XM - Đối tác Xuất sắc

Tình Hình Nga - Ukraine Tiếp Tục Căng Thẳng - Thuận Tiếp Tục Trung Bình Giá

20 Tháng 02, 2022 09:02


Thị trường crypto và chứng khoán tiếp tục giảm bởi tình hình căng thẳng giữa Nga - Ukraine tiếp tục tăng cao. Chúng ta cùng cập nhật những thông tin chi tiết hơn trng bài dưới đây.

Tình Hình Nga - Ukraine Tiếp Tục Căng Thẳng - Thuận Tiếp Tục Trung Bình Giá

Tình hình thị trường

Ngày qua Bitcoin tiếp tục đà xuống đến 39,000 USD. Tuy nhiên, sau đó đã quay trở về trên 40,000 USD. Một số altcoin giảm và vẫn còn một số altcoin tăng trong ngày.

Chỉ số Fear and Greed Index đã giảm về mức cực kỳ sợ hãi (25).

Không chỉ crypto, chứng khoán cũng giảm cả ba chỉ số, giảm nhiều nhất là chỉ số Nasdaq. 

Thị trường biến động bởi căng thẳng leo thang giữa Nga - Ukraine. Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu cho biết Hoa Kỳ tin rằng Tổng thống Nga Putin đã quyết định sẽ thực hiện một cuộc tấn công vào Ukraine “trong những ngày tới”. Trong bài phát biểu thứ hai vào tuần này, Biden nhắc lại cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ các đồng minh NATO nếu cuộc khủng hoảng ở biên giới Ukraine với Nga bùng phát thành một cuộc chiến toàn diện.

Chính phủ Ukraine và các phương tiện truyền thông do nhà nước Nga kiểm soát đã trao đổi những cáo buộc mới nhất về các vi phạm ngừng bắn gần biên giới phía đông của đất nước vào thứ Sáu. Chính quyền Biden trước đây đã từ chối dự đoán sách vở của Putin ngay cả khi Nga đã triển khai gần một nửa quân đội của mình tới biên giới Ukraine. Michael Carpenter, đại sứ Hoa Kỳ tại OSCE, cho biết rằng Hoa Kỳ ước tính Nga đã tăng từ tăng từ 100.000 vào ngày 30 tháng 1 đến nay có khoảng 169,000 đến 190,000 nhân viên quân sự gần Ukraine.

Thị trường crypto đã dần trưởng thành và lớn mạnh hơn. Crypto hiện tại cũng bị ảnh hưởng bởi những thông tin kinh tế, chính trị bởi nhiều tổ chức đầu tư lớn cũng đã đầu tư vào thị trường này. Do đó, cách họ phản ứng với thị trường tương tự nhau dẫn đến crypto cũng bị ảnh hưởng chung với các thị trường khác như chứng khoán, trong ngắn hạn. Còn về dài hạn, Thuận vẫn tin tưởng BTC vẫn là vàng điện tử và là tài sản lưu trữ dài hạn.

Khi thị trường giảm, lại có những bài biết về việc mùa đông crypto đang tới và giá có thể giảm sâu hơn nữa. Tuy nhiên, nhìn lại những chu kỳ tăng trưởng trước đây, mùa đông crypto tới sau khi BTC có một đợt tăng trưởng mạnh. Còn mùa tăng trưởng này chưa thấy đợt tăng vọt của BTC.

Chu kỳ tăng trưởng BTC qua các năm thời gian ngày càng dài hơn qua từng năm. Hiện nay, lý thuyết chu kỳ dài hơn là thời gian mỗi mùa tăng trưởng sau sẽ dài hơn trước và tỷ lệ tăng trưởng cũng giảm. Bởi vốn hóa càng tăng thì tỷ lệ tăng sẽ không cao như những mùa trước. 

Với sự biến động lớn trong ngắn hạn của BTC và crypto, Thuận vẫn tiếp tục với chiến lược đầu tư dài hạn của mình. Việc trung bình giá đều đặn hàng tuần một cách có kế hoạch giúp cho Thuận mua được những đợt giá tốt, nhất là những thời điểm điều chỉnh hiện tại. Để thực hiện được, chúng ta cần có kế hoạch, sự kiên định và nguồn thu nhập ổn định để chiến lược này phát huy tác dụng tốt nhất.

Một số thông tin khác:

  • Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell đã chỉ trích chính phủ Canada về việc thu giữ tiền từ tài khoản ngân hàng của người biểu tình Freedom Convoy. Powell đã nói với người dùng trên Twitter rằng hãy “rút tiền của bạn ra” khỏi các sàn giao dịch tập trung sau khi tiết lộ Kraken sẽ bị buộc phải tuân theo bất kỳ yêu cầu thu giữ nào của chính phủ Canada.

  • Hiệp hội Quyền tự do dân sự Canada đang đưa chính phủ liên bang ra tòa về động thái lịch sử của Thủ tướng Justin Trudeau là viện dẫn Đạo luật về các trường hợp khẩn cấp trong tuần này. Noa Mendelsohn Aviv, giám đốc điều hành của Hiệp hội Tự do Dân sự Canada (CCLA), cho biết: “Chính phủ đã đưa ra luật cực đoan chưa từng được sử dụng và họ đã công bố các lệnh khẩn cấp sẽ gây ra hậu quả sâu rộng”. "Các mệnh lệnh đã được thông qua bên ngoài các quy trình dân chủ thông thường."

  • Cynthia Lummis, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ bang Wyoming, đã gợi ý rằng Cục Dự trữ Liên bang nên giữ Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của mình. Bà Lummis nói rằng, "Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời khi thành thật" để Fed mua bitcoin vì nó nắm giữ hơn 40 tỷ đô la dự trữ ngoại tệ.

  • IOHK, công ty mẹ của Cardano, đưa ra bản cập nhật về những diễn biến mới nhất trong hệ sinh thái Cardano kể từ đầu tháng Hai. Kể từ đầu tháng 2, metaverse MADAX đã hoạt động, cùng với các mối quan hệ đối tác quan trọng khác. IOHK gợi ý rằng sự hợp tác tích hợp của OccamX với Milkomeda, một giao thức Lớp 2 để cung cấp các khả năng EVM cho các blockchain không phải EVM, sẽ ra mắt phiên bản công khai đầu tiên của sàn giao dịch phân quyền Cardano (DEX) vào tháng Hai.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
20 Tháng 02, 2022 09:02