BingX hoàn 20% phí giao dịch

Thất nghiệp tăng nhưng việc làm cũng tăng? | Roaring Kitty livestream | Dòng Tiền BTC ETF

09 Tháng 06, 2024 01:46


Báo cáo thất nghiệp và việc làm ở Hoa Kỳ không tốt khiến các thị trường đều màu đỏ. Tuy nhiên, BTC spot ETF ở Hoa Kỳ vẫn là phiên có dòng tiền vào dương.

Thất nghiệp tăng nhưng việc làm cũng tăng? | Roaring Kitty livestream | Dòng Tiền BTC ETF

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ sáu (07/06) giảm ở cả ba chỉ số sau khi thông tin thất nghiệp được công bố với Nasdaq giảm nhiều nhất 0.23%. Giá vàng giảm lên tới 3% còn 2311 USD/ounce. Dầu ở quanh mức 75 USD/thùng.

Bitcoin có giảm trong ngày nhưng sau đó đã trở lại quanh mức 69,000 USD. Đa số các altcoin lớn điều chỉnh. Vốn hóa thị trường crypto giảm còn 2.681 nghìn tỷ USD.

Trong vòng một giờ sau khi giá BTC điều chỉnh đã có 284 triệu lệnh Long bị thanh lý. Chính điều này khiến giá giảm nhanh hơn. Khi lượng lệnh đòn bẩy giảm xuống, giá BTC sẽ ổn định hơn. Nhìn dài hạn, giá BTC vẫn đi ngang trong thời gian qua.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã chính thức tạm ngừng mua vàng trong tháng 5 năm 2024, chấm dứt chuỗi 18 tháng mua ròng liên tiếp. Thông tin này đã tác động đáng kể đến thị trường vàng, dẫn đến giá vàng giảm trong những ngày sau đó.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ đã tăng lên 4%, cao hơn so với mức dự kiến là 3.9%, đánh dấu lần đầu tiên đạt mức này kể từ tháng 1 năm 2022. Tuy nhiên, số lượng việc làm phi nông nghiệp trong tháng 5 đã tăng thêm 272,000, tăng từ 165,000 trong tháng 4 và vượt xa ước tính của Dow Jones là 190,000.

Báo cáo này mang tính phức tạp, khi số lượng việc làm tăng lên nhưng tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng. Điều này xảy ra là do nhiều người phải tìm kiếm thêm công việc bán thời gian (được xác nhận bởi ZeroHedge). Mức lương trung bình của những người đang làm việc cũng tăng 4.1% so với năm trước, cao hơn mức ước tính là 3.9%.

Tóm lại, báo cáo việc làm này không hoàn toàn tích cực cũng không hoàn toàn tiêu cực nhưng nghiêng về tiêu cực hơn. Tuy nhiên, nó không đủ cơ sở để Cục Dự trữ Liên bang (FED) xem xét việc cắt giảm lãi suất.

Sau khi thông tin về việc làm được công bố hôm nay, các chỉ số chứng khoán, Bitcoin và vàng đều giảm. Thị trường có phản ứng này bởi báo cáo việc làm thứ sáu không cho thấy tín hiệu tích cực.

Ngân hàng Citi dự đoán lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9, thay vì tháng 7. Ngân hàng JP Morgan cũng điều chỉnh dự báo, ước tính rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ xảy ra vào tháng 11 thay vì tháng 7. Trong khi các chỉ số CME đều nghiêng về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 nhưng vẫn có người kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 7.

Gamestop và câu chuyện về BTC

Keith Gill, nhà đầu tư nổi tiếng với biệt danh Roaring Kitty, đã tái xuất hiện sau 3 năm vắng bóng và gây ra một đợt tăng giá cổ phiếu GameStop ngắn ngủi. Tuy nhiên, buổi phát trực tiếp của anh ấy trên YouTube không mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư, khiến cổ phiếu GameStop giảm mạnh gần 40% sau đó. 

Gill xuất hiện với cánh tay được đeo địu, đầu quấn băng và đeo kính râm. Anh ấy phủ nhận tin đồn rằng mình đang làm việc với bất kỳ ai khác và khẳng định rằng anh ấy vẫn tin tưởng vào tương lai của GameStop. Tuy nhiên, Gill không cung cấp bất kỳ thông tin mới nào về công ty và buổi phát trực tiếp của anh ấy chủ yếu tập trung vào những meme và trò đùa. 

Cổ phiếu GameStop tăng vọt ngay sau khi Gill xuất hiện nhưng sau đó giảm mạnh khi các nhà đầu tư thất vọng vì thiếu thông tin cụ thể.

