XM - Đối tác Xuất sắc

FED Sẽ Tăng Lãi Suất Cao Hơn - SEC Trì Hoãn 2 Bitcoin ETF Spot | ETH 2.0

23 Tháng 03, 2022 01:54




Fed lại tiếp tục cập nhật thông tin dự kiến tăng lãi suất có thể lên đến 0.5% trong kỳ họp tới. Chứng khoán Mỹ phản ứng giảm sau đó. BTC vẫn giữ vững và có tăng nhẹ.

FED Sẽ Tăng Lãi Suất Cao Hơn - SEC Trì Hoãn 2 Bitcoin ETF Spot | ETH 2.0

Tình hình thị trường

Sau khi chủ tịch Fed phát biểu có thể tăng lãi suất cao hơn trong cuộc họp tới, các thị trường đều phản ứng. Bitcoin có giao động chút nhưng sau đó vẫn giữ vững, thậm chí tăng trưởng nhẹ. Các altcoin cũng cùng màu xanh với BTC.

Còn chứng khoán giảm nhiều hơn. Cả ba chỉ số chứng khoán đều giảm. Thị trường hợp đồng tương lai cũng tương tự.

Với crypto, hiện lượng lệnh đòn bẩy trên thị trường vẫn đang ở mức cao. Tỷ lệ Long/Short gần như ngang bằng nhau, các trader không nghiêng rõ về một xu hướng nào.

 

Số lượng BTC rút khỏi sàn vẫn lớn hơn số lượng nạp lên sàn. BTC trên các sàn giao dịch ngày càng giảm.

Hai tuần trở lại đây, các quỹ đầu tư theo thống kê của Coinshare đều rút tiền khỏi crypto dù số tiền không lớn. Lượng rút này chủ yếu rút khỏi BTC và ETH, và đến từ các công ty Bắc Mỹ. 

Nhìn tổng quát, có những thời điểm các quỹ này rút vốn khỏi crypto nhưng chủ yếu là dòng vốn vào. Và số lượng vốn của các quỹ này đầu tư vào crypto vẫn ở mức cao.

Ethereum gần đây cũng được rút khỏi sàn nhiều hơn. Cùng với đó, ETH hoàn thành hợp nhất (The Merge) trên Kiln testnet vào đầu tuần trước để dần chuyển sang ETH 2.0 và kế hoạch có thể triển khai chính thức trong năm nay. Nhiều người cho rằng, sau khi ETH 2.0 triển khai thì những người stake ETH sẽ bán tháo làm giá giảm. ETH là một đồng đang xếp thứ 3 về giá trị staking theo thống kê của stakingrewards.

Tuy nhiên, việc staking ETH đang đem lại lợi nhuận tốt cho đầu tư, nên có thể nhiều nhà đầu tư thấy được và tăng staking làm giảm lượng ETH trên thị trường. Kết hợp cơ chế đốt đồng có thể làm giảm lạm phát của ETH. Điều này có tác động tốt đến giá cả. 

Fed có thể tăng lãi suất thêm 0.5% 

Ngày qua, chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát biểu về việc Fed có thể tăng lãi suất cao hơn trong những cuộc họp tiếp theo. Powell cho biết Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát và thậm chí có thể còn mạnh hơn mức tăng của tuần trước. Ông lưu ý rằng những đợt tăng tỷ giá có thể đi từ mức 0.25% sang mức tăng 0.5% nếu cần thiết.

Lý do được ông Powell  đã nói trước đây rằng phần lớn áp lực tăng lãi suất đến từ việc lạm phát tăng cao. Thêm vào đó, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine khiến cho chuỗi cung cầu bị ảnh hưởng lớn, hàng hóa lưu thông chậm hơn và góp phần khiến lạm phát càng cao hơn. Một yếu tố khác nữa là gần đây dịch bệnh có xu hướng tăng trở lại, nhất là ở Trung Quốc ở một số nơi đang tăng cường dãn cách xã hội. Những điều này đều có tác động xấu với nền kinh tế.  

Thường Fed sẽ đưa ra thông tin kèm sự trấn an với người dân, nhưng lần này Fed đã nhấn mạnh rằng lạm phát “quá cao”. Chủ tịch Powell biết được sự ảnh hưởng lời nói của mình với thị trường và có thể đây là cách ông muốn nhà đầu tư hiểu và chuẩn bị trước cho trường hợp lãi suất tăng cao hơn.

Nếu Fed tăng lãi suất 0.5% trong cuộc họp tháng 5 tới thì đây là đợt tăng rất lớn. Bởi vì Fed chưa bao giờ tăng 0.5% trong một cuộc họp duy nhất kể từ năm 2000. Ở đây, chủ tịch Fed thực sự nhấn mạnh cách Fed sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết với mức tăng lớn như cần thiết để giảm lạm phát trở lại kể cả việc tăng 0.5% trong cuộc họp tháng 5 tới nếu cần thiết.

