Ví Lạnh Trezor Chính Hãng

Nvidia Trở Thành Công Ty Nghìn Tỷ USD| EU Lo Sợ Về Crypto | Ledger Update

27 Tháng 05, 2023 03:45


Trong một nghiên cứu mới đưa ra gần đây, cơ quan ERBR của châu Âu thể hiện lo ngại về sự phát triển của crypto sau này. Và nó cũng thể hiện rằng họ tin crypto sẽ tiếp tục phát triển ngày càng lớn mạnh hơn.

Nvidia Trở Thành Công Ty Nghìn Tỷ  USD| EU Lo Sợ Về Crypto | Ledger Update

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ phiên thứ năm (25/5) giảm điểm ở chỉ số Dow Jones, còn Nasdaq và S&P 500 đều tăng. Hợp đồng tương lai của chứng khoán nghiêng về xu hướng tăng. Dầu giảm về 71.7 USD/thùng. Hợp đồng vàng tăng nhẹ lên 1947 USD/ounce.

Bitcoin cũng tăng nhẹ lên 26,500 USD. Vốn hóa thị trường crypto tăng 1.2% lên 1.16 nghìn tỷ USD.

Các cuộc đàm phán khẩn cấp nhằm nâng trần nợ của Hoa Kỳ dường như tiến gần hơn đến một thỏa thuận vào thứ Năm, chỉ còn bảy ngày nữa là Hoa Kỳ phải đối mặt với mối đe dọa vỡ nợ sắp xảy ra. Tuy nhiên, các nhà đàm phán cảnh báo rằng giai đoạn đàm phán cuối cùng có thể sẽ là giai đoạn khó khăn nhất đối với cả hai bên.

Ông McHenry nói rằng không có cuộc gặp trực tiếp nào với nhóm đàm phán của Nhà Trắng được lên kế hoạch vào thứ Năm nhưng ông không coi đây là dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán đã bị đình trệ.

Đức tăng trưởng GDP âm và lãi suất của FED

Nền kinh tế Đức bước vào suy thoái theo định nghĩa trong quý đầu tiên của năm nay, do các hộ gia đình thắt chặt chi tiêu.

Đức là nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã chịu áp lực đáng kể, đặc biệt là sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine bởi nước này phụ thuộc khá lớn vòa nguồn cung dầu từ Nga. 

Dữ liệu từ văn phòng thống kê Đức hôm thứ Năm cho thấy GDP (tổng sản phẩm quốc nội) đã được điều chỉnh giảm từ 0 xuống âm 0.3% trong ba tháng đầu năm. Điều này xảy ra sau khi Đức ghi nhận mức giảm 0.5% trong quý cuối cùng của năm 2022. Hai quý tăng trưởng âm liên tiếp xác định một cuộc suy thoái theo định nghĩa.

Hoa Kỳ từng có hai quý GDP giảm liên tục nhưng chính phủ không công nhận đây là suy thoái bởi họ cho rằng thất nghiệp vẫn thấp. Điều này vẫn gây tranh cãi tạo nước này. Nhưng tỷ lệ thất nghiệp một khi đã tăng sẽ tăng rất nhanh và FED rất khó kiểm soát. 

Quyết định về lãi suất trong tháng 6 cũng sẽ phụ thuộc vào chỉ số CPI được thông báo vào giữa tháng sáu. Dữ liệu của trang tư nhân truflation cho thấy, xu hướng lạm phát tiếp tục đi xuống. Dù đây không phải con số chính thức và chính xác nhưng nó cho thấy khá chính xác về xu hướng của lạm phát.

Nghiên cứu của ngân hàng trung ương châu Âu

ESRB – cơ quan giám sát trong Ngân hàng Trung ương Châu Âu, đã công bố báo cáo về tài sản tiền điện tử và tài chính phi tập trung (DeFi). Luận điểm trung tâm của tài liệu dài 77 trang là ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển và mối liên hệ của nó với thị trường tài chính chính thống đang gia tăng.

ESRB đề xuất cải thiện năng lực của Liên minh Châu Âu để giám sát không gian tiền điện tử, các kênh giữa nó và thị trường tài chính lớn hơn.

Báo cáo thu hút sự chú ý đặc biệt đến stablecoin và tiền dự trữ của nó. Điều này có thể hiểu được, vì dự trữ stablecoin có thể bao gồm trái phiếu có chủ quyền và tư nhân, cổ phiếu, tiền tệ fiat và các tài sản thông thường khác. Vốn hóa của các stablecoin rất lớn nên nếu nó sụp đổ sẽ ảnh hưởng không chỉ thị trường crypto mà còn thị trường tài chính lớn hơn.

