XM - Đối tác Xuất sắc

BlackRock và Invesco, Bitcoin Spot ETF Là Vấn Đề Thời Gian | FED UPDATE

10 Tháng 08, 2023 00:08


Các chủ tịch FED tiếp tục phát biểu với những ý kiến khác nhau về tăng lãi suất. Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ giảm điểm nhưng BTC vẫn tăng.

BlackRock và Invesco, Bitcoin Spot ETF Là Vấn Đề Thời Gian | FED UPDATE

Tình hình thị trường

Cập nhật thị trường chứng khoán Hoa Kỳ thứ ba (8/8) kết thúc giảm ở cả ba chỉ số dù đã có hồi phục nhẹ. Hợp đồng tương lai của chứng khoán đa số đi ngang, tăng không đáng kể ở Nas FUT. Dầu và vàng giao dịch quanh 82 USD/thùng và 1960 USD/ounce. 

Crypto nghiêng về xu hướng tăng do BTC hồi nhẹ lên 29,800 USD. Vốn hóa thị trường ở mức 1.23 nghìn tỷ USD.

Sự tương quan giữa crypto và chứng khoán thời điểm này đã giảm. BTC vẫn tăng trong khi chứng khoán Hoa Kỳ đã có một phiên giảm điểm. Thị trường giảm do thông tin về một loạt ngân hàng tại Hoa Kỳ bị giảm điểm xếp hạng. Moody's đã hạ xếp hạng tín dụng của một loạt ngân hàng vừa và nhỏ của Hoa Kỳ vvà đưa một số tên tuổi lớn của Phố Wall vào diện đánh giá tiêu cực.Công ty đã hạ xếp hạng của 11 ngân hàng xuống một bậc bao gồm M&T Bank, Pinnacle Financial, BOK Financial và Webster Financial,... Trong khi các nhà cho vay lớn Bank of New York Mellon, U.S. Bancorp, State Street, Truist Financial, Cullen/Frost Bankers và Northern Trust hiện đang được xem xét để có thể bị hạ bậc.

Moody's cũng có cái nhìn tiêu cực hơn đối với đối với ba ngân hàng lớn là Capital One, Citizens Financial và Fifth Third Bancorp.

Các ngân hàng này đang phải đối mặt với lãi suất quá cao nên họ có dự đoán không tốt về tương lai. Thêm vào đó, lãi suất cao khiến cho công trái phiếu mà các ngân hàng đang nắm giữ sẽ giảm xuống nếu phải bán thời điểm này. Với điểm xếp hạng bị giảm thì khi cần vay họ sẽ phải trả lãi suất cao hơn bởi rủi ro của các ngân hàng này cao hơn.

Bên cạnh đó, có tin tích cực cho thị trường là chủ tịch FED bang Philadelphia Patrick Harker đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hiện tại. Ông đã nói nếu không có bất kỳ dữ liệu mới đáng báo động nào từ nay đến giữa tháng 9, ông tin rằng có thể kiên nhẫn và giữ lãi suất ổn định và để các hành động chính sách tiền tệ mà FED đã thực hiện phát huy tác dụng.

Phát biểu của ông cũng tương đồng với dự đoán của Phố Wall. Bởi nhiều người cũng dự đoán rằng cho đến tháng 4 năm sau mới có khả năng FED bắt đầu giảm lãi suất.

Stablecoin ở Hoa Kỳ

Sau khi Paypal bất ngờ công bố cho ra mắt stablecoin của họ vào thứ hai thì chỉ một ngày sau FED cũng có thông báo liên quan. FED đã thông báo rằng họ đang bắt đầu một chương trình mới để giám sát hoạt động tiền điện tử của các ngân hàng và họ đã làm rõ thêm yêu cầu của mình rằng những ngân hàng dưới quyền của họ phải được chấp thuận trước khi tham gia vào các hoạt động tài sản kỹ thuật số.

Cụ thể, một tổ chức đang “phát hành, nắm giữ hoặc giao dịch bằng stablecoin thì cần phải chứng minh rằng họ có thể "xác định, đo lường, giám sát và kiểm soát rủi ro trong các hoạt động của mình" và Fed sẽ tìm kiếm bất kỳ lỗ hổng nào đối với hoạt động rửa tiền, hành vi rút tiền của khách hàng và hacker.

Còn về các đề xuất quỹ Bitcoin spot ETF đang được SEC xem xét. Trong một phỏng vấn, CEO của Galaxy Digital, Mike Novogratz đã nói rằng những người ông tin cậy trong nội bộ của BlackRock nói việc phê duyệt quỹ BTC spot ETF không còn câu hỏi “nếu” mà là khi nào sẽ được chấp nhận. Tuy nhiên, đây không phải lời nói của SEC nhưng cũng truyền niềm tin cho thị trường.

