BingX hoàn 20% phí giao dịch

Cá Voi Vẫn Tích Luỹ Thêm 1.8% Tuần Qua | Thoả Thuận Nợ Trần Thông Qua Ở Hạ Viện

01 Tháng 06, 2023 17:47




Dù những ngày giá giảm và nhiều người đang bán thì cá voi vẫn tiếp tục thu mua BTC. Chúng ta thường thấy ví các cá voi lại gia tăng khi thị trường ảm đạm.

Cá Voi Vẫn Tích Luỹ Thêm 1.8% Tuần Qua | Thoả Thuận Nợ Trần Thông Qua Ở Hạ Viện

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ phiên thứ 4 (ngày 31/5) vẫn tiếp tục giảm ở cả ba chỉ số. Hợp đồng tương lai của chứng khoán giảm ở chỉ số Nas FUT, hai chỉ số còn lại gần như đi ngang. Giá dầu tăng nhẹ lên 68 USD/thùng. Giá vàng quanh mức 1982 USD/ounce.

Bitcoin ngày qua điều chỉnh về quanh 26,800 USD. Vốn hóa thị trường crypto giảm 1% còn 1.17 nghìn tỷ USD. 

Hạ viện đã thông qua dự luật trần nợ vào tối thứ tư, vài ngày trước khi Hoa Kỳ được dự đoán sẽ hết tiền để thanh toán các hóa đơn của mình. Dự luật sẽ cần được bỏ phiếu ở Hạ viện trước khi tổng thống ký. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết Thượng viện sẽ làm mọi thứ có thể để thông qua dự luật một cách nhanh chóng.

OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp sản xuất quan trọng của tại Vienna vào cuối tuần này. Họ không thông báo mục đích cuộc họp nhưng nhiều thông tin cho rằng họ muốn giảm sản lượng để giá dầu tăng. 

Thời gian qua, OPEC đã nỗ lực cắt giảm sản lượng nhằm đẩy giá dầu tăng lên, bởi theo ước tính của họ, giá dầu cần trên 100 USD/thùng họ mới có lãi. Tuy nhiên, giá dầu thời gian qua cũng không tăng bao nhiêu, thậm chỉ đến nay giảm xuống dưới 70 USD/thùng. Một trong những lý do khiến giá dầu không tăng là bởi nền kinh tế đã chậm lại và nhu cầu dầu giảm xuống.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Philip Jefferson và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker đã gợi ý hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương có thể tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo. Họ nghĩ FED nên chờ dữ liệu trong cuộc họp tiếp theo để có quyết định tiếp với lãi suất. Thông tin này khiến cho hơn 66% nhà đầu tư cho rằng FED sẽ ngưng tăng lãi suất trong tháng sáu.

Cá voi tích lũy thêm 1.8%

Kết thúc tháng 5 là tháng giảm đầu tiên kể từ đầu năm 2023, và mức giảm là 6.98%. Sức nóng của thị trường đã giảm xuống, nó thể hiện qua khối lượng giao dịch giảm dần từ đầu năm. Tuy nhiên, sau một thời gian giá tăng thì sự điều chỉnh diễn ra là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dù có lực bán trên thị trường nhưng các cá voi vẫn đang tiếp tục thu mua. Một thống kê của CryptoQuant về sự biến động số lượng ví cá voi có từ 10,000 BTC trở lên. Trong vòng một tuần qua, số lượng ví này đã tăng đến 1.8% số lượng ví. Những người khác đang bán nhưng cá voi lại thu mua thời gian qua. Chúng ta cũng thấy rằng, các ví cá voi thường gia tăng khi thị trường ảm đạm.

Khi thị trường ảm đạm, chỉ những người tin tưởng tiếp tục ở lại thị trường và tiếp tục kiên trì đầu tư. Nếu muốn có được lợi nhuận thì nhà đầu tư cần phải lựa chọn những dự án tốt, có lòng tin và có thể lưu trữ dài hạn được ít nhất là qua một mùa của thị trường. Kể cả bạn lỡ bước vào thị trưởng ở thời điểm mà giá cả không được tốt thì miễn đó là một dự án mà phát triển qua nhiều chu kỳ đó thì người đầu tư trung bình giá đều đặn vẫn có cơ hội có được lợi nhuận. Các dự án tốt và có thể tồn tại và phát triển qua nhiều mùa thị trường sẽ ngày càng vững chắc.

