BingX hoàn 20% phí giao dịch

Lực Bán BTC Đến Từ Đâu? Ether Spot ETF Sắp Tới| Bitcoin Quan Trọng Trong Chính Trị US

16 Tháng 06, 2024 21:54


Bitcoin đã giảm dù thị trường chứng khoán Hoa Kỳ dường như không bị ảnh hưởng nhiều. Vậy lực bán đến từ đâu?

Lực Bán BTC Đến Từ Đâu?  Ether Spot ETF Sắp Tới| Bitcoin Quan Trọng Trong Chính Trị US

Tình hình thị trường

Chứng khoán kết thúc thứ sáu (14/06) kết thúc hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm nhẹ, Nasdaq tăng 0.12%. Nhìn chung, kết thúc tuần qua S&P 500 đã đạt đỉnh mới, hai chỉ số còn lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi thông tin từ FED. Hợp đồng vàng và dầu quanh 2348 USD/ounce và 78 USD/thùng.

Bitcoin đã điều chỉnh về quanh 66,000 USD. Hầu hết altcoin giảm. Vốn hóa thị trường crypto ở mức 2.544 nghìn tỷ USD.

Tỷ lệ BTC có lời cũng điều chỉnh xuống 85%, nằm ngoài vùng màu đỏ.

Vẫn còn lực bán đẩy giá BTC xuống nhưng Tether vẫn tiếp tục in thêm 1 tỷ USDT trong cuối tuần. Điều này cho thấy nhu cầu stablecoin để sử dụng cho crypto. 

Một nguồn cầu khác đến từ công ty MicroStrategy bởi họ đang huy động vốn thông qua trái phiếu để mua thêm Bitcoin. Số tiền huy động vốn đợt này của họ đã tăng từ 500 triệu USD lên 700 triệu USD. Nhiều người hỏi rằng liệu MicroStrategy tiếp tục mua BTC ở mức giá đỉnh thì CEO Michael Saylor không quan tâm và nói rằng họ luôn mua đỉnh bởi ông tin rằng BTC không có đỉnh và luôn tăng giá.

Giá BTC thời gian qua vẫn đi ngang trên 60,000 USD và nhiều người nhàm chán, một số lo lắng khi giá giảm từ đỉnh xuống. Tuy nhiên, có một điều khác biệt so với những chu kỳ trước là giá BTC đã phá đỉnh cũ và lập đỉnh mới trước khi sự kiện halving. Điều này thường chỉ thấy sau khi halving diễn ra vài tháng ở những chu kỳ trước. Đây là điều mới trong lịch sử của BTC.

Nhiều dự đoán về giá BTC vẫn tiếp tục được đưa ra. Theo Bernstein đưa ra nhận định rằng, giá Bitcoin có thể đạt 1 triệu USD vào năm 2033 và mức cao nhất trong chu kỳ là 200,000 USD vào năm 2025. Lý do họ đưa ra là nhu cầu từ các quỹ BTC ETF giao ngay và nguồn cung hạn chế thúc đẩy tăng giá.

Với mức giá 1 triệu USD trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chỉ khoảng 15 năm trước, giá BTC chưa đến 1 USD nhưng nay đã 66,000 USD. Câu hỏi cần đặt ra là khi giá BTC đạt 1 triệu USD thì giá trị của 1 triệu USD lúc đó đáng giá bao nhiêu. In tiền dẫn đến lạm phát khiến tiền pháp định ngày càng mất giá. Đó là lý do mà các tài sản giá trị ngày càng tăng giá theo thời gian.

Cập nhật về các quỹ ETH ETF Hoa Kỳ

Kết thúc tuần qua, đa số các phiên giao dịch đều có dòng tiền rời khỏi các quỹ BTC spot ETF Hoa Kỳ. Tuy dòng tiền âm nhưng có riêng duy nhất quỹ IBIT của BlackRock hầu hết phiên có dòng tiền dương.

Giám đốc Đầu tư của BlackRock nhận định: "Vài năm trước, chúng tôi tin rằng các blockchain riêng tư với quyền truy cập hạn chế sẽ chiếm ưu thế. Hiện tại, chúng tôi nhận ra rằng các blockchain công cộng mang lại nhiều lợi ích hơn”.

Ngoài ra, ETH ETF cũng có cập nhật mới. Theo Eric Balchunas của Bloomberg, nhân viên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã gửi phản hồi cho các nhà phát hành Ether Spot ETF liên quan đến đơn S-1 của họ. Phản hồi này không có nhiều thay đổi quan trọng, chỉ yêu cầu các công ty chỉnh sửa và phản hồi trong vòng một tuần. 

