BingX hoàn 20% phí giao dịch

On-Chain Cá Voi Tiếp Tục Tích Luỹ BTC | Update Nợ Trần

29 Tháng 05, 2023 23:05


Dù giá điều chỉnh những ngày qua thì các cá voi BTC vẫn tiếp tục thu mua. Còn vấn đề nợ trần đã được thống nhất và thị trường đã lạc quan hơn.

On-Chain Cá Voi Tiếp Tục Tích Luỹ BTC | Update Nợ Trần

Tình hình thị trường

Ngày qua, giá BTC đã có sự tăng trưởng lên quanh 28,000 USD. Phần lớn các altcoin cũng tăng. Vốn hóa thị trường crypto tăng lên 1.21 nghìn tỷ USD.

Trong vài tuần trở lại đây cho thấy, phần lớn những người có lượng BTC có dưới 10,000 BTC đang bán BTC. Còn nhóm cá voi có trên 10,000 BTC đang tiếp tục mua vào.

Về nợ trần, chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết rằng thỏa thuận dự kiến để giải quyết trần nợ của quốc gia sẽ được bỏ phiếu vào ngày 31/5 tới đây. Hai đảng nhìn chung đã đạt được thỏa thuận chung để giải quyết vấn đề bằng cách nâng mức nợ trần và cắt giảm chi tiêu.

Thêm vào đó, bộ trưởng tài chính Janet Yellen đã thông báo Hoa Kỳ có thể sẽ có đủ dự trữ để đẩy lùi khả năng vỡ nợ cho đến ngày 5 tháng sáu. Vì vậy, nguy cơ chính phủ Hoa Kỳ trả nợ trễ hạn là rất thấp.

Trong tuần này có một thông tin đáng chú ý là chỉ số thất nghiệp sẽ được công bố vào thứ sáu. Tỷ lệ thất nghiệp tháng trước đó la 3.4% và dự kiến công bố tháng này sẽ lên 3.5%. Thất nghiệp Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp so với lịch sử.

Còn về hợp đồng tương lai của FED cho thấy, phần lớn các nhà đầu tư đã nghĩ rằng FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp tới đây. Bởi cuối tuần vừa qua, chỉ số lạm phát CPE đã có kết quả xấu hơn so với ước tính.

Còn thị trường crypto sẽ có sự kiện là Hong Kong chính thức cho giao dịch crypto vào ngày 1 tháng 6. Có thể Trung Quốc đã thông qua để cho Hong Kong có luật chính thức cho crypto. Sàn OKX là sàn đầu tiên thông báo rằng họ sẽ đăng ký hoạt động tại đây. Trong đó, OKX được liệt kê cho các nhà đầu tư bán lẻ ở Hồng Kông là BTC, ETH, ADA, MATIC, SOL, DOT, UNI, LINK, SAND, LTC, AVAX, AXS, ATOM, XLM, USDT và USDC. Người dùng Hồng Kông có thể mua, bán và chuyển đổi 16 tài sản ảo chính thông qua ứng dụng, bao gồm BTC, ETH và một số tài sản khác. Có thể mua mã thông báo bằng HKD, ngang hàng (P2P) hoặc qua ApplePay, Visa và Mastercard thông qua các nhà cung cấp bên thứ ba.

Gần đây, cũng có những crypto được xuất hiện nhiều hơn tại Trung Quốc. Memecoin FLOKI đã xuất hiện trên bảng quảng cáo với tư cách là đối tác của Giải Vô Địch Bóng Bàn thế giới năm 2023 do đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV-5 phát sóng. Ngày càng nhiều dấu hiệu cho thấy những góc nhìn mở hơn của quốc gia này với crypto.

Peter Schiff tham gia NFT

Trong nhiều năm qua, Peter Schiff đã tích cực chỉ trích crypto mà đặc biệt là Bitcoin bất cứ khi nào khi có cơ hội. Những lập luận của ông xoay quanh việc BTC là một kế hoạch Ponzi và không có giá trị nội tại nào cả.  

Peter Schiff giới thiệu bộ sưu tập NFT mới có tên là "Golden Triumph" với hình ảnh một bàn tay cầm cục vàng sáng chói đưa lên trời. Tác phẩm này được hợp với với một nghệ sĩ có bút danh Market Price.