Nghị sĩ Warren nói về crypto

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren, người luôn chỉ trích crypto, đã nói rằng tiền điện tử được dùng để thanh toán trong các giao dịch thuốc fentanyl ở các chợ đen. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, Fentanyl và các loại thuốc phiện tổng hợp khác là những loại thuốc phổ biến nhất dùng để giảm đau nhưng có thể gây tử vong do dùng thuốc quá liều và hơn 150 người chết mỗi ngày do dùng thuốc quá liều liên quan đến thuốc phiện tổng hợp như fentanyl.

Tuy nhiên, thực tế bất cứ gì có giá trị đều có thể trở thành công cụ để thanh toán cả trong những giao dịch phạm pháp như tiền mặt, vàng,....  BTC cũng là một công cụ có thể thanh toán nhưng tiền mặt mới là công cụ được các tội phạm sử dụng nhiều nhất bởi nó khó có thể bị tra soát, theo dõi. 

Mặc dù nói BTC là công cụ dùng để thanh toán thuốc cấm nhưng bà Warren không hề đưa ra con số cụ thể về tỷ lệ bao nhiêu giao dịch phạm pháp được thanh toán bằng BTC và crypto. 

Thị trường thuốc Fentanyl và các loại tương tự (được gọi chung là Opioid) rất lớn, bởi nó vẫn được sử dụng trong y học, các bệnh viện, cơ sở y tế. Theo thống kê tại Hoa Kỳ, thị trường thuốc Opioid năm 2020 trị giá 14.7 tỷ USD, năm 2021 là 13.9 tỷ USD. Tuy nhiên, không có thống kê nào chỉ ra rõ ràng thị trường đen góp phần bao nhiêu trong con số tổng này.

Chỉ có một vài thông tin được Chainalysis đưa ra khi họ điều tra các giao dịch liên quan đến fentanyl sử dụng tiền điện tử. Để phân tích các mẫu này trên quy mô lớn, Chainalysis đã xác định các địa chỉ tiền điện tử được liên kết với những người bán tiền chất fentanyl bị nghi ngờ có trụ sở tại Trung Quốc. Các địa chỉ này đã nhận được hơn 37.8 triệu USD tiền điện tử kể từ năm 2018. 

Hay khi các cơ quan hành pháp bắt và tịch thu được tiền từ các tổ chức tội phạm, họ cũng công bố con số. Như năm 2022, số tiền vi phạm liên quan đến fentanyl là 1.5 tỷ USD, năm 2021 là 3.1 tỷ USD. Nếu tính theo năm 2022, con số liên quan đến tiền điện tử được thống kê là 37.5 triệu USD trên tổng 1.5 tỷ thì chỉ có 0.5% các giao dịch bất hợp pháp fentanyl liên quan đến crypto. Số còn lại được trao đổi bằng tiền khác, và phần lớn sẽ là tiền pháp định như USD, Euro,....

Nhìn chung, đây chỉ là một cách bà Warren tấn công thị trường crypto. Trước đó, bà có đưa ra dự luật yêu cầu KYC tất cả địa chỉ ví đều cần KYC và nắm toàn bộ tài liệu di chuyển của tiền. Nhưng luật này gần như bất khả thi và bà cũng không kêu gọi bất cứ ai ủng hộ.

Hành động này của bà Warren sẽ tiếp tục gây cản trở cho sự phản triển của crypto. CEO của Coinbase, Armstrong đã lên tiếng về mối đe dọa của việc Trung Quốc hưởng lợi và ngày càng thống trị trong lĩnh vực tiền điện tử và fintech khi Mỹ tiếp tục bóp nghẹt ngành này. Không chỉ Trung Quốc, rất nhiều quốc gia khác đã tự đưa ra luật riêng để thúc đẩy thị trường crypto.

Các thông tin khác:

  • Các ngân hàng trung ương của Hồng Kông và UAE (các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) gần đây đã gặp nhau tại Abu Dhabi để tìm cách hợp tác với nhau, với cả hai khu vực pháp lý đều định vị mình là quốc gia thân thiện với tiền điện tử. Trong cuộc họp của họ, các ngân hàng đã đồng ý tăng cường hợp tác về các quy định về tiền điện tử (mà họ gọi là “tài sản ảo”). Hai chính quyền nói rằng họ sẽ thành lập một nhóm làm việc chung.

  • Ngân hàng Trung ương UAE ban hành 1 hướng dẫn mới cho việc chống rửa tiền và chống khủng bố cho các tổ chức tài chính. Bao gồm ngân hàng, công ty tài chính, sàn giao dịch, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, nhà cung cấp hawala và công ty bảo hiểm, đại lý và nhà môi giới. Hướng dẫn nói về những rủi ro phát sinh từ việc giao dịch với Crypto, với nơi cung cấp dịch vụ Crypto và sẽ có hiệu lực trong vòng một tháng.

