XM - Đối tác Xuất sắc

Một tuần đầy sôi động: FED tại Quốc hội, Lạm phát CPI, Hội nghị bàn tròn Crypto

09 Tháng 07, 2024 01:49


Tuần này, thị trường sẽ nhận được nhiều tin tức liên quan đến FED và lãi suất. Bên cạnh đó, crypto cũng có những sự kiện đáng chú ý như hội nghị crypto.

Một tuần đầy sôi động: FED tại Quốc hội, Lạm phát CPI, Hội nghị bàn tròn Crypto

Tình hình thị trường

Chủ nhật tại Hoa Kỳ (07/07), thị trường hợp đồng tương lai của chứng khoán đã giảm nhẹ ở cả ba chỉ số quanh 0.12%. Hợp đồng vàng và dầu cũng về quanh 2394 USD/ounce và 83 USD/thùng.

Tuần này, các công ty ở Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thông báo về báo cáo tài chính của họ. Chủ tịch FED sẽ tham gia buổi điều trần tại Quốc hội và thông tin về lãi suất sẽ được nói đến. Các quan chức khác của FED cũng phát biểu. Chỉ số lạm phát CPI và PPI sẽ được công bố. Về thị trường crypto, sẽ có một hội nghị bàn tròn về crypto sẽ diễn ra trong tuần. Có thể thấy, tuần này sẽ có nhiều sự kiện và đầy sôi động.

Bitcoin đã có thời điểm tăng lên 58,000 USD nhưng sau đó đã điều chỉnh về quanh 55,700 USD. Đa số các altcoin giảm. Vốn hóa thị trường crypto ở mức 2.137 nghìn tỷ USD. 

Tỷ lệ BTC có lời đã giảm về 73.6%. Mức này tương đương khi giá BTC ở 28,000 USD vào tháng 10 năm 2023.

Có lực bán khiến giá giảm đột ngột khiến cho lượng lớn lệnh Long bị thanh lý kéo giá càng giảm mạnh hơn. Giá giảm khiến những người muốn bán sẽ chờ giá hồi phục lại để bán. Nên có thể mức giá điều chỉnh này sẽ kéo dài một thời gian. Thêm vào đó, BTC đã tăng trưởng một thời gian chưa có đợt điều chỉnh đáng kể nào. Do nên, đợt điều chỉnh này là cần thiết cho BTC.

Chính phủ Đức tiếp tục bán BTC?

ArkhamIntel xác nhận ví của Chính phủ Đức đã nhận lại 1915 BTC (khoảng 111.5 triệu USD) cách đây 3 ngày từ các địa chỉ liên kết với Kraken, Bitstamp và Coinbase.

Sau đó, 1047.4 BTC (57.2 triệu USD) đã được gửi đến Flow Traders (dịch vụ OTC) và 139Po (có khả năng là dịch vụ OTC/ tổ chức) cách đây 2 ngày.

Động thái này dương như chính phủ Đức đang thu hồi BTC từ các sàn giao dịch spot và chuyển sang các sàn giao dịch OTC để giảm thiểu sự hỗn loạn trên thị trường.

Số lượng BTC chính phủ di chuyển đến bán thời gian qua không lớn. Tuy nhiên, khả năng họ bán khiến cho thị trường hoang mang lo sợ. Tâm lý sợ hãi là yếu tố chính khiến giá giảm chứ không phải bởi số BTC được bán bởi chính phủ Đức. 

Thị trường BTC cũng như crypto đã trải qua những đợt lên xuống với rất nhiều tin FUD, tin xấu ảnh hưởng đến giá cả trong ngắn hạn. Nhưng về dài hạn, BTC vẫn luôn tăng trưởng. Việc chính phủ Đức bán chỉ là một sự kiện nhỏ và không ảnh hưởng đến lịch sử dài hạn của BTC.

11 năm qua lạm phát vẫn tăng và BTC liên tục tăng trưởng

Khi xem lại video từ 11 năm trước, khi Bitcoin lần đầu tiên đạt 100 USD và được nhắc đến trên đài CNBC.

Thời điểm đó, mọi người lo lắng về khủng hoảng tài chính, nợ công, và lạm phát. Sau 11 năm, những lo ngại này vẫn còn, chỉ có giá BTC là đã thay đổi đáng kể. Và 11 năm nữa, mọi người vẫn sẽ tiếp tục lo lắng về những vấn đề tương tự.

Lạm phát vẫn sẽ luôn diễn ra cho enen các tài sản, bao gồm cả BTC vẫn sẽ luôn tăng giá. Trước đây, nhiều người nghĩ rằng, mức giá 100 USD, 1000 USD, 10,000 USD,... cũng BTC rất xa vời. Tuy nhiên, đến nay BTC đã đạt đến mức giá cao nhất hơn 70,000 USD và cột một 100,000 USD hoàn toàn khả thi. Về dài hạn, tiền pháp định vẫn tiếp tục mất giá và lạm phát tiếp tục tăng. Khi đó, BTC vẫn sẽ luôn tăng trưởng.

