XM - Đối tác Xuất sắc

Các nhà phát triển Bitcoin Core cân nhắc loại bỏ các giao dịch BRC-20

10 Tháng 05, 2023 19:06

Theo thống kê từ Dune Anaklytics, có đến 65% giao dịch Bitcoin đến từ BRC-20. Điều này khiến blockchain Bitcoin trở nên quá tải và hàng trăm nghìn giao dịch phải xếp hàng chờ đợi.

Các nhà phát triển Bitcoin Core cân nhắc loại bỏ các giao dịch BRC-20

Các nhà phát triển cốt lõi của Bitcoin đang cân nhắc hành động chống lại các BRC-20 tokens và Ordinals, những thứ mà họ coi là đang spam mạng lưới. 

Nhà phát triển Erik Aronesty đã bắt đầu một cuộc thảo luận về  với tiêu đề “Chúng tôi với tư cách là nhà phát triển có nên từ chối các giao dịch Taproot không đạt chuẩn (BRC-20) từ các full nodes không?”

Có nhiều cuộc thảo luận qua lại nhưng có một số giải pháp được đưa ra là: 

Ali Sherief đã đề xuất giải pháp thay thế sẽ là thực thi “sự kiểm duyệt” này ở cấp độ node và giới thiệu công cụ loại bỏ ngay lập tức tất cả các giao dịch Taproot không theo tiêu chuẩn. Điều này sẽ dễ thực hiện hơn, nhưng sẽ phải đợi đến bản cập nhật tiếp theo.  

Sherief cho biết rằng nhiều người sẽ chỉ trích về hành động này, nhưng điều đó không sao, chúng ta cần tìm ra giải pháp phù hợp với điểm chung của mọi người cho vấn đề này. Chúng tôi đã gián tiếp cho phép điều này xảy ra, điều mà trước đây không thể thực hiện được. Vì vậy, chúng tôi cũng có trách nhiệm làm điều gì đó để đảm bảo rằng tình trạng tắc nghẽn kiểu này sẽ không bao giờ xảy ra nữa khi sử dụng Taproot. 

Đề xuất từ phía Bitcoin Core đang vấp phải vô số tranh cãi và phần đông không đồng tình với sự kiểm duyệt vì nó mang nguy cơ phá hỏng hệ giá trị phân quyền của Bitcoin từ trước đến nay. 

Các đề xuất từ phía các nhà phát triển Bitcoin Core đang gặp nhiều tranh cãi vì nhiều người không đồng tình với sự kiểm duyệt này. Điều đó vi phạm đến hệ giá trị phi tập trung mà Bitcoin đã có từ trước đến nay. 

Các lập trình viên bitcoin core muốn tiêu diệt Ordinals & BRC-20.

Các thợ đào muốn tăng việc sử dụng Ordinals & BRC-20 vì số lượng phí lớn mà họ được hưởng. 

Những người nắm giữ Ordinals & BRC-20 muốn nó được tồn tại và tiếp tục phát triển.

Một cuộc nội chiến đang diễn ra.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
10 Tháng 05, 2023 19:06