Có khả năng SEC sẽ phê duyệt các đơn này vào tuần tới. Hiện tại, ước tính Ether Spot ETF sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 2 tháng 7. Tuy đây chỉ là ước tính cập nhật từ Bloomberg, chưa phải là ngày chính thức nhưng cũng là tin tốt cho ETH.

Ethereum là đồng altcoin lớn nhất, chỉ đứng sau BTC về vốn hóa. Có hai quan điểm về mức độ thu hút của ETH spot ETF. Một bên cho rằng, ETH sẽ thu hút được dòng tiền rất lớn và các nhà đầu tư. Ngược lại, quan điểm thứ hai cho rằng quỹ này sẽ không được nhiều người quan tâm và không có dòng vốn vào lớn như BTC ETF. Dù quan điểm khác nhau nhưng cần chú ý rằng, nếu đồng lớn thứ hai về vốn hóa như ETH không thu hút được dòng vốn thì các đồng altcoin còn lại rất khó có cơ hội.

Các công ty phố Wall gần đây ủng hộ mạnh mẽ cho BTC bởi họ đã có những cách để kiếm lợi từ đó. Hàng loạt những công ty lớn thay đổi quan điểm với BTC. Do đó, lợi nhuận là điều quan trọng nhất để có được sự đầu tư từ Phố Wall. Để có được những quỹ spot ETF của các altcoin nhỏ khác thì ETH spot ETF cần thành công. Điều này cũng cần thời gian để thấy được.

Bitcoin: chủ đề quan trọng trong chính trị Mỹ

Theo một email bị rò rỉ cho thấy, chính quyền tổng thống Biden sẽ tham dự buổi hội thảo Bitcoin với các quan chức Quốc hội chủ chốt ở Washington DC.

Cuộc họp đề xuất, do Dân Biểu Ro Khanna dẫn đầu, dự kiến sẽ thảo luận về cách hỗ trợ sự đổi mới của Bitcoin và blockchain ở Hoa Kỳ.  Buổi hội thảo dự kiến có sự tham gia của các quan chức từ Chính Quyền Biden, Hạ Viện và Thượng Viện, cùng với tỷ phú Mark Cuban.

Bitcoin đã trở thành đề tài chính trị ngày càng được quan tâm. Gần đây, Mark Cuban đã nói rằng, nếu chính quyền Biden tiếp tục nghe theo SEC và các nghị sĩ chống đối crypto thì có thể họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt trong cuộc bầu cử năm nay. Bởi rất nhiều người dân trẻ tuổi đang quan tâm hay nắm giữ crypto và họ sẽ quyết định phiếu bầu tổng thống của mình. Có thể đây là lý do khiến tổng thống Biden có những hành động khác đối với crypto gần đây.

Trong khi đó, đối thủ trong cuộc bầu cử, ứng viên Donald Trump tiếp tục lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ cho crypto. Ông nhận quyên góp bằng crypto và đã nhận được số tiền ủng hộ lớn. Thêm vào đó, ông cũng có nhiều hứa hẹn tốt với thị trường này nếu ông đắc cử.

Cho nên, để có thể cạnh tranh, tổng thống Biden cũng cần cẩn trọng khi đưa ra các quy định với crypto. Thêm vào đó, ông cũng cần có những hứa hẹn cho những người quan tâm thị trường này để có thể thu hút phiếu bầu của họ. Một trong số đó được các nhà đầu tư quan tâm là thay đổi người đứng đầu SEC.

Có thể mỗi người ủng hộ crypto vì lợi ích cá nhân nhưng điều này là điều bình thường. Bởi thị trường vẫn tồn tại khi nó vẫn đem lại lợi ích. Khi các sản phẩm của BTC ngày càng đa dạng nó giúp cho thị trường này càng lớn mạnh và vững chắc hơn.

Lực bán BTC đến từ đâu?

Nhiều người bàn luận lực bán BTC đến từ đâu, theo chỉ số CDD của BTC được chia sẻ cho thấy gần đây có lượng lớn BTC đã được lưu trữ lâu đột ngột di chuyển. Tuy nhiên, khi GBTC bán thì họ cũng phải di chuyển những BTC đã lưu trữ nhiều năm để bán. Không có dữ liệu cho thấy hai điều này có sự liên kết nhưng cũng có khả năng. Nhìn chung, lực bán có thể đến từ các BTC đã được lưu trữ từ lâu. 

