XM - Đối tác Xuất sắc

Terther Mua Bitcoin Từ Lợi Nhuận | Luật MICA | Vụ Kiện SEC Với Ripple

18 Tháng 05, 2023 18:10




Công ty stablecoin lớn nhất thế giới hiện nay, đã thông báo rằn họ sẽ dành một phần lợi nhuận đều đầu tư BTC.

Terther Mua Bitcoin Từ Lợi Nhuận | Luật MICA | Vụ Kiện SEC Với Ripple

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ phiên thứ tư (17/8) tăng cả ba chỉ số. Hợp đồng tương lai của chứng khoán nghiêng về xu hướng giảm. Giá dầu giảm về 72 USD/thùng. Vàng quanh mức 1985 USD/ounce.

Giá Bitcoin quanh mức 27,300 USD. Phần lớn altcoin tăng nhẹ. Vốn hóa thị trường crypto ở mức 1.18 nghìn tỷ USD.

Ngày qua, đã có cập nhật thêm về vấn đề nợ trần. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy hôm thứ Tư cho biết ông tin rằng Hoa Kỳ sẽ không vỡ nợ khi các nhà lãnh đạo quốc hội và chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang ngồi lại và đàm phán. 

Ông McCarthy bảo vệ các đề xuất của Đảng Cộng hòa áp đặt giới hạn chi tiêu và yêu cầu công việc đối với những người Mỹ nhận được một số trợ cấp liên bang, nói rằng cả hai sẽ giúp ích cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Ông  cũng cho biết sẽ không có cuộc thảo luận về thuế trong các cuộc đàm phán hiện tại với Nhà Trắng về việc nâng trần nợ của Mỹ.

Điều trần về sự sụp đổ của các ngân hàng

Một cựu giám đốc điều hành của Signature Bank đã bị chỉ trích vì dường như đang cố gắng đổ lỗi cho sự sụp đổ của ngân hàng đối với tiền điện tử trong khi cố tình bỏ túi hàng triệu USD tiền thưởng và quyền chọn mua cổ phiếu.

Trong phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào ngày 16 tháng 5, chủ tịch Signature Bank, Scott Shay đã đề cập đến crypto số 10 lần trong lời nói của mình về sự sụp đổ của ngân hàng, cố gắng ám chỉ rằng crypto là nguyên nhân.

Thượng nghị sĩ Lumis không hài lòng với điều này. Bà đã hỏi lại ông Scott Shay và nhận được các câu trả lời khẳng định về việc ngân hàng này không lưu trữ, giao dịch hay nhận tiền gửi bằng bất cứ crypto nào. Thêm vào đó, tiền gửi từ các công ty crypto chiếm khoảng 18% tổng số tiền gửi của ngân hàng, nhưng theo Bộ Dịch Vụ Tài Chính New York, có phản ánh tỷ lệ rút tương đương tổng số tiền gửi từ tất cả các khách hàng. Vì vậy, việc ông Scott Shay muốn ngụ ý rằng sự sụp đổ của ngân hàng của ông liên quan đến crypto là hoàn toàn không đúng.

Tether tích lũy Bitcoin

Trong báo cáo quý I, Tether đã thông báo rằng họ có kế hoạch tăng cường dự trữ của mình với sự trợ giúp của Bitcoin và tránh xa các khoản nợ của chính phủ có trụ sở tại Hoa Kỳ. Công ty cho biết họ sẽ phân bổ hàng tháng tới 15% lợi nhuận hoạt động ròng đã thực hiện của mình để mua Bitcoin. Riêng trong quý I, Tether thu được 1.5 tỷ USD lợi nhuận ròng. Doanh thu của tether đến từ phí khi người họ phát hành hoặc thu mua lại USDT, thêm vào đó là lợi nhuận đến từ đầu tư vào các tài sản an toàn như công trái phiếu Hoa Kỳ. 

Theo một tuyên bố từ công ty, Tether sẽ tự quản lý tất cả Bitcoin của mình. Vào cuối quý đầu tiên của năm 2023, nó có trong tay 1.5 tỷ USD Bitcoin, chiếm khoảng 2% tổng dự trữ của nó. 85% cổ phần nắm giữ là tiền mặt, các khoản tương đương tiền và các khoản tiền gửi ngắn hạn khác, chủ yếu là tín phiếu kho bạc.

