XM - Đối tác Xuất sắc

Chiến Lược Thật Sự Của FED - FED Ra Mắt FedNow Cạnh Tranh Với Crypto

01 Tháng 09, 2022 02:38




FED liên tục khẳng định và nhắc đến chiến lược tiếp tục tăng lãi suất. Điều FED muốn thông qua việc này là gì?

Chiến Lược Thật Sự Của FED - FED Ra Mắt FedNow Cạnh Tranh Với Crypto

Tình hình thị trường

Chứng khoán Mỹ ngày qua tiếp tục là một phiên giảm điểm ở cả ba chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq. Hợp đồng tương lai của chứng khoán khởi sắc xanh nhẹ. Giá dầu quanh 92 USD/thùng. Còn vàng quanh mức 1733 USD/ounce. 

Chỉ số thể hiện sức mạnh đồng USD là DXY vẫn ở mức cao 108 và chưa có dấu hiệu nguội lại. Chỉ số này ở mức cao thì các thị trường chứng khoán, dầu, vàng đều ngược lại giảm.

Những dự tính ít lạc quan hơn trong thời gian tới, công ty Snap đang sa thải 20% lực lượng lao động của mình, tương đương với hơn 1,000 nhân viên. Việc sa thải nhân viên sẽ ảnh hưởng đến một số bộ phận nhất định bao gồm phần cứng và bộ phận phát triển sản phẩm. Công ty này cũng đã đưa ra những dự đoán thấp hơn cho thu nhập của quý tiếp theo.

Còn về việc làm, thị trường Mỹ đã có thêm gần 1 triệu việc làm thêm so với dự kiến ​​trong tháng bảy, vượt xa con số ước tính 10.3 triệu của FactSet. Số lượng việc làm cũng gần gấp đôi tổng số người đi tìm việc 5,67 triệu trong tháng.

FED vẫn tiếp tục khẳng định sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh cho đến khi lạm phát giảm. Điều này khiến cho những thông tin tốt như số lượng việc làm lớn cũng khiến người dân lo lắng rằng FED sẽ mạnh tay hơn nữa trong việc tăng lãi suất.

Việc FED liên tục phát biểu lặp lại về việc tăng lãi suất là một cách nhắm vào tâm lý người dân. Khi người dân và cả nhà đầu tư thay đổi góc nhìn về tương lai, rằng FED sẽ tăng lãi suất cho đến khi hàng hóa hạ giá. Khi đó, trong tương lai gần thì lạm phát sẽ được quản lý và giá hàng hóa sẽ ổn định trở lại. Người dân sẽ giảm tâm lý fomo cần mua sớm sẽ giúp cho họ giảm chi tiêu, mua sắm và giảm lạm phát. 

Châu Âu sắp tới được dự đoán sẽ có một mùa đông “lạnh giá”. Nhà phân tích nghiên cứu cổ phiếu Raymond James Pavel Molchanov cũng thảo luận về cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu, giá dầu và khí đốt tăng vọt và triển vọng năng lượng của Nga với quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra. Ông nói rằng, việc tăng giá dầu không đáng kể so với mức tăng của khí gas và giá điện. Nhiều vùng dân vẫn chưa thực sự cảm nhận được sự tăng giá này. Tuy nhiên, những doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu phải đối đầu với tăng chi phí do giá khí gas và điện tăng rõ rệt.

Thị trường giảm và cơ hội có thể có được 1 BTC

Giá BTC giảm nhẹ nhưng vẫn quanh ngưỡng 20,000 USD. Altcoin cũng chủ yếu điều chỉnh nhỏ.

Thị trường giảm cũng là cơ hội để nhiều người có thể sở hữu được 1 BTC. Số lượng ví có từ 1 BTC trở lên đã tăng nhanh hơn gần đây (hình dưới-đường màu cam). Tương tự, số lượng ví có ít nhất 10 BTC cũng đã tăng trưởng kể từ tháng 3 vừa qua.

Tuần qua, thống kê của Coinshare lại cho thấy dòng tiền rời khỏi thị trường. Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền rời khỏi 27 triệu USD. Đây là tuần thứ ba tuần liên tiếp với tổng số tiền rời khỏi crypto là 46 triệu USD. Dòng tiền rời khỏi crypto chủ yếu đến từ Mỹ có thể bởi lo ngại FED tiếp tục tăng lãi suất ảnh hưởng.

Vừa qua, Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện Mỹ đang tăng cường áp lực lên các cơ quan liên bang và các sàn giao dịch tiền điện tử để bảo vệ người Mỹ khỏi những kẻ lừa đảo.

Trong một loạt các lá thư được gửi vào sáng thứ ba, ủy ban đã yêu cầu bốn cơ quan, cũng như năm sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số gồm Coinbase, FTX, Binance.US, Kraken và KuCoin,  cung cấp thông tin và tài liệu về những gì họ đang làm để bảo vệ người tiêu dùng chống lại các trò gian lận. và chống lại gian lận liên quan đến tiền điện tử.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ mới đưa ra một dịch vụ mới là FedNow. FedNow giúp tăng cường khả năng tiếp cận, hiệu quả và sự chấp nhận rộng rãi từ các ngân hàng trong khu vực.

Dịch vụ FedNow sẽ kết hợp chức năng thanh toán bù trừ vào quy trình giải quyết từng khoản thanh toán, có nghĩa là các tổ chức tài chính sẽ có thể trao đổi ngay lập tức thông tin cần thiết đến tài khoản khách hàng ghi nợ và tín dụng. Dẫn tới tiền di chuyển nhanh hơn và dịch vụ này sẽ ứng dụng nhiều hơn đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thông báo về dịch vụ này không đề cập thông tin về blockchain hay tiền điện tử quốc gia CBDC.

Các thông tin khác:

  • Tether đã công bố chứng thực mới nhất của mình cho thấy tài sản được báo cáo là 67,7 tỷ USD so với khoản nợ phải trả là 67,5 tỷ USD. Chứng thực vào tháng 8 được thực hiện bởi BDO Italia, chi nhánh Ý của công ty kế toán quốc tế BDO Global. Sau đó, The Wall Street Journal về một bài báo nói rằng Tether có thể “vỡ nợ về mặt lý thuyết” nếu tài sản của nó chỉ giảm 0,3%. Công ty Tether đã lên tiếng phản bác đây là “thông tin sai lệch” và cố tình tấn công họ.

  • Sàn giao dịch tiền điện tử của Singapore Crypto.com đã gửi trả lại cho hai phụ nữ ở Úc là Manivel và chị gái cô số tiền 10.5 triệu USD thay vì 100 USD. Vụ việc xảy ra vào tháng 5 năm 2021, nhưng không được phát hiện cho đến khi kiểm toán hàng năm vào tháng 12 năm 2021. Sau khi đệ đơn kiện, Tòa án Tối cao Victoria gần đây đã ra phán quyết rằng số tiền này phải được trả lại cho công ty. Tuy nhiên, hóa ra Manivel đã chi 1,35 triệu đô la Úc trong số tiền trên cho một ngôi nhà sang trọng 5 phòng ngủ ở Craigieburn. Cô được lệnh phải bán tài sản và trả lại số tiền còn lại nếu không sẽ phải đối mặt với các cáo buộc của tòa án.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
01 Tháng 09, 2022 02:38