XM - Đối tác Xuất sắc

Lạm Phát Sẽ Đến Và Sẽ Ở Lại | Binance In 180M TUSD Quản Lý Và Hỗ Trợ Bởi Techteryx

07 Tháng 03, 2023 23:55




Thông tin về Fed và lãi suất trong cuộc họp tới đây tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường tài chính. Crypto cũng có những tin mới về Binance và đồng ổn định TUSD.

Lạm Phát Sẽ Đến Và Sẽ Ở Lại | Binance In 180M TUSD Quản Lý Và Hỗ Trợ Bởi Techteryx

Tình hình thị trường

Chứng khoán Mỹ phiên giao dịch thứ hai đầu tuần khá im lặng. Kết thúc phiên giảm nhẹ ở Dow Jones và S&P 500, con tăng không đáng kể ở chỉ số Nasdaq. Hợp đồng tương lai của chứng khoán tăng nhẹ. Giá vàng và dầu quanh mức 1853 USD/ounce và 80 USD/thùng.

Giá Bitcoin giảm nhẹ về 22,200 USD. Phần lớn các altcoin top cũng điều chỉnh trong ngày qua.

Trong vòng một tháng trở lại đây, thống kê của Coinshare cho thấy tiền rời khỏi thị trường crypto. Gần nhất là tuần vừa qua, có 17 triệu USD rời khỏi các quỹ đầu tư. 

Tuần này, chủ tịch Fed Powell sẽ tham dự điều trần tại Thượng viện và Hạ viện. Thị trường chờ đợi xem những điều chủ tịch Fed sẽ nói như thế nào và thái độ đối với lãi suất và lạm phát. Chỉ số PCE được công bố không không như mong đợi khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng Fed sẽ tăng lãi suất cao hơn. Thuận nghĩ rằng, chủ tịch Powell sẽ vẫn nhắc lại những điều ông đã nói trước đây. Ông cũng đã nói những điều cần nói nên sẽ quá khác với thông tin thị trường đã biết. Tốc độ lạm phát đã giảm và kinh tế chậm lại nhưng vẫn tốt nên vẫn coi chiến lược lãi suất hiện tại để quản lý lạm phát.

Thêm vào đó, Fed vẫn chưa có thêm các dữ liệu mới để đưa ra quyết định về lãi suất. Trong tuần này sẽ có thông báo về tỷ lệ thất nghiệp và dữ liệu lao động. Thất nghiệp đang được ước tính tương tự tháng trước và không tăng. Thất nghiệp vẫn ở mức tốt có thể Fed sẽ mạnh tay hơn bởi họ mong muốn thất nghiệp tăng lên.

Theo trang web Truflation cho thấy lạm phát đang tiếp tục trong xu hướng giảm. Thông tin lạm phát của trang web này cho thấy xu hướng chung của lạm phát khá chính xác. Lạm phát tiếp tục trong xu hướng giảm là điều mà cả thị trường vẫn đang mong đợi.

Lạm phát kinh tế tăng lên nhưng có một tài sản mà lạm phát luôn giảm đó là Bitcoin. Tỷ lệ lạm phát giảm của Bitcoin bắt nguồn từ nguồn cung cố định 21 triệu BTC. Tỷ lệ giảm sau mỗi bốn năm trong sự kiện BTC halving. Do đó, tỷ lệ lạm phát của BTC đã liên tục  giảm dần kể từ khi bắt đầu vào năm 2009, đến nay chỉ còn ở mức 1.79% vào ngày 4 tháng 3, theo dữ liệu của WooBull. Điều này khiến cho Bitcoin hoạt động như một hàng rào có thể chống lại lạm phát và bất ổn kinh tế.

Với tiền pháp định, lạm phát sẽ luôn tồn tại, vì vậy, chúng ta cần tìm tài sản lưu trữ giá trị. Việc lựa chọn BTC hay các tài sản khác làm tài sản lưu trữ giá trị sẽ tùy theo quan điểm của từng người và thời gian lưu trữ giá trị mà cá nhân đó muốn. Nếu lưu trữ bằng tiền pháp định thì nó luôn luôn mất giá qua thời gian. Nếu lựa chọn vàng thì giá vàng hiện nay so với 10 năm trước không thay đổi nhiều. Vì vậy, nếu lưu trữ thời gian dài bằng vàng người lưu trữ sẽ bị mất đi một phần giá trị khi trừ đi lạm phát. Còn BTC khi lưu trữ dài hạn sẽ cho thấy giá tăng trưởng đáng kể. Với Thuận lựa chọn lưu trữ đa phần tài sản của mình bằng BTC.