Bộ sưu tập này vừa có phiên bản vật lý và NFT. Bao gồm một bức tranh vẽ trên chất liệu vải lanh sơn dầu, 50 bản in trên giấy và 50 phiên bản được khắc lên blockchain Bitcoin thông qua giao thức Ordinals. 

Bộ sưu tập này sẽ được bán thông qua đấu giá hai phần bắt đầu từ ngày 02/06 đến ngày 09 tháng 6. Người đặt giá cao nhất sẽ nhận được ảnh NFT thứ tự đầu tiên và giảm dần đến thứ tự 50. 

Stably ra mắt stablecoin đầu tiên trên BRC-20

Stably, nhà cung cấp dịch vụ stablecoin và fiat cho tiền điện tử trên đường nối, đã ra mắt loại tiền ổn định được chốt bằng USD đầu tiên được phát hành trực tiếp trên mạng  BRC-20 của Bitcoin. 

Stably USD được đảm bảo thế chấp 1:1 bằng USD được quản lý bởi người giám sát của nó, Prime Trust, tại các ngân hàng được FDIC bảo hiểm. Người giám sát phải chịu sự kiểm tra bên ngoài của The Network Firm, một nhóm kế toán tài sản kỹ thuật số, để đảm bảo rằng các mã thông báo lưu hành luôn được hỗ trợ 1:1.

Tably USD có thể được phát hành và quy đổi thông qua chuyển khoản USD qua Fedwire và SWIFT hoặc thông qua chuyển khoản stablecoin của đối thủ bao gồm USDC của Circle hoặc USDT của Tether. Phát hành trực tiếp có sẵn cho người dùng được xác minh KYC trên 200 quốc gia, bao gồm 44 tiểu bang của Hoa Kỳ.

Stably có kế hoạch sẽ hợp tác với các dự án được phát triển trên giao thức Ordinals và các dự án BRC-20 nổi bật. Trong đó có thể kể đến ví UniSat, đây là ví Ordinals phi tập trung có thị phần lớn nhất hiện tại. Nhằm thúc đẩy sự đổi mới đối với tài chính phi tập trung trên blockchain Bitcoin (BitFi).

Stably là một công ty cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán cho môi trường web3, và công ty đã đăng ký với FinCen từ Seattle.

Stablecoin được coi là nguồn sống của nhiều hệ sinh thái crypto. Và để có một một hệ sinh thái phi tập trung để phát triển cần phải có stablecoin và đây thường là trọng điểm để bắt đầu phát triển một hệ sinh thái DeFi. Liệu đây có phải dấu hiệu cho sự bùng nổ của hệ sinh thái DeFi trên BTC?

Dù giá cả của BTC gần đây có nguội lại nhưng sự hứng thú với BRC-20 và sự phát triển mới gần đây của BTC vẫn rất lớn. Việc mạng lưới BTC có nhiều chức năng hơn cũng được nhiều người ủng hộ, bao gồm cả Michael Saylor.

Các thông tin khác:

  • Sau khi Binance mua lại sàn Sakura Exchange Bitcoin (SEBC) vào tháng 11 năm 2022. SEBC sẽ ngừng các dịch vụ hiện tại trước ngày 31 tháng 5 và mở lại với tên gọi Binance Japan trong những tuần tới. Người dùng tại Nhật Bản sẽ phải xác minh danh tính lại để tuân thủ các yêu cầu của địa phương. Bất kỳ khoản tiền còn lại nào trên sàn SEBC sẽ được tự động chuyển sang đồng Yên và được chuyển vào tài khoản ngân hàng của người dùng bắt đầu từ tháng 6.

  • Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis khẳng định rằng đề xuất thuế đào Bitcoin 30% của chính quyền Biden sẽ không được Quốc hội thông qua. “Việc tăng thuế 30% đối với bất kỳ ngành nào là một nỗ lực trắng trợn của chính quyền nhằm chọn kẻ thắng người thua,” - Thượng Nghị Sĩ Cynthia Lummis.

  • Những phản hồi tiêu cực xung quan sản phẩm mới của Ledger đã giúp cho đối thủ của mình là công ty cung cấp ví phần cứng Trezor đã có doanh số bán hàng của mình tăng 900% so với tuần trước, theo thông cáo báo chí ngày 25 tháng 5. Sự gia tăng đột biến này xảy ra sau khi tính năng phục hồi hạt giống của Ledger đã thu hút sự phản đối gay gắt từ cộng đồng tiền điện tử.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
29 Tháng 05, 2023 23:05