BingX hoàn 20% phí giao dịch

Đừng Hy Vọng FED Sẽ Sớm Ngưng Tăng Lãi Suất… Nhưng Thị Trường Vẫn Xanh

04 Tháng 06, 2022 00:10




Lạm phát vẫn đang ở mức cao so với mục tiêu mong muốn của FED. Thị trường cũng đã chuẩn bị cho việc lãi suất sẽ tiếp tục tăng.

Đừng Hy Vọng FED Sẽ Sớm Ngưng Tăng Lãi Suất… Nhưng Thị Trường Vẫn Xanh

Tình hình thị trường

Bitcoin ngày qua đã giảm và có sự tăng trưởng lại về quanh 30,000 USD. Các altcoin cũng xanh nhẹ trở lại. Sự biến động giá của BTC cũng vẫn tương quan rất cao với chứng khoán Mỹ.

Chứng khoán Mỹ cũng đã có một phiên tăng, nhiều nhất là Nasdaq tăng 2.69%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán cho thấy chiều hướng tăng. Dầu vẫn giữ ở mức cao 116 USD/thùng dù kết thúc phiên ngày qua đã giảm nhẹ. Còn vàng tăng nhẹ lên mức 1873 USD/ounce.

 

Dữ liệu on-chain cho thấy hay ngày gần đây có lượng BTC rút ra khỏi sàn nhiều hơn nạp vào. Sự chênh lệch nạp rút không cao.

Còn Ethereum trong vòng một tuần qua có lượng nạp lên sàn nhiều hơn lượng rút khỏi sàn. ETH trên các sàn giao dịch gần đây tăng lên.

Khi thị trường quá hoảng loạn thì nhà đầu tư chỉ muốn giữ tiền mặt. Nhưng khi nhà đầu tư bắt đầu có niềm tin trở lại và lạc quan hơn có thể sẽ thấy một phần dòng tiền vào vàng khiến giá đi lên. Theo quan sát cá nhân của Thuận, nếu vàng đi lên cũng có thể kéo theo chứng khoán và crypto tăng trưởng theo.

Thị trường ngày qua dù tăng trưởng nhưng cũng có những tin xấu đã khiến giá biến động. Thông tin đến từ việc Microsoft đã giảm thu nhập dự kiến của quý 4 năm nay. Microsoft cho biết họ đã hạ dự đoán doanh thu do biến động tỷ giá hối đoái không thuận lợi. Trong năm qua đến nay, tỷ giá hối đoái của đồng USD tăng, giá đồng USD tăng khiến cho doanh thu của Microsoft được chuyển về từ các nước Nhật, Châu Âu giảm xuống. Sự ảnh hưởng này có thể khiến công ty giảm đi khoảng 500 triệu USD thu nhập.

Thông tin trên đã khiến chứng khoán có khoảng thời gian đi xuống. Sau đó, dường như các nhà đầu tư nhận ra đây chỉ là tình hình riêng của công ty Microsoft nên thị trường đã tăng trưởng trở lại.

Tiếp theo, phát biểu của phó chủ tịch FED, bà Lael Brainard cũng ảnh hưởng đến thị trường. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, bà cho rằng không có khả năng ngân hàng trung ương sẽ sớm tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất hiện tại của mình. Bà cũng nói thêm rằng lạm phát đang rất cao nên FED vẫn phải làm nhiều điều như tiếp tục tăng lãi suất để có thể giảm lạm phát từ 8.6% xuống đến con số kỳ vọng là 2%. Thông tin này ảnh hưởng không nhiều tới thị trường chứng khoán bởi nhà đầu tư cũng đã có sự chuẩn bị cho việc FED tiếp tục tăng lãi suất.

FED tăng lãi suất cũng đã có những dấu hiệu ảnh hưởng tới việc làm. Công ty ADP của Mỹ cho thấy biên chế tư nhân chỉ tăng 128.000 trong tháng 5. Đây là mức tăng thấp nhất trong quá trình phục hồi sau đại dịch. Doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng lớn nhất trong tháng. Các công ty sử dụng ít hơn 50 công nhân giảm 91.000 biên chế. 

Sự tăng giảm nhân sự ở các ngành nghề, lĩnh vực không đồng đều. Các công ty crypto cũng bắt đầu có những thay đổi nhân sự để đáp ứng với tình hình kinh tế hiện tại. Công ty Gemini đang sa thải 10% nhân viên do sự sụt giảm về khối lượng giao dịch. Tỷ phú bitcoin Cameron và Tyler Winklevoss, chủ sàn Gemini cho rằng BTC và crypto đang đi vào mùa đông và họ cũng đang muốn giảm chi phí nhân dự.

Thị trường đang ở đâu trong chu kỳ tâm lý?

Một khảo sát được ThuanCaptital thực hiện cả ở Twitter và Telegram cho thấy đa số người tham gia cho rằng thị trường đang trong giai đoạn chán nản. Tỷ lệ cao tiếp theo cho rằng thị trường đang trong giai đoạn chán nản và lo ngại.

Các công cụ như phân tích kỹ thuật, dự đoán hay cả chu kỳ tâm lý thị trường để nhà đầu tư tham khảo, sử dụng để đưa ra quyết định của mình. Nếu nghi ngơ giữa các công cụ nhưng không có một mục đích hay chiến lược đầu tư cụ thể. Thông tin đến từ những người có ảnh hưởng như các tỷ phú, nhà đầu tư cũng chỉ là thông tin tham khảo. Họ cũng có thể là những người có thể tận dụng sự ảnh hưởng của mình để lợi dụng, thao túng thị trường,... Do đó, nhà đầu tư cần có sự chọn lọc và đánh giá thông tin. Thị trường trong ngắn hạn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, cần có một chiến lược đầu tư dài hạn cho mình. Từ đó, có thể đưa ra những quyết định đầu tư tốt hơn.

Cập nhật về LUNA

Terraform Labs lại được chú ý vì bị cáo buộc rửa tiền. Công ty bị cáo buộc rửa 4.8 triệu USD  thông qua một công ty shell của Hàn Quốc trong một kế hoạch phức tạp liên quan đến “công ty tư vấn blockchain K” có trụ sở tại Seoul, theo một báo cáo của KBS News Hàn Quốc.

KBS News cho biết Cục Thuế Quốc gia đã phát hiện ra rằng Terra đã chuyển 6 tỷ won (khoảng 4,8 triệu USD cho Công ty K và báo cáo đó là “chi phí khác”. Tài khoản Twitter FatMan cũng đã chỉ ra một số nhân sự làm tại Terraform Lab cũng làm việc cho công ty  shell.

 

► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
04 Tháng 06, 2022 00:10