  • Một dự luật của bang Texas sẽ hạn chế sự tham gia của những người khai thác bitcoin vào các chương trình lưới điện tiết kiệm chi phí đã không được thông qua một ủy ban tại Hạ viện bang, có nghĩa là tiến độ của nó đã bị dừng lại. Texas là một trong những trung tâm khai thác lớn trên thế giới, nhờ quy định thuận lợi và năng lượng rẻ.

  • Tiến sĩ Saifedean Ammous, tác giả của cuốn sách "The Bitcoin Standard" đã được bổ nhiệm làm cố vấn kinh tế cho Văn Phòng Bitcoin Quốc gia của El Salvador.

  • Vào ngày 26 tháng 5, chính phủ Lào được cho là đã tổ chức khai mạc Hội nghị Bộ trưởng về Chuyển đổi Kỹ thuật số Blockchain 4.0 tại thủ đô Viêng Chăn của đất nước. Hội nghị đã vạch ra một số mục tiêu cho sự phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Lào, bao gồm sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tạo doanh thu tài chính mới, tăng cường dự trữ ngoại hối, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, nâng cao mức sống và tăng khả năng cạnh tranh quốc tế trong ngắn hạn. 

  • Nhà cung cấp dịch vụ ví tiền điện tử Magic đã huy động được 52 triệu USD trong vòng tài trợ chiến lược mới do PayPal Ventures dẫn đầu. Những người tham gia khác trong vòng cấp vốn bao gồm Cherubic, Syny, KX, Northzone và Volt Capital. Magic hiện đã huy động được tổng cộng hơn 80 triệu USD.

  • Chính phủ Nga đang chuẩn bị điều chỉnh việc thành lập và hành động của các sàn giao dịch tiền điện tử, và chuyển trọng tâm cho phép các doanh nghiệp tư nhân mở các sàn giao dịch crypto. Anatoly Aksakov, người đứng đầu Ủy ban thị trường tài chính Duma Quốc gia Nga, tuyên bố rằng các sàn giao dịch tiền điện tử có thể giúp Nga vượt qua các lệnh trừng phạt bằng cách sử dụng tiền điện tử để thanh toán các khoản thanh toán quốc tế.

  • Minswap, một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hoạt động trên chuỗi khối Cardano ($ADA) gần đây đã trải qua một ngày kỷ lục về khối lượng giao dịch, đạt khối lượng cao nhất mọi thời đại là 54.98 triệu ADA, tương đương khoảng 20.93 triệu USD. Khối lượng, theo sàn giao dịch tiền điện tử, chiếm hơn 90% tổng khối lượng giao dịch giữa các sàn giao dịch phi tập trung hoạt động trên chuỗi khối Cardano.

  • Trong một năm thị trường ảm đạm 2022,  nhưng Ethereum đã tạo ra gần 2 tỷ USD phí trong năm qua. Hệ sinh thái của ETH rất đa dạng và nó vẫn là lựa chọn hàng đầu của các dự án.

  • Binance đã quyết định hủy niêm yết các crypto ẩn danh ở một số quốc gia bắt đầu vào ngày 26 tháng 6 ở Pháp, Ý, Ba Lan và Tây Ban Nha để tuân thủ yêu cầu quy định của địa phương. 12 crypto bị ảnh hưởng, bao gồm Decred, Dash, Zcash, Horizen, PIVX, Navcoin, Secret, Verge, Firo, Beam, Monero và MobileCoin.

  • Theo một thông báo ngày 30/05. Công ty Tether cho biết họ đã lên kế hoạch thành lập một xưởng đào bitcoin tại Uruguay, Nam Mỹ với sự hợp tác với một công ty được cấp phép tại địa phương. Tether cho biết sẽ sớm mở rộng hoạt động đào bitcoin sang nhiều khu vực khác như Nam Phi và Brazil. Công ty Tether tiết lộ đang nắm giữ đến 1.5 tỷ USD giá trị bitcoin. Và sẽ dành ra 15% lợi nhuận hàng tháng để mua thêm BTC.

  • Vào ngày 31 tháng 5, Multichain đã đăng một tuyên bố rằng Giám đốc điều hành của họ đã mất tích, đồng thời nói thêm rằng một số bộ định tuyến của giao thức không còn hoạt động vì chỉ có Giám đốc điều hành mới có quyền truy cập vào các máy chủ có liên quan. Trong sự kiện này, tất cả các chuỗi bị ảnh hưởng bao gồm Kekchain, PublicMint, Dyno Chain, Red Light Chain, Dexit, Ekta, HPB, ONUS, Omax, Findora, Planq.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
01 Tháng 06, 2023 17:47