Nhà đầu tư lưu trữ giá trị vào vàng sẽ đa dạng hóa vào BTC

Trong báo cáo mới nhất, UBS đánh giá vàng là công cụ phòng hộ địa chính trị và phương tiện đa dạng hóa danh mục đầu tư được ưa chuộng nhất. UBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên đa dạng hóa danh mục của mình qua nhiều loại tài sản, khu vực, và ngành khác nhau để đối phó với những bất ổn chính trị và kinh tế.

UBS cũng nhấn mạnh rằng trí tuệ nhân tạo (AI) là một yếu tố quan trọng trong chiến lược đầu tư. Các nhà đầu tư nên tập trung vào các công ty công nghệ lớn và các công nghệ hỗ trợ AI để tận dụng cơ hội trên thị trường.

Đánh giá của UBS về vàng làm dấy lên sự quan tâm về nhu cầu sở hữu vàng. Theo thống kê từ Statista, nhu cầu sử dụng vàng được phân chia như sau: làm trang sức: 48.74%; công cụ đầu tư: 23.32%, lưu trữ bởi ngân hàng trung ương: 21.25%, sản xuất công nghệ: 6.69%.

Không phải ai mua vàng cũng để sử dụng trong sản xuất; khoảng 44% người mua lưu trữ vàng như một tài sản và công cụ đa dạng hóa tài chính. Phần lớn người mua trang sức cũng xem vàng như một tài sản lưu trữ giá trị.

Giá trị của vàng phần lớn đến từ nhu cầu đầu tư và tích lũy tài sản, tương tự như lý do nhiều người lưu trữ Bitcoin (BTC).

Thuận tin rằng ngày càng có nhiều nhà đầu tư vào vàng, cũng sẽ đa dạng hóa một phần danh mục của mình vào BTC. Điều này đã và đang tiếp tục xảy ra, với nhiều nhà đầu tư vàng nổi tiếng cũng lưu trữ BTC như Robert Kiyosaki, Paul Tudor Jones, Ray Dalio, và Stanley Druckenmiller (người đã từng nói vào năm 2023: "Tôi không sở hữu BTC, nhưng có lẽ tôi nên mua BTC").

Cập nhật on-chain BTC

Dựa theo @santimentfeed, các ví có trên 10,000 Bitcoin đã là những người hưởng lợi lớn nhất từ sự biến động giá trong 6 tuần qua. Các địa chỉ lớn này được suy đoán là bao gồm nhiều nhà cung cấp thanh khoản cho các sàn giao dịch. Họ sở hữu thêm 212,450 BTC trong thời gian này, và chiếm thêm 1.05% tổng cung. Lần cuối cùng họ sở hữu hơn 3.19 triệu BTC là tháng 11 năm 2018.

Thị trường là cỗ máy chuyển giao tài sản, từ người cần tiền đến người cần BTC, từ người không tin đến người có lòng tin, từ người thiếu kiên nhẫn đến người có kiên nhẫn. Trong khi các nhà đầu tư lo lắng bán tháo BTC thì những nhà đầu tư dài hạn vẫn đang âm thầm tích lũy BTC.

Các thông tin khác:

  • Taiwan Mobile, nhà cung cấp viễn thông lớn thứ hai của Đài Loan, đã được Ủy ban Giám sát Tài chính (FSC) cấp phép cung cấp dịch vụ crypto vào ngày 5 tháng 7. Bloomberg nói Taiwan Mobile đang tìm kiếm đối tác trong thị trường crypto của Đài Loan, cho thấy khả năng công ty có thể tiến tới việc thành lập một sàn giao dịch crypto. Việc phê duyệt này đánh dấu Taiwan Mobile là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) thứ 26 được đăng ký tại Đài Loan, cùng với các công ty như MaiCoin, BitoPro, và XREX.

  • Cardano sắp tới sẽ diễn ra hard fork Chang. Việc cập nhật có thể có khả năng giúp giá của ADA tăng mạnh. Hard fork Chang dự kiến ​​sẽ được triển khai vào cuối tháng 7. Cập nhật sẽ đánh dấu sự chuyển đổi của Cardano thành một hệ sinh thái blockchain phi tập trung hoàn toàn. Trong thời gian dẫn đến hard fork trước đó của Cardano vào năm 2021, giá của ADA đã tăng 130%. Một số nhà phân tích tin rằng hard fork Chang có thể gây ra mức tăng giá tương tự. Tuy nhiên, giá ADA trong tương lai vẫn không chắc chắn.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
09 Tháng 07, 2024 01:49