Châu Âu thông qua cập nhật luật MiCA

Hội đồng các vấn đề kinh tế và tài chính của Liên minh châu Âu - bao gồm các bộ trưởng tài chính của tất cả các quốc gia thành viên - đã bật đèn xanh cho quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) rất được mong đợi sau cuộc bỏ phiếu vào ngày 16 tháng 5.

Các bộ trưởng tài chính từ 27 quốc gia thành viên đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật MiCA và sửa đổi một số quy định và chỉ thị liên quan đến luật mới.

Nghị viện Châu Âu đã chính thức thông qua luật MiCA vào ngày 20 tháng 4, mở đường cho sự chấp thuận cuối cùng của Hội đồng Châu Âu trước khi các thông số quy định có hiệu lực.

Trong khi châu Âu đang muốn nhanh chóng có luật rõ ràng cho các thị trường crypto thì nhiều nước trong liên minh cũng bắt đầu thu hút các công ty crypto. Pháp nói rằng họ chào đón các công ty crypto, nhất là các công ty đang rời khỏi Hoa Kỳ bởi những quy định gắt gao. Điều này được thúc đẩy bởi khung pháp lý MiCA đã được thông qua gần đây.

EU vẫn đang cân nhắc về cách điều chỉnh và cập nhật thêm về luật MiCA. Do đó, sẽ có thêm những thông qua và cập nhật mới về luật sau những điều chỉnh này.

Luật đặt ra các nguyên tắc và yêu cầu quy định rõ ràng đối với việc sử dụng tiền điện tử cũng như các dịch vụ và hoạt động liên quan trên khắp Liên minh Châu Âu. Phạm vi của luật bao gồm nhiều loại tiền điện tử, tài sản kỹ thuật số, token, NFT và stablecoin. 

Các thành phần chính của luật MiCA bao gồm các yêu cầu đăng ký và ủy quyền đối với các nhà phát hành tiền điện tử, sàn giao dịch và nhà cung cấp ví.

Các nhà phát hành Stablecoin phải đáp ứng các yêu cầu giảm thiểu rủi ro và bảo mật nhất định, trong khi các dịch vụ lưu ký tiền điện tử phải đảm bảo đủ các biện pháp bảo mật và an toàn để giải quyết các lỗi vận hành và an ninh mạng tiềm ẩn. Luật cũng cung cấp một khuôn khổ để ngăn chặn lạm dụng thị trường, giao dịch nội gián và hành vi thao túng trên thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, thông báo trong ngày qua đã đề cập đến ngưỡng 1,000 euro trong đó một bên của giao dịch liên quan đến ví tự lưu trữ và bên còn lại là nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử. Người phát ngôn của quốc hội EU đã xác nhận 1,000 euro chỉ áp dụng trong trường hợp một khách hàng gửi hoặc nhận hơn 1000 euro đến hoặc từ ví tự lưu trữ của chính họ. Cơ quan giám sát hoạt động CASP sẽ cần xác minh xem ví có được khách hàng này sở hữu hoặc kiểm soát một cách hiệu quả hay không. 

Với thông tin này, CEO của Binance, CZ nói rằng họ sẵn sàng điều chỉnh và tuân thủ khung pháp lý mới.

Cập nhật về vụ kiện Ripple vs SEC

Thẩm phán từ chối đề nghị của SEC nhằm niêm phong tài liệu liên quan tới bài phát biểu của Hinman nói ETH không phải chứng khoán.

SEC kiến nghị với thẩm phán vào ngày 22 tháng 12 để niêm phong các email, tin nhắn văn bản và báo cáo nội bộ sau bài phát biểu của cựu giám đốc William Hinman nói ETH không phải chứng khoán vào 6/2018 đã bị thẩm phán từ chối.

Nhưng họ đã chấp thuận hai yêu cầu từ SEC yêu cầu chỉnh sửa tên và thông tin nhận dạng của các chuyên gia SEC và XRP, cũng như thông tin cá nhân và tài chính của các bị cáo.

Tòa án cũng bác bỏ một số đề nghị niêm phong từ Ripple, bao gồm các tài liệu doanh thu của Ripple, doanh số bán XRP và số tiền bồi thường được cung cấp cho các nền tảng giao dịch.

Đến nay, số tiền Ripple đã phải chi ra để theo đuổi vụ kiện này đã lên đến hơn 200 triệu USD. Với các công ty hay dự án crypto nhỏ sẽ không đủ tài chính để đối đầu với SEC nên thường họ sẽ chấp nhận đóng phạt và kết thúc vụ kiện.