David Rubenstein: Bitcoin sẽ không biến mất

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, tỷ phú David Rubenstein tin rằng Bitcoin sẽ tồn tại nhờ vào sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức. Bằng chứng là đơn đăng ký của BlackRock cho một quỹ ETF Bitcoin giao ngay, cũng như nhu cầu chung trên toàn cầu đối với một crypto mà chính phủ không thể kiểm soát.

Dù mỗi người mỗi quan điểm khác nhau về Bitcoin nói riêng và crypto nói chung, nhưng khi các công ty lớn như BlackRock bước vào thì nó sẽ ảnh hưởng đến quan điểm về thị trường này của rất nhiều người. Không chỉ vậy, nhiều chính trị gia cũng công khai ủng hộ crypto.

Khi phóng viên hỏi lại rằng các công ty phố Wall bước vào thị trường crypto có phải chăng họ thấy được thị trường tiềm năng có thể đem lại lợi nhuận chứ không hẳn họ tin vào giá trị của BTC. Rubenstein cũng phản biện lại rằng khi các công ty tham gia tức họ thấy rằng có tiềm năng lợi nhuận, nhưng nó chứng tỏ có nguồn cầu rất lớn về BTC cũng như crypto. Nếu không có nhu cầu từ thị trường thì các công ty này sẽ không tham gia vào.

Rubenstein cũng nói rằng, ai cũng có thể ngồi cười người đầu tư BTC khi giá giảm xuống. Nhưng khi giá tăng trưởng mạnh thì những người có thẻ mỉm cười cuối cùng là những người vẫn kiên định ở lại với thị trường này. Họ là những người thu được trái ngọt cho hành trình đầu tư và tin tưởng vào BTC.

Dữ liệu on-chain của CryptoQuant cũng cho thấy có đến 69.2% tổng nguồn cung Bitcoin vẫn không hoạt động trong hơn một năm qua. Điều này thể hiện niềm tin mạnh mẽ của những người nắm giữ Bitcoin dài hạn bất chấp sự biến động lớn của thị trường crypto. Trong đó, tỷ lệ BTC đã không di chuyển trong vòng 2 năm là 55.7% (10.83 triệu BTC);

không di chuyển ba năm: 40.1% (7.80 triệu BTC); năm năm là 29.1% (5.66 triệu BTC).

Theo thống kê, BTC là tài sản mà trung bình người đầu tư cần nắm giữ ít nhất một chu kỳ để có lợi nhuận đáng kể.

Các thông tin khác:

  • Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp sẽ tạm dừng hỗ trợ giao dịch cho một số token như Axie Infinity (AXS), Chiliz (CHZ), Decentraland, Polygon, Near, Sandbox và Solana cho khách hàng cư trú tại Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 29 tháng 8. Họ đưa ra quyết định này bởi lo ngại các token bị SEC gọi tên là chứng khoán chưa đăng ký. Tuy không hỗ trợ mua bán nhưng người dùng Bitstamp có thể rút các token này bất cứ lúc nào.

  • Công ty kinh doanh tiền điện tử Blockchain.com đã có được giấy phép thanh toán tại Singapore khi tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình ở châu Á vào ngày 1/8. Giấy phép cho phép sàn giao dịch cung cấp dịch vụ token thanh toán kỹ thuật số được quy định cho các khách hàng là nhà đầu tư và tổ chức toàn cầu.

  • PeckShieldAlert đã báo cáo rằng một địa chỉ được gắn nhãn Justin Sun trên mạng Tron đã rút 200 triệu USDT từ JustLend, một nền tảng cho vay dựa trên Tron và sau đó chuyển tiền sang sàn giao dịch tiền điện tử Huobi. Sau đó, cùng một địa chỉ trên mạng Ethereum đã gửi 5,000 ETH đến sàn giao dịch tiền điện tử Huobi, trị giá 9.14 triệu USD.

  • Theo một tuyên bố ngày 8 tháng 8, sàn giao dịch tiền điện tử Binance là nền tảng tiền điện tử được cấp phép đầu tiên ở El Salvador. Binance cho biết họ đã được Ngân hàng Trung ương El Salvador (Banco Central de Reserva) cấp phép làm Nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin (BSP). Đồng thời, Ủy ban Quốc gia về Tài sản Kỹ thuật số (Comisión Nacional de Activos Digitales) đã phê duyệt đây là giấy phép Nhà cung cấp Dịch vụ Tài sản Kỹ thuật số không tạm thời (DASP) đầu tiên. 


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
10 Tháng 08, 2023 00:08