Một số khác cho rằng lực bán đến từ các thợ đào. Nhiều người quan tâm đến chi phí hiện tại để đào một Bitcoin. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm khai thác, điều kiện khí hậu, giá điện, chi phí nhân công, tiền thuê mặt bằng, và nhiều yếu tố khác. 

Tuy nhiên, trang web MicroMacro cung cấp thông tin rằng chi phí trung bình để đào một Bitcoin hiện nay là 83,668 USD, cao hơn mức giá 66,000 USD hiện nay của BTC. Nếu con số này chính xác, nhiều công ty khai thác có thể phải bán dự trữ Bitcoin của họ để duy trì hoạt động. Và điều này có thể giải thích cho áp lực bán gia tăng gần đây.

Tốc độ đào của mạng lưới BTC gần đây đã điều chỉnh xuống sau halving. Tuy nhiên, độ khó đào cũng sẽ điều chỉnh sau mỗi hai tuần. Khi đó, tốc độ đào cũng sẽ điều chỉnh lại khi độ khó đào thay đổi. Cho nên, dù tốc độ đào giảm nhưng cũng không ảnh hưởng đến mạng lưới. Nhìn dài hạn, tốc độ đào của mạng lưới BTC vẫn là xu hướng tăng. Sự điều chỉnh trong ngắn hạn chỉ mang tính tạm thời.

Các thông tin khác:

  • Solana Labs ra mắt nền tảng Bond, sử dụng blockchain để tăng cường sự gắn kết khách hàng cho các thương hiệu không thuộc lĩnh vực crypto. Bond tạo ra bản sao kỹ thuật số và sản phẩm số giới hạn, giúp theo dõi sản phẩm khi được bán lại hoặc tặng đi, tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Nền tảng này không yêu cầu kiến thức blockchain từ khách hàng hoặc thương hiệu. Bond thu hút khách hàng mới từ cộng đồng Solana, đặc biệt là Millennials và Gen Z.

  • Do Kwon và Terraform Labs đồng ý sẽ trả tổng cộng 4.5 tỷ USD tiền phạt và hình phạt dân sự. Do Kwon và Terraform Labs bị cấm vĩnh viễn mua và bán tất cả "chứng khoán tài sản tiền điện tử", bao gồm mã thông báo hệ sinh thái Terra. Thỏa thuận là kết quả của phán quyết của bồi thẩm đoàn trước đây cho thấy Terraform Labs và Kwon phải chịu trách nhiệm về hành vi gian lận liên quan đến sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra vào năm 2022.

  • Monochrome Bitcoin ETF (IBTC), quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) được niêm yết đầu tiên của Úc, đã thu hút gần 5 triệu AUD (khoảng 3,4 triệu USD) tài sản ròng kể từ khi ra mắt cách đây 10 ngày. Đây có thể được xem là khởi đầu tốt cho sản phẩm mới này, mặc dù con số này vẫn còn khiêm tốn so với các ETF Bitcoin ở các thị trường khác. Tuy nhiên, nó cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư Úc đối với Bitcoin và các sản phẩm đầu tư liên quan đến tiền điện tử.

  • T-Mobile Deutsche Telekom thông báo rằng họ dự định bắt đầu đào Bitcoin. T-Mobile Deutsche Telekom đã vận hành một Bitcoin lightning node từ năm 2023 và hiện đang chạy các node của Bitcoin Lightning Network. Họ cũng là validador trên Polygon và Fetch.ai.  Đây hiện là công ty cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất ở Hoa Kỳ.

  • Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador đang đề xuất việc thành lập 'Ngân hàng Đầu tư Tư nhân' để phục vụ cho Bitcoin và các nhà đầu tư nước ngoài. Ngân hàng sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính và có ít hạn chế hơn cho các nhà đầu tư crypto.

  • Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã giảm mức phạt yêu cầu đối với Ripple Labs từ gần 2 tỷ USD xuống còn 102.6 triệu USD. SEC so sánh vụ việc của Ripple với vụ kiện Terraform Labs gần đây, nơi Terraform Labs đồng ý trả 420 triệu USD tiền phạt dân sự và đốt "chìa khóa của tất cả chứng khoán tài sản tiền điện tử" của họ. Ripple phản hồi lại với đề xuất mức phạt 10 triệu USD, cho rằng con số này phù hợp hơn so với thỏa thuận Terraform Labs.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
16 Tháng 06, 2024 21:54