Gần đây, công ty LBRY cũng đã quyết định chấp nhận đóng phạt. Vào tháng 3 năm 2021, SEC đã đệ đơn kiện LBRY, cáo buộc họ cung cấp token LBRY Credit (LBC) là chứng khoán không đăng ký. Đến nay, LBRY đã không còn hoạt động bởi phải chi trả chi phí lớn về luật sư khi bị kiện. Đồng thời, SEC cũng phạt công ty này số tiền rất lớn nên họ không có khả năng chi trả.

SEC muốn đàn áp cũng như gây hậu quả xấu bởi sự quản lý của họ. Công ty crypto đã sụp đổ, Voyager đã được Tòa án Phá sản Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York phê duyệt vào ngày 17 tháng 5. 

Cái gọi là kế hoạch phá sản thứ ba đã được đề xuất vào ngày 5 tháng 5 sau khi Binance.US từ bỏ kế hoạch mua tài sản Voyager trị giá 1 tỷ USD vào ngày 25 tháng 4. Thỏa thuận đó đã vượt qua sự phản kháng từ chính phủ Hoa Kỳ trước khi Binance.US đảo ngược vào phút cuối . Giờ đây, Voyager sẽ bán hết tài sản của mình cho các chủ nợ. Do đó, Voyager ước tính rằng khách hàng hiện có thể mong đợi nhận được 35.72% yêu cầu của họ ban đầu, bằng tiền điện tử thông qua ứng dụng Du hành hoặc bằng tiền mặt sau 30 ngày.

Các thông tin khác:

  • SEC đã trả lời Coinbase theo yêu cầu của toà án. Coinbase hỏi là SEC có chuẩn ra luật rõ ràng cho thị trường crypto không. “SEC đã nói với tòa án rằng việc xây dựng quy tắc có thể mất nhiều năm và họ không vội vàng... SEC thừa nhận rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng các hành động thực thi để thay thế cho việc xây dựng quy tắc trong tương lai gần". Hôm nay, Chủ Tịch Gary Gensler lại tuyên bố ngoại trừ BTC, phần lớn các crypto điều là chứng khoán và luật crypto rất rõ ràng, tất cả điều phải đăng ký với SEC. Nhưng trong thư trả lời Coinbase, SEC cũng nói rằng các tuyên bố công khai của Chủ Tịch Gensler không phải là quy định chính thức hoặc tuyên bố chính sách từ SEC và công chúng không thể dựa vào những gì Chủ Tịch Gensler nói như là quy định thật sự.

  • Ngày 16 tháng 5 năm 2023, Grayscale đã nhận được một lá thư nhận xét từ nhân viên SEC nêu rõ quan điểm của họ rằng tài sản cơ bản của quỹ họ mới nộp đơn đăng ký gần đây là Trust, FIL có thể là chứng khoán. Do đó, nhân viên SEC đã yêu cầu Grayscale nhanh chóng rút lại tuyên bố đăng ký quỹ này.

  • Ủy ban Tài chính Vương quốc Anh khuyến nghị quy định giao dịch crypto là cờ bạc. Vương quốc Anh hiện đang thực hiện trên một khung pháp lý về crypto. Sẽ kết hợp các luật tài sản tài chính hiện có với các quy tắc mới dành riêng cho crypto. Tuy nhiên vào ngày 17/05. Ủy ban Tài chính Vương quốc Anh khuyến nghị mạnh mẽ về quy định hoạt động giao dịch và đầu tư crypto là một hình thức thức cờ bạc. Thay vì dịch vụ tài chính như đề xuất của chính phủ. Khuyến nghị này chắc Ủy ban Tài Chính không có bàn với cục thuế vì ở Anh, không có thuế đối với tiền thắng từ cờ bạc, bất kể bạn đang chơi ở đâu, bạn đặt cược bao nhiêu hoặc bạn đã thắng bao nhiêu.

  • Pakistan sẽ cấm các dịch vụ tiền điện tử hoạt động trong nước và không bao giờ hợp pháp hóa giao dịch tiền điện tử, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Doanh thu Aisha Ghaus Pasha cho biết tại một phiên họp của Ủy ban Thường vụ Thượng viện về Tài chính và Doanh thu vào ngày 16 tháng 5. Theo báo cáo, ngân hàng trung ương nước này và Bộ Thông tin và Công nghệ đang soạn thảo luật cho lệnh cấm.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
18 Tháng 05, 2023 18:10