XM - Đối tác Xuất sắc

Thị Trường Tài Chính Bất Ổn Nhưng Crypto Vẫn Ổn - Elon Mua Cổ Phần Twitter

06 Tháng 04, 2022 00:28






Thị trường tài chính vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi lạm phát, tăng lãi suất thì nhà đầu tư càng muốn tìm đến những tài sản lưu trữ giá trị. BTC là một trong những tài sản đầu tư được chú ý đến với những tác động rõ rệt và ưu thế hơn.

Thị Trường Tài Chính Bất Ổn Nhưng Crypto Vẫn Ổn - Elon Mua Cổ Phần Twitter

Tình hình thị trường

Bitcoin ngày qua có thời điểm đi xuống mức 45,000 USD nhưng sau đó đã trở lại mức trên 46,000 USD. Các altcoin không biến động giá nhiều. 

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch đầu tuần đều tăng tốt. Còn hợp đồng tương lai giảm nhẹ không đáng kể, gần như đi ngang ở cả ba chỉ số. Thị trường dầu cũng tăng nhẹ lên 104 USD/thùng. Vàng đi ngang ở mức 1931 USD/ounce.

Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền vào tổng cộng 180 triệu USD trong tuần trước trong khi báo cáo về một số giao dịch muộn đã đẩy dòng tiền vào tuần trước từ 193 triệu USD lên 244 triệu USD. Sự phân chia khu vực vẫn còn, với 99% dòng vốn đến từ châu Âu, trong khi châu Mỹ vẫn do dự, chỉ nhìn thấy dòng vốn 1.7 triệu USD.

Dòng vốn chủ yếu đi vào BTC với 144 triệu USD. Tiếp đó đến ETH, SOL, ADA và các coin nhỏ khác.

Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

Cuối tuần qua, thông tin được nhiều người chú ý đó là Elon Musk đã mua cổ phần và trở thành cổ đông lớn nhất của công ty Twitter. Elon Musk đã mua 73,486,938 cổ phiếu của Twitter, chiếm 9,2% cổ phần thụ động trong công ty, theo hồ sơ của SEC. Cổ phần Elon Musk đã mua trị giá 2.89 tỷ USD, dựa trên giá đóng cửa của Twitter hôm thứ sáu tuần qua. Sau thông tin này, cổ phiếu công ty Twitter đã tăng hơn 27% trong phiên giao dịch. Kết thúc phiên giá tiếp tục tăng nhẹ. 

Một loại meme coin được Elon Musk thích cũng như chia sẻ là Dogecoin cũng tăng nhẹ. Nhiều người cũng thắc mắc liệu Elon Musk có chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin trên Twitter hay không.

Lạm phát tăng và BTC dần trở thành tài sản lưu trữ giá trị

Thị trường tài chính hiện vẫn chịu ảnh hưởng bởi thông tin của Fed liên quan đến lãi suất, lạm phát hay chiến tranh giữa Nga và Ukraine.

Sự phát triển của thị trường bất động sản được Dan Tapiero cho rằng nhà đầu tư có thể thấy sự chậm lại của thị trường trong thời gian tới. Lý do dẫn tới sự chậm lại bởi Fed tăng lãi suất khiến lãi suất vay bất động sản tăng theo. Đến nay, lãi suất vay bất động sản tại Mỹ cũng đã tăng lên mức gần 5%.

Lạm phát và tăng lãi suất không chỉ ảnh hưởng hưởng đến bất động sản mà còn ảnh hưởng đến hàng loạt các ngành khác trong nền kinh tế. Như lạm phát ở châu Âu đã tăng lên mức rất cao 7.5%. Như nhà bán lẻ Đức Aldi Nord sẽ tăng giá trung bình 20%-50% do chi phí sản xuất tăng. Các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm thường chịu ảnh hưởng và tăng giá nhiều nhất khi lạm phát tăng cao.

Khi lạm phát ngày cảng tăng và đồng tiền pháp định cũng như USD ngày càng mất giá thì các nhà đầu tư càng cần tìm một tài sản lưu trữ giá trị. Một trong các tài sản đó được nhiều nhà đầu tư lựa chọn là BTC. Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ Wyoming, Cynthia Lummis, gần đây đã ủng hộ Bitcoin như một loại tiền tệ tương lai. Bà nói rằng, hiện tại BTC như một hàng hóa như lúa mì, vàng,... Nhưng mà hoàn toàn tin tưởng BTC sẽ chuyển đổi thành một tài sản lưu trữ giá trị, một phương tiện thanh toán qua mạng lưới Lightning Network trong tương lai.