Cơ quan này cũng nhận ra rằng thị trường crypto đang ngày càng lớn mạnh. Thị trường này cũng dần trở thành một phần lớn hơn của thị trường tài chính. Họ lo ngại rằng khi thị trường crypto càng lớn mà xảy ra những sự kiện như vụ sụp đổ FTX có thể ảnh hưởng lớn hơn đến thị trường tài chính lớn. Tuy nhiên, nếu nhìn lại thì chính các sự kiện xấu từ thị trường tài chính hiện nay cũng đã và đang ảnh hưởng đến thị trường crypto.

Trong phần này, ESRB cũng đề cập đến những rủi ro mà các công ty truyền thống thường không quan tâm đến. Điều này bởi vì các cơ quan quản lý đã quen thuộc với cách làm việc của các công ty truyền thống. Những rủi ro này chỉ đối với các công ty crypto, ví dụ như rủi ro liên quan đến hợp đồng thông minh có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Ngoài ra, nếu chúng ta so sánh một công ty thị trường tài chính trị giá 1 tỷ đô la với một dự án crypto cũng trị giá 1 tỷ đô la, thì không thể so sánh trực tiếp được vì trong lĩnh vực crypto có rất nhiều đòn bẩy được sử dụng. Trên thị trường tài chính truyền thống, chúng ta biết rằng vay mượn và thế chấp là phổ biến, nhưng mức đòn bẩy sử dụng không lớn như trong crypto. Ví dụ như Binance có mức đòn bẩy lên tới 125 lần, và trước đây FTX cũng sử dụng đòn bẩy lên tới 101 lần.

Điều lo lắng tiếp theo của ESRB là đến một ngày crypto có thể trở thành một phương tiện thanh toán. Hiện nay, ý tưởng crypto trở thành một phương tiện thanh toán thường bị bác bỏ bởi phí cao. ESRB nói rằng khả năng này của crypto vẫn có bởi ngày càng có nhiều dịch vụ được tạo ra để hỗ trợ như thẻ crypto thanh toán tương tự thẻ visa, mastercard,....

ESRB là cơ quan không thể ra luật mà bài nghiên cứu này chỉ để cung cấp thông tin. Tuy nhiên, họ cũng cho chúng ta thấy được rằng thị trường crypto sẽ ngày càng lớn mạnh và dần trở thành một phần của thị trường tài chính. Họ cũng lo lắng rằng crypto sau này có thể thay thế vai trò thanh toán của tiền pháp định, công cụ của các chính phủ trong tương lai.

Cập nhật về Ledger và Trezo

Ngày 16 tháng 5, công ty ví lạnh nổi tiếng Ledger đã thông báo về sản phẩm mới của họ là Ledger Recover. Ledger Recover là giải pháp truy xuất cụm từ khóa cá nhân ví cứng của của người dùng trong trường hợp họ làm mất khóa cá nhân. Đây như một biện pháp bảo vệ trong trường hợp người dùng nhập sai cụm từ gốc của họ.

Ledger Recover là một dịch vụ đăng ký cho phép người dùng sử dụng một lớp bảo vệ bổ sung cho các khóa riêng tư của họ. Dịch vụ này sử dụng một kỹ thuật trong đó cụm từ gốc của người dùng được chia thành ba đoạn được mã hóa, mỗi đoạn được gửi đến các thực thể bên ngoài khác nhau. Sau khi các đoạn này được kết hợp và giải mã, chúng có thể được sử dụng để tái tạo lại cụm từ gốc ban đầu.

Nhà cung cấp ví đã chia sẻ rằng Ledger Recover là một gói đăng ký tùy chọn dành cho những người dùng muốn sao lưu cụm từ khôi phục bí mật của họ.

Tuy nhiên, dịch vụ này đã gặp phải sự bất bình và phản đối đến từ các thành viên cộng đồng tiền điện tử, bao gồm cả chủ sở hữu ví Ledger trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Khái niệm mà Ledger đưa ra cũng đã gây phẫn nộ cho nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử, bao gồm cả các chuyên gia bảo mật. Bởi điều khiến người dùng tin tưởng Ledger là bởi chỉ người chủ sở hữu ví đó mới có thể nắm khóa cá nhân của họ. Một vấn đề nữa là một phần mã nguồn của Ledger không phải mã nguồn mở cũng gây lo lắng.

Vì vậy, ngày 23 tháng 5, Ledger đã đưa ra giải pháp nhằm giải quyết mối lo ngại của người dùng. Đầu tiên, Ledger sẽ trì hoãn dịch vụ Ledger Recover. Đồng thời, họ cũng nói rằng họ luôn có ý định tiếp tục mã nguồn mở càng nhiều càng tốt để tăng tính minh bạch và có thể kiểm tra được. Và họ đã quyết định đẩy nhanh lộ trình nguồn mở nhanh nhất.

