XM - Đối tác Xuất sắc

Thị Trường Lại Điều Chỉnh Sau Cập Nhận Từ Fed - UPDATE Ripple vs. SEC

14 Tháng 01, 2022 23:45




Bitcoin tiếp tục điều chỉnh trong ngày qua. Thời gian này giá BTC có sự tương quan lớn với chứng khoán Mỹ. Chúng ta cùng xem tổng quan tình hình thị trường.

Thị Trường Lại Điều Chỉnh Sau Cập Nhận Từ Fed - UPDATE Ripple vs. SEC

Tình hình thị trường

Bitcoin ngày qua đã điều chỉnh hơn 3% về quanh mức 42,700 USD. Altcoin top cũng giảm nhẹ cùng xu hướng BTC. 

Gần đây, giá Bitcoin thường theo xu hướng giá chứng khoán. Sự tương quan giữa BTC và chứng khoán Mỹ, đặc biệt là Nasdaq chuyên về các cổ phiếu công nghệ. Thị trường chứng khoán cũng giảm sau thông tin liên quan tới Fed được cập nhật.

Ngày qua, BTC điều chỉnh nhưng giá trị thanh lý của các lệnh đòn bẩy vẫn ở mức thấp. Lệnh Long bị thanh lý chủ yếu trên các sàn Binance, Bybit, Okex, FTX. Còn các sàn như Huobi, Deribit, Bitmex, Bitfinex chủ yếu thanh lý các lệnh short.

Lượng lệnh đòn bẩy trên các sàn nhìn chung vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, tỷ lệ Funding rate cho thấy tỷ lệ giữa các lệnh Long và Short khá cân bằng, các trader không nghiêng hẳn về một xu hướng nào.

Hai ngày qua, lượng BTC được đẩy lên sàn đang cao hơn lượng rút khỏi sàn. Còn ETH vẫn đang được rút khỏi sàn nhiều hơn nạp vào. Nhà đầu tư vẫn rất nhạy cảm với các thông tin từ Fed

Thông tin ảnh hưởng khiến cả thị trường chứng khoán và crypto giảm bởi đề xuất mới cho vị trí phó chủ tịch Fed. Tổng thống Biden đã đề cử bà Lael Brainard làm phó chủ tịch mới của Fed, có kế hoạch nói với các nhà lập pháp rằng ngân hàng trung ương sẽ sử dụng các chính sách của mình để kiểm soát lạm phát khi bà làm chứng tại phiên điều trần xác nhận của mình. Bà Brainard cũng sẽ nói với các nhà lập pháp rằng các chính sách của Fed là “tập trung vào việc giảm lạm phát xuống 2% trong khi duy trì sự phục hồi bao gồm tất cả mọi người”, gọi đó là “nhiệm vụ quan trọng nhất” của ngân hàng trung ương. Khi một người mới được đề cử nên người dân không biết được bà có gắt gao hay đẩy nhanh hơn tăng lãi suất không. Sự không biết rõ và không chắc chắn một lần nữa làm các nhà đầu tư hoang mang.

Một thông tin khác là báo cáo việc làm cho thấy số lượng việc làm mới ít hơn so với dự kiến. Bộ Lao động cho biết nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm ít việc làm hơn so với dự kiến ​​vào tháng 12 khi quốc gia này đang phải vật lộn với sự gia tăng lớn các trường hợp Covid. Theo số liệu của Cục Thống kê Lao động, biên chế phi nông nghiệp tăng 199,000 người, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3.9%. Con số đó so với ước tính của Dow Jones là 422,000 cho số biên chế và 4.1% cho tỷ lệ thất nghiệp. Tuy vậy, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống còn 3.9%, tốt hơn so với mức 4.1%.

Cập nhật thông tin vụ kiện SEC và Ripple

Việc phỏng vấn các nhân chứng chuyên gia đã bị trì hoãn và cả 2 bên đều đồng ý gia hạn đến cuối tháng 2. Do đó, việc ra quyết định của tòa án cũng sẽ bị trì hoãn, có thể là tới khoảng tháng 7 hoặc tháng 9 mới có kết quả. Cả hai bên SEC và Ripple đều đồng ý mời 16 chuyên gia đến để phỏng vấn về vấn đề SEC báo buộc XRP là chứng khoán. Tuy nhiên, đến nay mới có 8 người được phỏng vấn nên cả hai đều đồng ý gia hạn phỏng vấn đến cuối tháng 2. Vụ kiện càng kéo dài sẽ càng bất lợi về chi phí đối với Ripple.

Tình hình hiện nay đối với SEC và Ripple khá ngang nhau. Với vụ kiện này đang được kỳ vọng sẽ tiến tới thỏa thuận giữa hai bên và đi đến kết thúc. Nhưng thường SEC chỉ thỏa thuận khi họ nghĩ rằng mình sẽ thua vụ kiện này. Thái độ SEC hiện tại không cho thấy họ sẽ thua và chấp nhận thỏa thuận. Thuận sẽ cập nhật thêm về vụ kiện khi có thông tin mới.

 

► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
14 Tháng 01, 2022 23:45