 USD. 

Kế hoạch tăng lãi suất của FED vẫn ảnh hưởng tới thị trường

Chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục có phiên giảm ở cả ba chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq bởi lo ngại về việc tăng lãi suất. Kết quả cuộc họp của FED cũng được mong chờ. Việc thị trường chứng khoán giảm trong những phiên gần đây cũng cho thấy sự chuẩn bị của các nhà đầu tư cho tình huống FED thông báo tăng lãi suất. Vì vậy, nếu điều này xảy ra thị trường được hi vọng sẽ có những chuyển biến tốt hơn.

Vấn đề thông qua nâng mức nợ trần của Hoa Kỳ khả năng cao sẽ được phê duyệt. Thượng viện và Hạ viện do đảng Dân chủ nắm giữ đã thông qua việc tăng trần nợ chỉ với một phiếu bầu của đảng Cộng hòa. Thượng viện đã thông qua biện pháp này trong một cuộc bỏ phiếu theo đảng phái 50-49 vào cuối chiều thứ Ba. Nếu được tổng thống Biden ký, nghị quyết sẽ tăng trần nợ thêm 2,5 nghìn tỷ USD. Lãnh đạo Thượng viện Chuck Schumer cho biết biện pháp này sẽ nâng giới hạn vay lên một mức hỗ trợ đến năm 2023.

FED đang phải đưa ra quyết định khó khăn giữa việc nâng lãi suất và lạm phát tăng cao. Nếu tăng lãi suất thì thị trường sẽ phản ứng theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn Còn nếu giữ nguyên thì lạm phát sẽ tiếp tục tăng cao và hậu quả đều có thể dự đoán. 

Cuộc khảo sát với 31 người tham gia, bao gồm các nhà kinh tế, chiến lược gia và nhà quản lý tiền tệ, đã dự đoán rằng Fed sẽ bắt đầu thực hiện một loạt các đợt tăng lãi suất, với khoảng ba dự báo trong mỗi hai năm tới. Lần tăng lãi suất đầu tiên hiện được dự báo vào tháng 6, một sự tính toán lại rõ ràng từ cuộc khảo sát vào tháng 9 khi đợt tăng giá đầu tiên không được mong đợi cho đến cuối năm 2022. Tỷ lệ quỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 1,50% vào cuối năm 2023.

Hiện tại, FED đều dùng 120 tỷ USD mỗi tháng đổ vào thị trường thông qua mua trái phiếu hỗ trợ các công ty bất động sản, doanh nghiệp khó khăn. Đây là điều cần FED đưa ra hướng giải quyết trong cuộc họp này. Theo khảo sát của CNBC, Fed có thể sẽ tăng tốc việc giảm lượng tiền đẩy vào thị trường để mua trái phiếu. Dự đoán cho rằng FED sẽ đẩy nhanh và kết thúc đợt hỗ trợ 120 tỷ này đến cuối tháng 3 năm 2022.

Thị trưởng bang Florita đề xuất đào BTC

Thị trưởng Miami Mayor của tiểu bang Florita là một người rất ủng hô Bitcoin. Mới đây, ông có đề xuất có dòng điện để đào BTC ở bang của mình. Ông giải thích rằng ngành công nghiệp khai thác Bitcoin có thể mang lại việc làm cho vùng nông thôn nước Mỹ.

Gần đây, cũng có nhiều nhà lập pháp khác lên tiếng ủng hộ crypto. Bởi các bang ở Mỹ đã phân chia những cơ hội trước đó, nhưng mảng Bitcoin và crypto có thể đem lại cơ hội cho những bang nào tận dụng được. Như một phần mở rộng tự nhiên của điều này, các bang khác nhau của Mỹ đang cạnh tranh cho một phần lớn hơn của chiếc bánh chấp nhận Bitcoin. Từ đó, họ có thể là khai thác Bitcoin hay mang lại cơ hội việc làm, thu nhập cho bang của mình.

Một số thông tin khác: 

  • Nhà cung cấp dữ liệu thời tiết AccuWeather thông báo rằng họ đã kết nối với Chainlink để truyền dữ liệu thời tiết. Họ sẽ phát dữ liệu qua các blockchain, ký mã hóa nó, cho phép người dùng biết rằng nó đến từ họ. Các node dữ liệu tham gia vào danh sách ngày càng tăng của các tổ chức sử dụng mạng lưới oracle của Chainlink.

  • Tesla sẽ thử chấp nhận Doge cho một số phụ phẩm xe (như quần áo có thương hiệu Tesla). Thường thì fan mua phụ phẩm để ủng hộ thương hiệu nên giá cao hơn thị trường rất nhiều, chấp nhận thanh toán bằng Doge cũng là 1 cách để Tesla kéo thêm thu nhập từ Doge fan.

  • Vào lúc 2:00 chiều UTC, sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất trên mạng Solana, Raydium bị tấn công và khiến số lượng giao dịch trên mạng lưới Solana đã giảm nhiều. Sau đó, sàn đã khắc phục sự cố, mạng đã phục hồi sau tình trạng tắc nghẽn mạnh và hiện đang lấy băng thông xử lý giao dịch đã thiết lập trước đó.

  • Solana Ventures, chi nhánh đầu tư của Solana Labs, hôm thứ Ba đã công bố một quỹ mới trị giá 150 triệu USD để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Gamefi trên blockchain. Quỹ đã được ra mắt với sự hợp tác của Forte, một công ty khởi nghiệp trò chơi blockchain gần đây đã huy động được 725 triệu USD vốn mới và Griffin Gaming Partners, một công ty VC tập trung vào lĩnh vực trò chơi và là nhà đầu tư hàng đầu ở Forte.

  • Mạng lưới Polygon và token MATIC dự kiến triển khai thử nghiệm cơ chế đốt đồng tương tự bản cập nhật Ethereum EIP-1559. Nguồn cung cấp mã thông báo của MATIC hiện đang cố định ở mức 10 tỷ, có nghĩa là việc giảm nguồn cung chắc chắn sẽ có tác động giảm phát về nguồn cung.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
16 Tháng 12, 2021 01:20