Mỹ muốn cấm Tiktok

Một dự luật Thượng viện lưỡng đảng rất được mong đợi để trao cho tổng thống quyền đối phó với các mối đe dọa do TikTok và các công ty tương tự gây ra sẽ được Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mark Warner công bố vào thứ ba tuần này.

Văn bản chính xác của luật chưa được công bố, nhưng ông Warner cho rằng phạm vi của dự luật sẽ không giới hạn ở TikTok, công ty thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance. Ông nói rằng TikTok có thể truyền bá các thông tin không đúng sự thật và ảnh hưởng một cách nhanh chóng.

Ý tưởng sử dụng luật để giải quyết mối lo ngại về an ninh quốc gia đối với TikTok đã nổi lên trong những tháng gần đây, khi các cuộc đàm phán giữa công ty và ủy ban đầu tư nước ngoài của chính quyền tổng thống Biden, CFIUS, đã bị đình trệ. Nó cũng gây ra o lắng về căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ ngày càng gia tăng.

Binance in lượng lớn TrueUSD

Sau khi bị SEC kiện, công ty phát hành BUSD là Paxos đã thông báo ngưng hỗ trợ cho đồng ổn định này. Vì vậy, vốn hóa (đường màu xanh) của đồng ổn định này đã giảm xuống nhanh chóng trong tuần qua khi nhà đầu tư chuyển từ nắm giữ BUSD sang tiền pháp định hoặc đồng ổn định khác.

Trong thời gian này, tài khoản Twitter Lookonchain cho thấy những động thái đáng chú ý của sàn Binance. Tài khoản này chỉ ra rằng, từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 2, có đến 180 triệu đồng TrueUSD (TUSD) được in ra. Đồng thời, người này cho rằng, con số này được in ra bởi sàn Binance và sẽ được sàn này sử dụng.

TrueUSD là đồng ổn định được phát hành năm 2018 bởi TrustToken. Nó được ra đời trên nền tảng mạng lưới Ethereum với tỷ giá 1:1 với USD. TUSD từng được kỳ vọng trở thành đồng có thể thay thế USDT. Tuy nhiên, sau đó đồng này không được ưa chuộng nhiều.

Sau khi BUSD giảm nhanh về vốn hóa thì Lookonchain cũng thấy rằng, TUSD có sự tăng trưởng rất mạnh về vốn hóa. Bởi Binance đã in số lượng lớn TUSD để sử dụng thay thế cho BUSD.

Vậy điều gì khiến Binance lựa chọn BUSD thay vì USDC?

USDC là đồng ổn định có vốn hóa lớn thứ hai trong thị trường crypto chỉ đứng sau USDT. Tuy nhiên, Binance không lựa chọn sử dụng đồng này có thể bởi hai lý do. 

Lý do đầu tiên, đơn vị phát hành của USDC là Circle có trụ sở tại Hoa Kỳ. Sàn crypto cạnh tranh trực tiếp với Binance là Coinbase lại có mối quan hệ rất mật thiết với Circle. Nhiều người cho rằng, Coinbase và Circle là một. Vì vậy, điều này có thể là lý do khiến Binance không lựa chọn sử dụng USDC.

Tiếp đến, hai công ty lớn đứng sau Circle là công ty đầu tư Blackrock và Fidelity. Năm 2022, bốn công ty bao gồm BlackRock, Fidelity Management and Research, Marshall Wace và Fin Capital đã châm vốn thêm 400 triệu USD vào công ty Circle. Gần đây, Fidelity cũng đang muốn thành lập một sàn crypto riêng của nó. Có thể thấy, rất nhiều công ty lớn đang bước vào thị trường crypto và muốn dành thị phần. Bởi họ tin rằng thị trường crypto sẽ ngày càng phát triển. Và sau này, những công ty này có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với Binance.

Về đồng TUSD được phát hành bởi công ty TrustToken, trước đây công ty này cũng sở hữu token TRU. Tuy nhiên, các nhà phát hành token TrueUSD và TRU đã được tách ra cách đây một thời gian. TrustToken đã bán TUSD vào năm 2020 cho một công ty có tên Techteryx, theo thông báo của Giám đốc điều hành TrustToken, Rafael Cosman vào thời điểm đó. Bài đăng cho biết Techteryx là một "tập đoàn có trụ sở tại châu Á với các doanh nghiệp ... trong ngành bất động sản, giải trí, môi trường và công nghệ thông tin truyền thống."

TrustToken cũng tách khỏi giao thức TrueFi và được đổi tên thành Archblock vào năm ngoái, khi TrueFi bắt tay vào con đường phi tập trung hóa nền tảng.

Hiện nay, TUSD đang được quản lý và hỗ trợ bởi công ty Techteryx. Tuy nhiên, không có nhiều thông tin về công ty này ngoài một số thông tin ở trên.

 

► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
07 Tháng 03, 2023 23:55