Trong thời điểm này, CME thông báo rằng GameStop phát hành thêm 70 triệu cổ phiếu. Có thể họ muốn tận dụng sự quay lại của Keith Gill để huy động vốn. Công ty này muốn cứu vãn hoạt động kinh doanh đã thua lỗ nhiều năm của mình, nếu họ áp dụng chiến lược thu mua BTC như MicroStrategy có thể sẽ hiệu quả hơn việc phát hành cổ phiếu. Thêm vào đó, phát hành cổ phiếu cũng khiến nó bị pha loãng. Nguồn cung tăng lên nhưng nhu cầu không tăng dẫn đến giá cổ phiếu Gamestop đi xuống là điều dễ hiểu.

Các công ty có thể phát hành thêm cổ phiếu nhưng BTC không thể được in thêm bởi bất cứ ai. Đây là điểm khác biệt quan trọng của BTC với tiền pháp định cũng như nhiều tài sản đầu tư khác. Cho đến thời điểm này, BTC là tài sản duy nhất có số lượng giới hạn và phi tập trung nhất. 

Cập nhật BTC spot ETF

Dòng tiền vào các quỹ Bitcoin Spot ETF Hoa Kỳ ngày thứ sáu (07/06) tiếp tục là dòng tiền dương 131 triệu USD. Đứng đầu là IBTC với dòng tiền vào 168.3 triệu USD, còn GBTC và BITB có dòng tiền rời khỏi. 

Kết thúc tuần này, các quỹ BTC ETF này đã có dòng tiền vào dương liên tục 19 ngày, đây là kỷ lục kể từ khi bắt đầu vào tháng 1. 

Bên cạnh Hoa Ky, quỹ Monochrome Bitcoin ETF ở Úc bắt đầu giao dịch trong tuần này. Kết thúc thứ sáu, quỹ này đang nắm giữ 44 Bitcoin. Tuy số BTC ban đầu không nhiều nhưng việc Úc chấp nhận BTC spot ETF vẫn là điều tốt đối với BTC nói riêng và crypto nói chung.

Dù giá BTC đi ngang trên 60,000 USD thời gian gần đây nhưng đây đã là mức rất cao và gần với đỉnh. Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương đang bắt đầu nới lỏng dòng tiền qua việc giảm lãi suất. Còn các công ty phố Wall và các quỹ đầu tư đang tích cực thu hút khách hàng vào BTC ETF. Năm nay, Hoa Kỳ sẽ diễn ra bầu cử tổng thống. Tất cả những điều này đều tốt cho giá BTC trong tương lai.

Hiện nay, BTC là tài sản duy nhất được lưu trữ bởi đa số các nhà đầu tư nhỏ lẻ với tỷ lệ hơn 57%. Tuy nhiên, các tổ chức, quỹ đầu tư đang gia tăng tích lũy và nắm giữ BTC. Phần 6.6% BTC chưa được đào và 3.4% BTC trong ví các thợ đào có khả năng sẽ thuộc về các quỹ đầu tư, quỹ ETF đang muốn thu mua nhiều hơn.

BTC cũng là tài sản hiếm hoi mà các nhà đầu tư thông thường có thể tiếp cận trước cả các quỹ đầu tư. Như cổ phiếu ban đầu của các công ty lớn như Facebook, Google,... phần lớn được nắm giữ bởi các quỹ đầu tư hay nhà đầu tư lớn. 

Các thông tin khác:

  • Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, Donald Trump đã tự nhận mình là “tổng thống crypto” trong một buổi gây quỹ tại San Francisco. Sự kiện do các nhà đầu tư công nghệ David Sacks và Chamath Palihapitiya tổ chức, giúp ông Trump huy động được 12 triệu USD sau buổi này. Trump tham gia TikTok và video đầu tiên của ông có nhiều lượt xem hơn video được xem nhiều nhất của Tổng thống Biden và RFK. Trump hứa rằng nếu ông làm Tổng thống thì sẽ "không bao giờ cấm TikTok". Ông ủng hộ crypto, hứa không cấm TikTok, Trump đang nhắm tới phiếu bầu của giới trẻ.

  • Base đạt tổng giá trị khóa (TVL) hơn 1.7 tỷ USD, chính thức vượt qua OP Mainnet, trở thành layer 2 lớn nhất trong hệ sinh thái Superchain (một hệ sinh thái các rollup layer 2 sử dụng hạ tầng của OP Stack). Hai sàn DEX là Aerodrome và Uniswap đóng góp chính vào TVL của Base với lần lượt là 714 triệu USD và 312 triệu USD.

  • CEO Nvidia Jensen Huang sẽ bán số cổ phiếu công ty mình đang nắm giữ trị giá lên tới 735 triệu USD. Một người khác trong hội đồng quản trị công ty này là Mark Steven cũng sẽ bán 20 triệu USD cổ phiếu Nvidia.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
09 Tháng 06, 2024 01:46