XM - Đối tác Xuất sắc

Tới Lượt Jamie Dimon Rung Cây Dọa Khỉ | Tại Sao Crypto Lên Xuống Cùng Stock Vậy?

16 Tháng 01, 2022 00:53


Lại thêm những phát biểu liên quan đến lạm phất được cập nhật ngày qua. Tuy nhiên, thị trường không còn bị ảnh hưởng nhiều như trước

Tới Lượt Jamie Dimon Rung Cây Dọa Khỉ | Tại Sao Crypto Lên Xuống Cùng Stock Vậy?

Bitcoin ngày qua có vài ngọn nến xanh và giá trở về quanh mức 43,200 USD. Các altcoin lớn cũng có nhiều mã tăng trưởng theo. Còn chứng khoán giảm nhẹ ở Dow Jones, còn hai chỉ số còn lại tăng rất nhỏ, gần như đi ngang.

Crypto gần đây có sự tương quan cao với chứng khoán Mỹ. Còn thị trường chứng khoán vẫn bị tác động bởi các thông tin các báo cáo kinh tế năm 2021 vừa qua. Bộ Thương mại cho biết, doanh số bán lẻ đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 12 do giá cả tăng cao đã khiến chi tiêu bị ảnh hưởng. Báo cáo doanh số hàng tháng trước để kết thúc năm cho thấy mức giảm 1.9%, tồi tệ hơn đáng kể so với ước tính của Dow Jones chỉ giảm 0.1%. 

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang trong những ngày gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm lạm phát, với nhiều nhà hoạch định chính sách cho biết họ dự kiến ​​sẽ bắt đầu tăng lãi suất ngay từ tháng ba tới. Chính quyền tổng thống Biden đã cùng với các nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương đổ lỗi cho việc tăng giá do các yếu tố cụ thể của đại dịch như nhu cầu lớn về hàng hóa so với dịch vụ và các vấn đề chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, sự gia tăng giá đã xảy ra sau khi lượng tiền mặt bơm vào nền kinh tế từ cả chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ chưa từng có. Một số thông tin khác cũng cho rằng, nguyên nhân giảm doanh số bán lẻ bởi người dân đã mua sắm trước trước tháng 12 để kịp hàng được giao. Vì vậy mà doanh thu trong tháng 12 đã giảm nhiều hơn so với dự kiến rất nhiều.

Một thông tin khác liên quan đến tăng lãi suất lại được nhắc đến ngày qua. Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co., Jamie Dimon đã nói rằng Fed có thể nâng lãi suất chuẩn lên bảy lần để chống lại lạm phát gia tăng, mặc dù ông không nói rõ điều đó có thể xảy ra nhanh như thế nào. Tuy nhiên, với lịch họp 8 lần mỗi năm của Fed, nếu theo dự đoán của ông Jamie Dimon thì tất cả các cuộc họp đều quyết tăng lãi suất. Thuận cho rằng điều này rất khó xảy ra. Vì vậy, thông tin này không ảnh hưởng nhiều tới thị trường chứng khoán cũng như crypto.

Trong ngắn hạn, có nhiều thời điểm giá BTC có tương quan thuận với thị trường crypto. Nhìn chung, sự tương quan của BTC cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm, nhà đầu tư mới tham gia thị trường, tình hình chung lớn về tài chính, chính trị,.... Còn về dài hạn, chúng ta vẫn thấy rằng BTC có sự tăng trưởng và phát triển riêng.

Một số thông tin khác:

  • Công ty Square của Jack Dorsey có kế hoạch tạo ra một máy đào BTC phi tập trung và công bằng hơn. Tuy nhiên, họ chưa công bố thông tin cụ thể về máy.

  • Trường đại học San Diego thông báo chấp nhận tiền quyên góp bằng crypto. 

  • Công ty Tesla đã chấp nhận thanh toán các hàng hóa phụ kiện bằng Dogecoin. Đồng thời, khi đã thanh toán bằng crypto thì người dùng không thể đổi  hoặc trả lại hàng.

  • FTX thành lập một quỹ trị giá $2 tỷ USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp Crypto
    Amy Wu đứng đầu quỹ, tham gia từ Lightspeed Venture Partners, quỹ có thể đầu tư hết số tiền này năm tới, tập trung vào các công ty game các sản phẩm bảo hiểm và bảo mật


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
16 Tháng 01, 2022 00:53