Các quốc gia tăng sự chấp nhận với crypto

Bitcoin nói riêng và crypto nói chung phát triển ngày càng mạnh mẽ và có những ứng dụng trong cuộc sống. Điều này khiến cho các nước trên thế giới thay đổi cách nhìn với crypto và không muốn đứng ngoài xu hướng phát triển này. 

Như ngân hàng Goldman Sachs từng rất phản đối và có những quy định gắt gao liên quan đến crypto. Nhưng nay họ đã thực hiện giao dịch tiền điện tử không cần kê đơn (OTC) đầu tiên của mình thông qua đối tác thương mại Galaxy Digital Holding. Đây là giao dịch đầu tiên như vậy của một ngân hàng lớn của Hoa Kỳ.

Tiếp đến là Malaysia cũng có những tín hiệu tốt với crypto.  Bộ Truyền thông và Đa phương tiện của Malaysia cho rằng tiền điện tử nên được hợp pháp ở nước này. Zahidi cho biết Bộ Tài chính Malaysia sẽ chịu trách nhiệm quản lý tiền điện tử cũng như các tổ chức như ngân hàng trung ương và Ủy ban Chứng khoán, nhưng ông không cho biết Bộ của mình sẽ tham gia vào tiền điện tử như thế nào. Ngân hàng trung ương đã không đưa ra lập trường chính thức về vấn đề này, mặc dù họ đã nói vào tháng 1 rằng họ đang tìm cách giới thiệu một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương hay gọi tắt là CBDC.

Ngày càng nhiều thông tin về việc Honduras có thể là quốc gia tiếp theo chính thức công nhận Bitcoin (BTC) là tiền tệ hợp pháp sau El Salvador. Các bên cũng đang chờ thông tin chính thức đến từ quốc gia này.

Một quốc gia lớn khác là Úc đã tham gia cùng một số quốc gia có kế hoạch điều chỉnh lĩnh vực tiền điện tử. Chính phủ nước này đã công bố kế hoạch đại tu đáng kể các cải cách hệ thống thanh toán cũng sẽ nhắm vào các loại tiền kỹ thuật số. Các quy định được lên kế hoạch sẽ chủ yếu tập trung vào việc đánh thuế tiền điện tử, bảo vệ nhà đầu tư và quy định các ngân hàng và sàn giao dịch kỹ thuật số.

Một số thông tin khác:

  • Quỹ đầu cơ do tỷ phú Ray Dalio sáng lập đang chuẩn bị đầu tư vào tiền điện tử thông qua một quỹ đầu tư bên ngoài. Dalio trước đây cho biết ông sở hữu một số Bitcoin và đến nay, quỹ đầu tư của ông bắt đầu đầu tư vào crypto. Ông Dalio cũng cho rằng, Bitcoin là "sự thay thế gần như là vàng của thế hệ trẻ", "có giá trị như một phần nhỏ" trong danh mục đầu tư đa dạng.

  • Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã trì hoãn các quyết định về việc đăng ký các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin spot ETF từ công ty WisdomTree Investments (WETF) và One River Asset Management. Quyết định về đề xuất của One River đã bị hoãn đến ngày 3 tháng 4 và trên WisdomTree là ngày 15 tháng 5. Cho đến nay, SEC đã hoàn toàn từ chối hoặc trì hoãn các quyết định đối với tất cả các Bitcoin spot ETF. Trước thông báo của SEC vào thứ Hai, các hành động gần đây nhất của họ là từ chối các đơn đăng ký từ NYDIG và Global X vào tháng trước. Khả năng hai đề xuất này được duyệt từ nay đến tháng 9 sẽ rất thấp.

  • Trung Quốc tiếp tục đưa ra các luật gắt gao hơn với crypto. Tòa án tối cao Trung Quốc đã phán quyết hôm thứ năm rằng một số giao dịch tài sản kỹ thuật số có thể cấu thành "hoạt động gây quỹ bất hợp pháp", mở đường cho việc truy tố tư pháp đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Phán quyết này mở đường cho những người vi phạm bị truy tố hình sự, với hình phạt lên tới 10 năm tù và số tiền phạt lên tới 79,000 USD. Hiện nay, những thông tin cấm crypto của Trung Quốc đã không còn ảnh hưởng tới thị trường.

  • Nền tảng tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử hàng đầu MEXC Global công bố quan hệ đối tác chiến lược với Elrond Network, chuỗi khối quy mô internet. Sự hợp tác giữa Elrond và MEXC Global sẽ tập trung vào việc xác định các dự án đặc biệt về Elrond và hỗ trợ họ với hướng dẫn, tài trợ và tiếp cận các thị trường mới.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
23 Tháng 03, 2022 01:54