Đối thủ của Ledger, Trezor đang có vấn đề. Công ty về an ninh mạng Unciphered tuyên bố họ có thể xâm nhập vào ví cứng Trezor T phổ biến do Satoshi Labs sản xuất. Unciphered đã chia sẻ video trên youtube về quá trình thực hiện việc trích xuất rõ ràng cụm từ hạt giống ghi nhớ hoặc khóa cá nhân của ví, tấn công lỗ hổng phần cứng dựa trên quyền sở hữu vật lý của thiết bị. Unciphered cho biết cơ chế bảo mật phần cứng của mô hình Trezor T về mặt lý thuyết có thể bị tấn công nếu tin tặc sở hữu ví T.

Trezor đã lên tiếng nói rằng lỗi bảo mật tấn công hạ cấp Read Protection (RDP) được phát hiện trong cả Trezor One và Trezor Model T bởi các nhà nghiên cứu Kraken Security Labs vào ngày 30 tháng 10 năm 2019. Và đây không phải vấn đề mới. 

Khi được hỏi về lý do họ chưa khắc phục lỗi này thì Trezor đã trả lời và đưa ra lý do lỗ hổng này không quá nguy hiểm. Điều quan trọng cần lưu ý là cuộc tấn công này chỉ khả thi nếu tính năng Cụm mật khẩu không bảo vệ thiết bị và thủ phạm phải lấy được ví phần cứng và mở thiết bị. Và người hacker có thể tấn công và mấy cụm từ khóa cá nhân cần phải là hacker chuyên nghiệp và thực hiện tấn công một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, ví này của Trezor còn có thêm passphrase tạo nên một lớp bảo mật nữa giúp tăng khả năng bảo mật của ví.

Nhìn chung, bất cứ hình thức lưu trữ nào để có những mặt lợi thế và rủi ro riêng. Vì vậy, chúng ta cần hiểu ưu nhược điểm của mỗi cách thức. Tuy nhiên, việc lưu trữ crypto bằng ví cứng Thuận vẫn thấy rằng đây là cách bảo mật tốt nhất hiện nay.

Các thông tin khác:

  • Trong buổi livestream, ông Ron DeSantis, ứng cử viên tổng thống và là thống đốc bang Florida, nói rằng mọi người đều có quyền sở hữu lưu trữ sử dụng BTC. Và đó là quyền tự do của mỗi người và không nên bị hạn chế bởi những người làm chính trị. Và nếu như mà có luật thì cũng nên có những luật mà không làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thị trường này.

  • Nvidia sẽ trở thành công ty giao dịch công khai của Hoa Kỳ hiện có giá trị 1 nghìn tỷ USD. Apple đã thành lập câu lạc bộ này vào năm 2018. Đến nay, Microsoft, Alphabet và Amazon hiện cũng nắm giữ danh hiệu này. Công ty đã hướng dẫn họ dự kiến ​​doanh thu 11 tỷ USD trong quý hiện tại, phần lớn nhờ vào vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp chip AI. Một báo cáo lợi nhuận bom tấn vào thứ Tư từ Nvidia đã kết tinh một điểm quan trọng cho cả thị trường và nền kinh tế: Dù tốt hay xấu, trí tuệ nhân tạo là tương lai. Cho dù đó là hoạt động mua sắm được cá nhân hóa, ô tô tự lái hay nhiều loại robot sử dụng cho chăm sóc sức khỏe, chơi game và tài chính, AI sẽ trở thành một yếu tố trong cuộc sống của hầu hết mọi người.

  • Tập đoàn tiền điện tử Fahrenheit đã thắng thầu để mua lại tài sản của công ty đã phá sản Celsius Network. Tài sản trước đây được định giá khoảng 2 tỷ USD. Nhóm này sẽ mua danh mục cho vay tổ chức của Celsius, stake crypto, đơn vị khai thác và các khoản đầu tư thay thế bổ sung, đồng thời phải trả khoản đặt cọc 10 triệu USD trong vòng ba ngày để củng cố thỏa thuận, hồ sơ tòa án cho thấy.

  • Công ty thanh toán chuỗi khối có trụ sở tại San Francisco được cho là đã mua cổ phần trong sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời ở châu Âu, Bitstamp. Galaxy cho biết họ đã khuyên Pantera bán cổ phần của mình tại Bitstamp cho Ripple trong Q1. Không rõ chi phí mua lại Ripple là bao nhiêu.

  • Sàn giao dịch crypto, OKX đã cải tiến ứng dụng của mình để cung cấp giao dịch giao ngay tài sản crypto an toàn và bảo mật cho người dùng Hồng Kông theo quy định của chính phủ Hồng Kông. Người dùng Hồng Kông có thể mua, bán và chuyển đổi 16 tài sản ảo chính thông qua ứng dụng, bao gồm BTC, ETH và một số tài sản khác. Có thể mua các token bằng HKD, ngang hàng (P2P) hoặc qua ApplePay, Visa và Mastercard thông qua các nhà cung cấp bên thứ ba.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
27 Tháng 05, 2023 03:45