Công ty phân tích chuỗi khối IntoTheBlock nói rằng những người nắm giữ Bitcoin (BTC) dài hạn đang tích lũy số lượng BTC cực lớn. Công ty này cho biết trong quý 1 năm 2022, các nhà đầu tư đã nắm giữ tài sản tiền điện tử hàng đầu hiện đang nắm giữ gần 12 triệu BTC, trị giá khoảng 551,37 tỷ đô USD. Niềm tin lâu dài của những địa chỉ này giúp giảm bớt áp lực bán và có thể giúp củng cố niềm tin về Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị.

BTC được lưu trữ dài hạn ngày càng lớn sẽ tạo áp lực khiến giá tăng khi nguồn cung ngày càng giảm nhưng nguồn cầu tăng. Khi đó, nếu BTC tăng đến một thời điểm nhất định sẽ có những nhà đầu tư dài hạn bán BTC. Vì vậy, BTC vẫn sẽ luôn có một phần được giao dịch trên thị trường và được bổ sung thông qua đào.

Một số thông tin khác:

  • PayRange, một công ty có trụ sở tại Tây Bắc Thái Bình Dương, tự hào về mạng lưới bao gồm hơn 500.000 máy bán hàng tự động trên 350 thành phố và thị trấn ở Bắc Mỹ và cũng có hàng triệu người dùng. Công ty này đã thêm khả năng chấp nhận tiền điện tử. Người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản Coinbase của họ trong Ứng dụng PayRange và nạp tiền vào các giao dịch bằng Bitcoin, Ethereum, Shiba Inu, v.v.

  • Intel đã công bố thông tin chi tiết về chip khai thác bitcoin sắp tới của mình, Intel Blockscale ASIC, sẽ xuất xưởng vào quý 3 năm 2022. Chip của Intel, tập trung vào hiệu quả năng lượng và tính bền vững, sẽ hoạt động với hiệu suất năng lượng lên đến 26 J/TH. Nhà sản xuất chip sẽ cung cấp cho khách hàng duy nhất con tàu ASIC, thay vì vận chuyển một hệ thống khai thác hoàn chỉnh như hiện nay phổ biến trong ngành.

  • Arthur Hayes, đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử BitMEX dự đoán ETH sẽ trở thành đồng 5 chữ số tính theo USD trước cuối năm nay. Ông đã bày tỏ sự tin tưởng vào việc Ethereum sẽ đánh bại tỷ lệ cược để đạt mốc 10,000 USD, tăng gấp 3 lần so với giá hiện tại. Ông cũng nói rằng, trong năm nay ông sẽ giảm tỷ lệ BTC và mua thêm ETH, SOL.

  • Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đã bày tỏ mối quan tâm của mình về tương lai của blockchain trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại sự kiện ETHDubai. Buterin đã chỉ ra một số lo lắng của anh ấy liên quan đến mạng lưới, bao gồm cả việc nó tập trung bởi những người chơi chỉ chạy theo lợi nhuận và đi chệch khỏi tầm nhìn ban đầu về một nền tảng quân bình. Nhiều ý kiến đồng tình cũng như trái chiều được đưa ra. Một số người cho rằng tài chính cũng là một yếu tố rất quan trọng để một dự án có thể phát triển. Vì vậy, cần cân bằng giữa yếu tố công nghệ và tài chính. 

  • Đồng đô la Neutrino (USDN), một đồng tiền ổn định theo giao thức của hệ sinh thái Waves đã không giữ được giá so với USD. Đồng USDN được cho là sẽ duy trì tỷ lệ 1: 1 với đồng USD, đã giảm hơn 15% xuống 0,83 USD. Tuần trước, một số người  đã cáo buộc nhóm Waves thao túng giá của token  của nó thông qua nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Vires.finance. WAVES đã tăng hơn 200% trong tháng 3, trở thành một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất với mức vốn hóa thị trường ít nhất 1 tỷ USD. Giám đốc điều hành Waves Sasha Ivanov đã bác bỏ các cáo buộc, cáo buộc Alameda Research thao túng giá wave và thực hiện một chiến dịch truyền thông thù địch để kích hoạt một đợt bán hàng hoảng loạn.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
06 Tháng 04, 2022 00:28