Ví Lạnh Trezor Chính Hãng

Xu Hướng BTC Khi FED Lại Sẽ Tăng Lãi Suất

21 Tháng 09, 2022 01:28




Thị trường tài chính và cả crypto đang chờ đợi cuộc họp tiếp theo của FED và tỷ lệ tăng lãi suất sắp tới.

Xu Hướng BTC Khi FED Lại Sẽ Tăng Lãi Suất

Tình hình thị trường

Đầu tuần, thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch tăng nhẹ. Hợp đồng tương lai của chứng khoán cũng vẫn cho thấy xu hướng tăng nhưng không đáng kể. Vàng dao động quanh mức 1685 USD/ounce. Giá dầu tăng lên 85 USD/thùng.

Thị trường crypto sau phiên giảm cuối tuần qua đã hồi phục nhẹ lên 19,200 USD. ETH giảm về 1300 USD sau hợp nhất. Các altcoin cũng tăng nhẹ theo xu hướng BTC.

Tuần qua, thống kê của Coinshare cho thấy crypto có dòng tiền vào tăng 7.5 triệu USD. Trong đó, chủ yếu đầu tư vào BTC tăng nhưng ETH lại cho thấy dòng tiền rời khỏi.

Từ nay đến cuối tháng 9, crypto có một sự kiện được mong chờ là cập nhật Vasil của Cardano sau một thời gian trì hoãn. Thông tin lớn được thị trường đang chờ đợi là thông báo về tăng lãi suất của FED sau cuộc họp định kỳ vào ngày 21. 

Hiện nay, đa số các nhà đầu tư cho rằng FED sẽ tăng 0.75%. Nếu FED tăng cao hơn con số ước tính của các nhà đầu tư sẽ khiến thị trường tài chính cũng như crypto có biến động nhiều hơn. Khả năng FED tăng thêm 1% lãi suất không cao bởi FED đã đánh giá mức tăng 0.75% là mức cao với thời điểm này của thị trường. Đồng thời, cuộc bầu cử lớn tháng 11 sắp tới cũng có thể là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của FED tới đây.

Đối mặt với lạm phát cao và FED tăng lãi suất khiến cho lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ  tiếp tục tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng 6 điểm cơ bản lên 3.518%, chạm mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2011. Không chỉ vậy, công trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng 9 điểm cơ bản lên mức 3.949%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Lãi suất vay mua nhà, bất động sản dài hạn phần lớn sẽ đi theo xu hướng của công trái phiếu Hoa Kỳ. Vì vậy, khi công trái phiếu 10 năm tăng lên sẽ khiến cho lãi suất vay mua nhà tăng theo. Tâm lý của người xây nhà trong tháng 9 đã giảm 3 điểm xuống 46 trong Chỉ số thị trường nhà ở của Hiệp hội các nhà xây dựng quốc gia / Wells Fargo. Khi điểm này dưới 50 được coi là tiêu cực, tức nhu cầu mua nhà (nhất là mua nhà mới) của người Hoa Kỳ đã giảm xuống. Thêm vào đó, gần một phần tư các nhà xây dựng báo cáo giảm giá khi tỷ giá tăng. Chi phí đất đai, nhân công và vật liệu cao hơn đã khiến các nhà thầu khó giảm giá hơn nhưng nếu không giảm sẽ khó bán và thu hồi vốn hơn.

Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục tích lũy BTC

Ben Armstrong chia sẻ dự đoán của mình về các sự kiện đáng chú ý và giá crypto trong thời gian tới. Tháng 11 năm nay sẽ có bầu cử nhiệm kỳ ở Mỹ nên ông dự đoán giá BTC sẽ ở mức đáy vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Tiếp theo, ông nghĩ rằng FED sẽ thông báo ngừng tăng lãi suất vào giữa tháng 12 năm nay, sang năm tiếp theo giá BTC và crypto gần như đi ngang. Đến năm 2024, Mỹ sẽ có cuộc bầu cử tổng thống và FED sẽ bơm tiền thúc đẩy thị trường. Bitcoin sẽ có đợt halving tiếp theo vào cùng năm 2024. Do đó, Ben Armstrong dự đoán rằng BTC sẽ đạt đỉnh mới năm này và tăng mạnh trong năm 2025. Đây là những dự đoán tích cực của ông cho thị trường crypto.

Trở về thời điểm hiện tại, giá BTC vừa hồi phục nhẹ sau khi giảm về 18,000 USD. Biểu đồ giá BTC cầu vồng đã thêm màu tím khi giá giảm khỏi khung màu hiện tại. Giá Bitcoin đã đi ngang ở vùng màu xanh dương (của cầu vồng) một thời gian. Đây là vùng giá tốt để tích lũy. 

Dù giá Bitcoin giảm nhưng hơn 65% số BTC vẫn không di chuyển trong vòng một năm qua. Những nhà đầu tư lâu năm vẫn không bị ảnh hưởng bởi việc giá giảm và tiếp tục nắm giữ BTC. 

Những người đầu tư dài hạn thường họ đầu tư dài hạn và có chiến lược cũng như áp dụng nguyên tắc điều đó trong nhiều năm qua. Thị trường đi lên giúp nhiều người kiếm tiền nhưng thị trường đi xuống mới thực sự giúp nhà đầu tư làm giàu. Giá xuống là cơ hội tốt cho nhà đầu tư tích lũy và trung bình được mức giá thấp hơn cho mình.

 

► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
21 Tháng 09, 2022 01:28